Tài tử 'Reply 1988' bị Dispatch điều tra scandal đầu cơ bất động sản

24/02/2022 21:10

Công ty quản lý Ryu Jun Yeol (Reply 1988) đã chính thức lên tiếng giải thích về nghi vấn này, song câu trả lời không thuyết phục được công chúng.

Trong showbiz Hàn, có không ít ngôi sao đầu tư bất động sản và thu lãi khủng như một cách kiếm thêm thu nhập. Thế nhưng, hành động đầu cơ trục lợi bất động sản trong showbiz lại trở thành tâm điểm tranh cãi.

Mới đây nhất, nam diễn viên đình đám của bộ phim Reply 1988 - Ryu Jun Yeol đã bán tòa nhà ở phường Yeoksam, quận Gangnam với giá 15 tỷ won (300 tỷ đồng), lãi gần gấp đôi chỉ sau 2 năm.

Tòa nhà này được nam diễn viên mua từ năm 2020 với giá 5,8 tỷ won (116 tỷ đồng), cộng chi phí xây dựng là 8,2 tỷ won (164 tỷ đồng).

Tuy nhiên, Dispatch đã vào cuộc điều tra, đặt nghi vấn nam diễn viên Reply 1988 đầu cơ bất động sản trục lợi (hình thức mua vào số lượng lớn đất, bất động sản để tích trữ và bán ra khi có sự chênh lệch về giá, có thể gây ảnh hưởng xấu tới nền kinh tế).

Tờ tin tức đình đám này hé lộ rằng Ryu Jun Yeol đã sử dụng chiến lược đòn bẩy để đầu tư bất động sản và thu lãi khủng. Ryu Jun Yeol còn thành lập 1 công ty tư nhân để có thể vay thế chấp khoản tiền mua đất và xây dựng.

Tài tử Reply 1988 bị Dispatch điều tra scandal đầu cơ bất động sản-1
Ryu Jun Yeol...

Tài tử Reply 1988 bị Dispatch điều tra scandal đầu cơ bất động sản-2
... bị Dispatch đặt nghi vấn đầu cơ bất động sản

Được biết, công ty tư nhân Deep Briding của Ryu Jun Yeol được thành lập vào tháng 3/2018, với pháp nhân đại diện là mẹ của nam diễn viên.

Năm 2020, nam diễn viên đã dùng danh nghĩa công ty để vay ngân hàng và mua mảnh đất rộng 83 pyeong (274 mét vuông) ở phường Yeoksam với giá 5,8 tỷ won (116 tỷ đồng). Anh được ngân hàng cho vay đến 90% giá trị mảnh đất, tức là 5,2 tỷ won (104 tỷ đồng).

Ngay sau đó, nam diễn viên đã cho phá dỡ căn nhà 1 tầng trên mảnh đất này và xây mới lại thành 1 tòa nhà có 2 tầng hầm cùng 7 tầng trên mặt đất. Ryu Jun Yeol tiếp tục dùng danh nghĩa công ty Deep Briding vay ngân hàng 1,7 tỷ won (34 tỷ đồng), tương đương 70% chi phí xây dựng.

Công trình được hoàn thành vào tháng 11 năm ngoái và ngay lập tức được rao bán vào tháng 1/2022 với giá 15 tỷ won (300 tỷ đồng). Sau khi trừ các chi phí và khoản vay ngân hàng, Ryu Jun Yeol dự kiến sẽ thu lãi 6 tỷ won (120 tỷ đồng) trước thuế và 4 tỷ won (80 tỷ đồng) sau thuế.

Tài tử Reply 1988 bị Dispatch điều tra scandal đầu cơ bất động sản-3
Nam diễn viên đã phá bỏ căn nhà cũ trên mảnh đất...

Tài tử Reply 1988 bị Dispatch điều tra scandal đầu cơ bất động sản-4
... để xây nên tòa nhà mới hiện đại, đem bán và thu lãi hàng trăm tỷ đồng

Theo ông Shin Jong Yeop (trưởng phòng bất động sản Building Road), sở dĩ nam diễn viên thu được lợi nhuận lớn đến vậy là do không phải chịu thuế mua lại, phí xây dựng và phí lãi suất. Các công ty khởi nghiệp cũng được ngân hàng ưu đãi cho vay vốn với lãi suất thấp hơn cho cá nhân vay.

Trả lời về nghi vấn Ryu Jun Yeol đầu cơ bất động sản, công ty quản lý C-Jes Entertainment cho biết: "Deep Briding là công ty được thành lập chuyên để quản lý thu nhập cá nhân của Ryu Jun Yeol. Anh ấy xây tòa nhà này với dự định kinh doanh thời trang cùng bạn bè.

Nhưng vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên Ryu Jun Yeol đã quyết định ngừng kế hoạch kinh doanh và bán tòa nhà đi".

Tài tử Reply 1988 bị Dispatch điều tra scandal đầu cơ bất động sản-5
Vị trí đắc địa của tòa nhà trên bản đồ

Tuy nhiên lời giải thích này không thuyết phục được công chúng. Trước Ryu Jun Yeol, nhiều sao Hàn cũng bị nghi đầu cơ bất động sản, lập công ty con để vay vốn ưu đãi và né mức thuế cao như DK (SEVENTEEN), Lee Byung Hun, Han Hyo Joo, Kim Tae Hee, Kwon Sang Woo...

Việc đầu cơ bất động sản và thu lãi khủng của những ngôi sao này góp phần khiến giá bất động sản ngày càng tăng cao, khiến người lao động bình thường càng khó có thể mua nhà.

Ngoài ra, không ít người dân cũng lo lắng rằng người nổi tiếng có thể lợi dụng tiếng tăm cá nhân để kinh doanh, đầu tư bán tháo đất, thu lãi khủng.

Tài tử Reply 1988 bị Dispatch điều tra scandal đầu cơ bất động sản-6
Trước Ryu Jun Yeol, đã có hàng loạt sao Hàn bị nghi đầu cơ bất động sản với hình thức thành lập công ty con để vay vốn ưu đãi và né thuế cao

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tài tử 'Reply 1988' bị Dispatch điều tra scandal đầu cơ bất động sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO