Tai nạn tàu hỏa ở Trung Quốc, Slovakia; nổ nhà máy hóa chất ở Ấn Độ

Mai Anh| 04/06/2022 22:17

Ngày 4/6, hàng chục người đã thương vong trong các vụ tàu cao tốc ở Trung Quốc bị chệch đường ray, hai tàu đâm nhau ở Slovakia và nhà máy hóa chất ở Ấn Độ bị nổ.

Tai nạn tàu hỏa ở Trung Quốc, Slovakia; nổ nhà máy hóa chất ở Ấn Độ
Truyền thông Trung Quốc đưa tin, sáng 4/6, một tàu cao tốc bị chệch đường ray khi đang di chuyển tại địa phận tỉnh Quý Châu. (Nguồn: CNN)

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, sáng 4/6, một tàu cao tốc bị chệch đường ray khi đang di chuyển tại địa phận tỉnh Quý Châu (Guizhou), khiến lái tàu thiệt mạng và một số hành khách bị thương.

Nguyên nhân khiến tàu bị chệch đường ray là do tàu đâm phải một đống rác nằm trên đường ray tại khu vực gần một đường hầm. Toàn bộ hành khách đã được sơ tán khỏi tàu sau đó để cơ quan chức năng điều tra vụ việc.

Trung Quốc là quốc gia có hệ thống tàu cao tốc lớn nhất thế giới. Trong những năm gần đây, số vụ tai nạn gây thương vong trong ngành đường sắt của Trung Quốc rất hiếm khi xảy ra.

Năm 2017, một vụ nổ tại hầm đường sắt đang trong quá trình xây dựng ở tỉnh Quý Châu đã cướp đi sinh mạng của 12 công nhân. Vụ tai nạn đường sắt gần đây nhất xảy ra vào năm 2011 ở thành phố Ôn Châu (Wenzhou) gần Thượng Hải.

Cùng ngày, cảnh sát Slovakia cho biết, một đầu máy xe lửa đã đâm vào một đoàn tàu đứng yên khiến hàng chục người bị thương.

Theo người phát ngôn cảnh sát khu vực Zilina, vụ việc xảy ra ngày 3/6, giờ địa phương, trên tuyến Vrutky-Varin đoạn qua vùng Zilina này, cách thủ đô Bratislava khoảng 220km về phía Bắc.

Sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng cứu hộ đã sơ cứu cho 74 người, trong đó 34 người đã được đưa đến các bệnh viện gần đó. Ít nhất 4 người bị thương nặng.

Người phát ngôn trên cho biết thêm hơn 20 nhân viên cứu hộ đã có mặt tại hiện trường và thiệt hại vật chất ước tính lên đến 2 triệu Euro.

Hiện nhà chức trách Slovakia đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tai nạn tàu hỏa ở Trung Quốc, Slovakia; nổ nhà máy hóa chất ở Ấn Độ; hàng chục người thương vong. (Nguồn Indian Express)
Ít nhất 6 người đã thiệt mạng và 20 người khác bị thương trong một vụ nổ tại nhà máy hóa chất ở thành phố Hapur, Ấn Độ. (Nguồn Indian Express)

Trong khi đó, ở Ấn Độ, cảnh sát cho biết, ít nhất 6 người đã thiệt mạng và 20 người khác bị thương trong một vụ nổ tại nhà máy hóa chất ở thành phố Hapur, miền Bắc nước này, trong sáng 4/6.

Người phát ngôn cảnh sát Surendra Singh cho biết đây là vụ nổ nồi hơi tại nhà máy ở Dhaulana, cách thủ đô New Delhi khoảng 60km.

Theo quan chức này, số người thiệt mạng có thể tăng lên do một số người đang bị thương nặng. Hiện nhà chức trách Ấn Độ đang triển khai hoạt động cứu hộ.

Tai nạn lao động thường xảy ra ở Ấn Độ và thường được cho là do chưa đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn tàu hỏa ở Trung Quốc, Slovakia; nổ nhà máy hóa chất ở Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO