Tài khoản facebook cựu tổng thống Afghanistan bất ngờ kêu gọi công nhận Taliban

Hà Linh (TH)| 28/09/2021 11:41

Trong bài đăng sáng 27/9, nhóm tin tặc tự nhận là “cựu lãnh đạo Afghanistan” và kêu gọi Liên Hợp Quốc nên công nhận chính phủ lâm thời ở Afghanistan do Taliban thành lập.

Tài khoản facebook cựu tổng thống Afghanistan bất ngờ kêu gọi công nhận Taliban
Cựu Tổng thống Afghanistan. Ảnh: Reuters

Ông Ashraf Ghani - cựu tổng thống Afghanistan sáng 27/9 khiến nhiều người bất ngờ khi đăng đàn Facebook kêu gọi Liên Hợp Quốc công nhận chính phủ lâm thời do Taliban thành lập và thúc giục các tổ chức quốc tế giải phóng khối tài sản đang bị đóng băng của Afghanistan để hỗ trợ người dân nước này.

Tuy nhiên, sáng cùng ngày, cựu Tổng thống Afghanistan Ghani cảnh báo trên Twitter rằng tài khoản Facebook của ông đã bị tin tặc tấn công. “Cho đến khi tài khoản Facebook của tôi được khôi phục, thì những nội dung được đăng tải từ ngày hôm qua trở đi là không có giá trị”, ông Ghani tuyên bố.

Được biết, trong bài đăng nói trên, nhóm tin tặc kêu gọi: “Cộng đồng quốc tế nên hiểu rằng, nếu muốn Afghanistan được thịnh vượng và hoà bình, thì hãy chung tay góp sức với họ”, trích bài đăng trên Facebook của ông Ghani.

Trước đó, như đã đưa tin, cựu Tổng thống Ghani đã bỏ chạy ra nước ngoài ngay khi Taliban tiến vào kiểm soát thủ đô Kabul của Afghanistan ngày 15/8.

Taliban không yêu cầu dẫn độ cựu Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani nhưng lực lượng này yêu cầu ông trả lại số tiền có thể đã mang theo.

Về phần mình, bản thân ông Ghani tuyên bố rằng, ông không đem theo tiền khi rời đất nước, ông nói rằng mình “rời khỏi đất nước chỉ với chiếc sơ mi, khăn xếp và giày trên người”.

Ngoài ra, vào tháng 9, cựu tổng thống Afghanistan cũng cho biết, ông sẵn sàng cho một cuộc kiểm toán tài chính đối với cá nhân hoặc một cuộc điều tra chính thức dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tài khoản facebook cựu tổng thống Afghanistan bất ngờ kêu gọi công nhận Taliban
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO