Syria đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở tỉnh Daraa

Hiền Thu| 01/08/2021 06:50

Baoquocte.vn. Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) xác nhận các bên liên quan, thông qua vai trò trung gian hòa giải của Nga, ngày 31/7 đã đạt được thỏa thuận chấm dứt tình trạng căng thẳng bùng phát gần đây ở tỉnh miền Nam Daraa của Syria.

Syria đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở tỉnh Daraa
Quân đội Syria và lực lượng nổi dậy địa phương giao tranh quyết liệt suốt vài ngày qua ở Daraa. (Nguồn: AFP)

SOHR cho rằng, thỏa thuận trên sẽ chấm dứt cuộc đụng độ ở Daraa, nơi quân đội Syria và lực lượng nổi dậy địa phương đã giao tranh quyết liệt suốt vài ngày qua.

Theo thỏa thuận, 130 phiến quân bị truy nã sẽ bị đưa tới các khu vực nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng nổi dậy ở tỉnh Tây Bắc Idlib. Đổi lại, Quân đoàn số 8, được Nga hỗ trợ, sẽ tiến vào các khu vực ở Idlib và tiếp quản các vị trí quân sự.

Những người dân từng rời bỏ nhà cửa do tình trạng bạo lực đã quay về.

SOHR thông báo tình trạng đụng độ quân sự gần đây tại khu vực đã khiến 12 dân thường, 11 phiến quân và 9 binh sĩ thuộc chính phủ Syria thiệt mạng.

Cũng trong ngày 31/7, hãng thông tấn quốc gia Petra của Jordan dẫn thông tin từ một quan chức Bộ Nội vụ nước này cho biết, Jordan sẽ tạm thời đóng cửa khẩu Jaber với Syria dành cho hoạt động vận chuyển hàng hóa và hành khách “do những diễn biến về tình hình an ninh ở phía Syria”.

Theo quan chức trên, Jordan sẽ mở lại cửa khẩu Jaber “một khi điều kiện cho phép”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Syria đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở tỉnh Daraa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO