Suốt 2 năm nay, chồng không cho tôi về quê nội, đến khi bố chồng qua đời, tôi đã ngất lên ngất xuống khi biết sự thật

13/12/2021 14:17

Không ngờ 2 năm nay, tôi là người con dâu thừa thãi trong gia đình chồng.

Trước kia gia đình tôi năm nào cũng về quê nội chơi vài lần nhưng khoảng 2 năm gần đây chồng toàn về đó một mình. Mỗi lần tôi muốn về quê cùng chồng, anh ấy bảo tôi say xe về chẳng được việc gì lại thêm mệt thế nên nhất quyết cản tôi.

Vài năm nay bố chồng sức khỏe yếu, tháng nào chồng tôi cũng về thăm. Tôi không bao giờ ngăn cản chồng, bởi đó là trách nhiệm của anh ấy. Mỗi lần về quê nội, chồng mua khá nhiều đồ đông lạnh, trái cây và bánh sữa các loại. Tôi nghĩ là anh ấy mua biếu bố mẹ và các cháu ở quê, đó là việc nên làm.

Tuần vừa rồi, bố chồng mất, chồng bảo: "Em ở lại chăm sóc con đi, một mình anh về chịu tang cũng được, em về cũng chẳng giải quyết được gì mà lại tội bọn nhỏ". Tôi tức giận trách chồng, anh định để cho tôi là người con dâu bất hiếu sao? Bố chồng qua đời mà không về chịu tang?

Hai vợ chồng tôi cãi nhau qua lại khá lâu nhưng tôi vẫn quyết tâm về chịu tang để tròn bổn phận làm dâu.

Về đến cổng, thấy có cô gái lạ bế theo một đứa bé chạy ra đón chồng tôi như thể rất thân quen vậy. Tôi khó chịu hỏi nhỏ chồng xem là ai vậy? Anh ấy tảng lờ chuyển sang chủ đề khác.

Vào trong nhà chồng cất đồ, tôi để ý thấy có rất nhiều đồ chơi và quần áo của trẻ em ở trong phòng. Thấy lạ, tôi hỏi cô Tâm, em gái của bố chồng tôi. Cô ấy ấp úng không nói và định tính bài chuồn. Tôi nhanh tay kéo áo cô ấy lại bắt giải thích rõ ràng. Nhưng cô không dám nói mà bảo hãy đi hỏi chồng tôi thì rõ.

Tôi đi tìm chồng khắp nơi thì phát hiện anh ấy và cô gái lạ thậm thụt ở phía sau nhà kho. Biết không thể giấu được nữa, chồng buộc phải nói thật. Cô gái tên Đào, nhân tình của chồng tôi. Khi biết cô ta có bầu, chồng tôi đã đưa về cho bố mẹ chăm giúp.

Bây giờ tôi đã hiểu lý do tại sao suốt 2 năm nay chồng không muốn vợ về quê rồi. Tôi yêu cầu chồng đuổi mẹ con cô ta ra khỏi nhà ngay và cắt đứt quan hệ với Đào. Thế nhưng chồng bảo suốt thời gian bố ốm, mẹ yếu không giúp được gì, cô ta đã thay anh ấy chăm sóc bố mẹ. Vì vậy chồng tôi rất biết ơn cô gái đó và quyết không bỏ rơi.

Cú sốc quá lớn, sự phản bội của chồng vượt quá sự chịu đựng, tôi đã ngất 2 lần. Người ngoài không biết sự tình lại tưởng tôi đang khóc thương cho sự ra đi của bố chồng. Nhưng thực chất tôi đang khóc cho cuộc hôn nhân bế tắc của mình. Theo mọi người tôi phải làm sao với người chồng bội bạc đây?

THEO TRÍ THỨC TRẺ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Suốt 2 năm nay, chồng không cho tôi về quê nội, đến khi bố chồng qua đời, tôi đã ngất lên ngất xuống khi biết sự thật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO