Sửng sốt với mâm cỗ chỉ với 600.000 đồng

05/05/2023 21:25

Một mâm cỗ chỉ có giá 600.000 đồng nhưng khiến các thực khách phải khen không ngớt lời.

Những dịp lễ, giỗ hay thời điểm cuối năm luôn là những khoảnh khắc tuyệt vời mà các thành viên trong gia đình được tụ họp quây quần cùng nhau.

Mỗi khi có dịp làm mâm cỗ, chị em lại đau đầu với việc tính toán thế nào để có được mâm cỗ vừa tiền mà đảm bảo ngon, hấp dẫn và phù hợp phong tục tập quán.

Sửng sốt với mâm cỗ chỉ với 600.000 đồng-1
Mâm cỗ chỉ 600.000 đồng nhưng đầy đủ và hấp dẫn. (Ảnh minh họa)

Cùng VTC News tham khảo một số mâm cỗ giá 600.000 đồng nhưng vừa đầy đủ, hấp dẫn mà lại tiết kiệm dưới đây nhé.

Thực đơn mâm cỗ 600.000 đồng

Thực đơn 1:

Chả giò hải sản 51.500 đồng

Cuốn chả giò hải sản khi chiên có màu vàng ươm rất cuốn hút. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận ngay độ ngon ngọt, đậm vị từ phần nhân hải sản, quyện với lớp bánh bên ngoài giòn rụm quả là "hết sảy".

Để giảm ngấy, bạn có thể chuẩn bị thêm cà chua, rau xà lách hoặc tương ớt, tương cà nhé.

Bò nướng sa tế sả 214.000 đồng

Tiếp theo là món bò nướng sa tế nóng hổi, thơm ngon vạn người mê. Không những có nguyên liệu dễ tìm kiếm ở mọi nơi, thì món bò nướng còn có cách thực hiện vô cùng nhanh chóng, rất thích hợp nếu các chị em bận rộn, không có nhiều thời gian chuẩn bị.

Không thể phủ nhận được độ thơm ngon của món nướng này. Từ ánh nhìn đầu tiên, thì từng thớ thịt bò khoác lên mình phần nước sốt từ sả, ớt,... quyện vào thật kích thích.

Canh mọc ngũ sắc 127.000 đồng

Để mâm cỗ được trọn vị hơn thì mọi người hãy cùng điểm qua món canh mọc ngũ sắc mang đậm hơi thở hương vị miền Bắc cổ xưa để kết hợp cùng món bò nướng nhé.

Không cần quá cầu kỳ thế nhưng món canh vẫn hội tủ đầy đủ những yếu tố như thơm ngon, bắt mắt, đậm đà khiến ai cũng mê mẩn mãi không thôi!

Ngoài phần mọc được làm từ giò sống dai dai, đậm đà thì món canh còn có sự kết hợp của các loại nấm, rau củ giúp kích thích vị giác và đặc biệt là ăn mãi mà chẳng biết ngấy là gì.

Lẩu cua đồng hải sản 213.000 đồng

Cuối cùng, khép lại mâm cỗ 600.000 đồng là món lẩu cua đồng hải sản giúp cho vị giác của mọi người được "bùng nổ" chỉ trong tích tắc.

Tuy là nguyên liệu được đóng gói sẵn, ấy vậy lại có đầy đủ các loại hải sản như mực, cá, thanh cua,... hay cá viên và có thêm cả gói nước lẩu cô đặc rất hấp dẫn.

Tùy theo sở thích, bạn có thể chuẩn bị thêm 1 ít rau sống hoặc mì gói, bún tươi,... để ăn cùng với món lẩu tuyệt vời này nhé.

Thực đơn 2:

Gà hấp lá chanh 163.000 đồng

Chỉ mới nghe qua tên gọi thôi thì ắt hẳn ai ai cũng đã có thể mường tượng ra được hương thơm nhẹ nhàng thoang thoảng của món ăn này từ lá chanh rồi.

Khi vô tình chạm ngang ánh mắt, thì màu vàng óng của "chú" gà đã lập tức thu hút mọi người. Đã thế, từng thớ thịt gà săn chắc, ngon ngọt chấm cùng chén muối tiêu chanh đúng là ngon "hết ý".

Chả giò tôm thịt 144.000 đồng

Từng cuốn chả giò được chiên vàng giòn, cắn vào thì bạn sẽ phải bất ngờ bởi độ giòn rụm của lớp bánh tráng bên ngoài nhưng tiến đến phần nhân lại là chút beo béo của tôm, thịt và còn chấm phá chút bùi bùi từ khoai tây thật thú vị.

Gỏi bò rau mầm 127.000 đồng

Món gỏi này đúng là nét chấm phá tuyệt vời trên mâm cỗ ngày hôm nay bởi mấy ai mà ngờ rằng ngoài gỏi ngó sen, gỏi củ hủ dừa,... lại có món gỏi khác có đủ độ "nặng kí" mà thách thức về độ thơm ngon như vậy.

Bên cạnh từng thớ thịt bò mềm mềm, không hề khô thì còn có rau mầm tươi xanh rất tuyệt vời nơi đầu lưỡi.

Lẩu cá diêu hồng chua cay 176.000 đồng

Phần nước dùng vừa chua chua, có chút ngọt thanh và tất nhiên không thể thiếu vị cay nồng nơi đầu lưỡi để đánh thức những giác quan đã ngủ quên bấy lâu nay.

Món lẩu này ngon nhất là khi bạn ăn cùng các loại rau như rau muống, rau ngổ,... hay bún tươi, mì gói. Chắc chắn, quyện với từng thớ thịt cá diêu hồng săn chắc, ngon ngọt, beo béo sẽ làm bạn nhớ mãi không quên.

Thực đơn 3:

Gà luộc 162.000 đồng

Đây là món ăn đơn giản và rất quen thuộc, thế nhưng cái khó lại nằm ở chỗ phải chế biến làm sao mà lớp da được khoác lên mình màu vàng ươm, đồng thời phần thịt không được quá khô và vẫn giữ được chất dinh dưỡng vẹn nguyên như ban đầu.

Một mẹo nhỏ để bạn thực hiện được vấn đề trăn trở ấy chính là bạn hãy dùng thêm 1 ít tinh bột nghệ nhé.

Nem rán 105.000 đồng

Nem rán được chiên đến khi vàng giòn, từng cuốn nem trông "mũm mĩm" rất bắt mắt. Ăn vào thì ai ai cũng đều ngây ngất bởi độ giòn rụm từ nem quyện với phần nhân đậm vị.

Canh bóng thả 132.000 đồng

Với sự kết hợp thật hài hòa, hoàn mĩ đến từ các nguyên liệu như da heo, giò sống,... cùng cà rốt, súp lơ xanh đã vô tình tạo nên 1 món ăn có độ hấp dẫn rất thu hút.

Ngoài phần nước dùng ngon ngọt, thanh mát thì món canh này cũng đáp ứng được vẻ bên ngoài rất bắt mắt bởi vô vàn màu sắc cùng cạnh kề bên nhau.

Thịt bò xào hành tây cà chua 116.000 đồng

Tiếp nối danh sách hôm nay sẽ là sự góp mặt của món thịt bò xào hành tây cà chua đơn giản nhưng lại góp phần không hề nhỏ trong quá trình góp phần làm nên sự thành công cho mâm cỗ của mình.

Từng thớ thịt bò mềm mềm, quyện cùng cà chua chua thanh tự nhiên và hành tây ngon ngọt.

Giò lụa và nem chua 68.000 đồng

Giò lụa mang màu trắng thật kích thích, dai dai, mềm mềm, chấm phá thêm từng lát nem chua hấp dẫn, cay nồng nơi đầu lưỡi chắc chắn sẽ làm cho các thành viên khác không thể rời khỏi bàn ăn đâu nha.

Xôi vò 18.000 đồng

Từ những hạt gạo nếp trắng tinh quyện cùng đậu xanh rồi trải qua các bước chế biến thật kĩ lưỡng, thì món xôi này sẽ là điểm nhấn cho mâm cỗ ngày hôm nay đấy.

Từng hạt xôi dẻo dẻo, mềm mềm và có độ ngọt vừa phải quyện cùng đậu xanh bùi bùi thật sự rất đáng để bạn thử.

Theo VTC New

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sửng sốt với mâm cỗ chỉ với 600.000 đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO