Sững sờ trước ngôi nhà phố được 'ngụy trang' bằng dây leo ở Hà Nội

05/07/2020 10:13

Ngôi nhà của ông Thanh (Long Biên, Hà Nội) nổi bật bởi lớp cây vảy ốc bên ngoài, nhiều người hàng xóm thấy đẹp xin thử giống cây về trồng nhưng đều không thành công.

Nằm sát chợ hoa Cổ Linh (quận Long Biên, Hà Nội), cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 10 km, ngôi nhà của gia đình ông Đinh Chí Thanh nổi bật với 2 cây vảy ốc xanh mướt bao phủ đều 4 mặt tiền.

Nhìn từ xa, ngôi nhà độc đáo này trông giống như một khu vườn treo thu nhỏ, khiến cho bất kỳ ai đi ngang qua đều thích thú.

Sững sờ trước ngôi nhà phố được “ngụy trang” bằng dây leo ở Hà Nội - 1
Theo lời kể của gia chủ, ngôi nhà được xây mới hoàn toàn vào năm 2011. Tới năm 2012, gia đình mới quyết định trồng 2 gốc vảy ốc ở góc nhà, mục đích ban đầu là trang trí không gian sống.
Sững sờ trước ngôi nhà phố được “ngụy trang” bằng dây leo ở Hà Nội - 2

“Lúc đầu, tôi trồng cây chỉ nghĩ là để trang trí cho độc lạ chút thôi vì cũng sợ làm hỏng tường, hoặc thu hút côn trùng, ruồi muỗi, ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi người trong nhà. Thế nhưng, chỉ sau 2 - 3 năm, 2 gốc vảy ốc bé bằng đầu ngón tay đã phát triển um tùm và ôm trọn lấy nhà. Nhiều người đi qua đều khen đẹp mắt”, ông Thanh nói.

Sững sờ trước ngôi nhà phố được “ngụy trang” bằng dây leo ở Hà Nội - 3

Nhìn từ xa ngôi nhà của ông Thanh nổi bật bởi trông như một khu rừng thu nhỏ.

Sững sờ trước ngôi nhà phố được “ngụy trang” bằng dây leo ở Hà Nội - 4

Theo ông Thanh, cây cối bao phủ xung quanh đã giúp ngôi nhà trở nên mát mẻ. Nhiệt độ trong nhà thường thấp hơn bên ngoài từ 2 - 3 độ C.

Sững sờ trước ngôi nhà phố được “ngụy trang” bằng dây leo ở Hà Nội - 5
Dù vậy, hệ thống cây cối chằng chịt, len lỏi vào từng ngóc ngách và bám rất chắc vào các mảng tường đã làm hỏng lớp sơn bên ngoài.
Sững sờ trước ngôi nhà phố được “ngụy trang” bằng dây leo ở Hà Nội - 6
Một số vị trí còn xuất hiện tình trạng nứt tường, hoặc nứt các mảng vôi, vữa.
Sững sờ trước ngôi nhà phố được “ngụy trang” bằng dây leo ở Hà Nội - 7

Để hạn chế cây cối xâm hại tới ngôi nhà, ông Thanh phải dành 2 ngày trong tuần để nhìn ngắm, tỉa bớt các mảng cây mọc lộn xộn, dư thừa.

Sững sờ trước ngôi nhà phố được “ngụy trang” bằng dây leo ở Hà Nội - 8
Bất chấp một số ảnh hưởng xấu tới ngôi nhà, ông Thanh quả quyết sẽ không phá hủy hệ thống cây cối bao phủ quanh nhà. Bởi, 2 gốc vảy ốc đặc biệt này rất có “duyên” với gia đình.
Sững sờ trước ngôi nhà phố được “ngụy trang” bằng dây leo ở Hà Nội - 9

"Cho tới nay, sau 8 năm, 2 gốc cây vảy ốc vẫn xanh tốt và ngày càng rậm rạp. Nhiều người đi ngang qua hoặc hàng xóm, láng giềng thấy đẹp liền xin chiết cành về trồng thử nhưng đều không thành công, dù đều cùng một loại đất, tưới cùng một nguồn nước", ông Thanh nói.

Sững sờ trước ngôi nhà phố được “ngụy trang” bằng dây leo ở Hà Nội - 10

Hệ thống cây vảy ốc bám vào bề mặt ngôi nhà tạo nên vẻ độc đáo, nhiều người đi qua thích thú, nán lại chụp ảnh trước ngôi nhà.

Sững sờ trước ngôi nhà phố được “ngụy trang” bằng dây leo ở Hà Nội - 11

Mỗi tuần ông Thanh đều dành khá nhiều thời gian chăm chút, cắt tỉa cho hệ thống cây dây leo quanh nhà.

Sững sờ trước ngôi nhà phố được “ngụy trang” bằng dây leo ở Hà Nội - 12
“Bất kể tôi có đi đâu, nhưng khi về nhà, nhìn thấy nhà cửa gọn gàng, cây cối xanh mướt là thấy thoải mái, nhẹ lòng. Vì vậy, trong tương lai, tôi vẫn sẽ giữ nguyên trạng như vậy”, ông Thanh nói thêm.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sững sờ trước ngôi nhà phố được 'ngụy trang' bằng dây leo ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO