Sức khoẻ con trai bình thường nhưng cưới 5 năm chưa có con, mẹ chồng trách nàng dâu rồi sững sờ khi biết nguyên do

13/04/2023 07:33
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Mãi không có cháu bế, bố mẹ chồng bèn đưa chồng cô đi khám nhưng sức khỏe của anh không có vấn đề gì. Cho nên, mọi người đã đổ hết lỗi lên đầu con dâu, nào ngờ sự tình lại tréo ngoe thế này.

Hôn nhân nên dựa trên tình yêu chứ không nên lấy nhau chỉ vì tiền bạc, danh lợi hay chỉ để bố mẹ hai bên vừa lòng. Bởi lẽ cuộc sống hôn nhân không bao giờ bình lặng, hai vợ chồng chắc chắn sẽ trải qua nhiều thử thách và sóng gió, cho dù yêu nhau cũng chưa chắc đã tay trong tay đến già. Nếu không có tình yêu thì việc đó càng khó hơn.

Vì vậy đối mặt với chuyện trọng đại cả đời người, bạn nên thận trọng, suy nghĩ thật kỹ càng trước khi quyết định. Nếu không, bạn không chỉ làm tổn thương chính mình mà còn làm tổn thương người bạn đời của mình.

Tiểu Tạ và Tiểu Vương (sống ở Trung Quốc) đã kết hôn được 5 năm, nhưng hiện tại Tiểu Tạ đã đệ đơn ly hôn. Trong quá trình ly hôn, hai người có những bất đồng nên nhờ một người hòa giải giúp đỡ.

Qua tìm hiểu mới biết, Tiểu Tạ và chồng gặp nhau qua mai mối. Thấy anh tuy hơi ít nói nhưng có vẻ trung thực và đáng tin cậy nên cô mới thử tiếp xúc, tìm hiểu xem sao.

Về phía bố mẹ Tiểu Tạ, họ rất quý chàng rể này vì thấy anh thành thật. Ngược lại, bố mẹ Tiểu Vương cũng rất ưng ý Tiểu Tạ vì cô có gương mặt ưa nhìn, công việc ổn định. Nói chung, Tiểu Vương và Tiểu Tạ đều không có điểm nào để chê cả, hai người lại không còn nhỏ tuổi nữa nên bố mẹ hai bên liên tục thúc giục cả hai sớm kết hôn dù họ chưa gặp nhau được mấy ngày.

Sức khoẻ con trai bình thường nhưng cưới 5 năm chưa có con, mẹ chồng trách nàng dâu rồi sững sờ khi biết nguyên do-1

Tiểu Vương và Tiểu Tạ ly hôn sau 5 năm chung sống. 

Dưới sức ép của người lớn, cặp đôi đã đính hôn chỉ sau 15 ngày hẹn hò và ấn định ngày cưới sau đó một tháng. Để hai con vun đắp tình cảm, nhà trai đề nghị Tiểu Tạ dọn về ở chung với nhà họ trước khi cưới. Cảm thấy cuộc hôn nhân này đã chắc như đinh đóng cột, không thể thay đổi được nữa nên bố mẹ Tiểu Tạ cũng đồng ý.

Trong một tháng ở cùng nhau trước đám cưới, Tiểu vương không hề chủ động trong chuyện tình cảm, lúc nào cũng chơi game một mình. Lúc đó, Tiểu Tạ cho rằng anh là người thật thà, vì cả hai chưa chính thức là vợ chồng nên anh mới không có hành động nào đi quá giới hạn, đó là anh tôn trọng mình nên không nghĩ nhiều.

Nhưng cô thật không ngờ rằng sau khi kết hôn, Tiểu Vương vẫn đối xử với cô như vậy, thậm chí như người xa lạ. Họ ngủ riêng phòng và tình trạng này đã kéo dài suốt 5 năm.

Nghe lời Tiểu Tạ nói, người hòa giải cảm thấy có chút khó tin, liền hỏi Tiểu Vương tại sao không muốn ở cùng vợ. “Tôi không thích cô ấy, tôi không có hứng thú với cô ấy”, người chồng thẳng thắn trả lời.

Sức khoẻ con trai bình thường nhưng cưới 5 năm chưa có con, mẹ chồng trách nàng dâu rồi sững sờ khi biết nguyên do-2

Dù là vợ chồng 5 năm nhưng Tiểu Tạ cho biết, cô và chồng vẫn ngủ riêng. 

Anh cũng nói rằng, cuộc hôn nhân này chẳng liên quan gì đến anh, đó là do bố mẹ anh thích Tiểu Tạ nên mới hỏi cưới, vì vậy anh mới cưới cô ấy về. Anh thừa nhận ít giao tiếp với vợ, nhưng ngược lại vợ anh cũng vậy. Mỗi ngày khi vợ tan làm về nhà, cô ấy đều bận rộn với công việc của mình, dần dần cả hai ngầm hiểu không can thiệp vào cuộc sống của nhau.

Sau khi nghe những lời Tiểu Vương nói, người hòa giải đã hỏi Tiểu Tạ rằng chồng cô vốn rất thờ ơ nhưng cô đã im lặng chịu đựng suốt 5 năm, tại sao bây giờ lại muốn ly hôn?

Chia sẻ về vấn đề này, Tiểu Tạ cho biết trước đây gia đình chồng luôn đối xử rất tốt với cô, không bao giờ làm khó cô nên cô không nỡ làm bố mẹ chồng và bố mẹ mình lo lắng nên luôn che giấu tình trạng hôn nhân của mình với chồng. Hơn nữa, cô luôn khao khát và hi vọng một ngày nào đó chồng sẽ thay đổi và thật lòng thật dạ yêu cô.

Thế nhưng đã 5 năm trôi qua, chồng vẫn hờ hững. Hai vợ chồng lại ngủ riêng nên không thể có con. Nhà chồng muốn có cháu, thấy các con cưới nhau đã lâu mà chưa có con nên rất sốt ruột. Họ bèn đưa con trai đi khám nhưng kết quả kiểm tra cho thấy sức khỏe của Tiểu Vương không có vấn đề gì. Chính vì vậy, gia đình Tiểu Vương đổ lỗi không sinh được con là do nàng dâu khiến cô tổn thương, chua xót.

“Chồng tôi thậm chí còn chưa từng nắm tay tôi, tôi còn chưa có nụ hôn đầu thì sao mà có thai được? Tôi không muốn tiếp tục cuộc hôn nhân vô nghĩa này nữa”, Tiểu Tạ uất ức nói.

Sức khoẻ con trai bình thường nhưng cưới 5 năm chưa có con, mẹ chồng trách nàng dâu rồi sững sờ khi biết nguyên do-3

Tiểu Vương chẳng mảy may quan tâm tới cuộc hôn nhân này, sẵn sàng ly hôn. 

Dẫu biết nguyên nhân mãi không có cháu ẵm là do hai con ngủ riêng, nhưng bố mẹ chồng vẫn cố chấp đổ hết lỗi lên đầu con dâu. Họ cho rằng, con trai họ quá hướng nội, tất cả là do nàng dâu không chịu chủ động, nếu con dâu chủ động thì họ đã được ôm cháu từ lâu rồi.

Về phía gia đình Tiểu Tạ, đến lúc này họ mới biết con gái đã bị chồng ruồng rẫy 5 năm. Nay lại biết con gái bị nhà chồng hết mọi tội lỗi lên đầu nên rất tức giận, lập tức ủng hộ con gái ly hôn.

Đối mặt với cơn thịnh nộ của mẹ vợ, Tiểu Vương lại như thể không chuyện không liên quan gì đến mình, trực tiếp đồng ý ly hôn. Những tưởng việc ly hôn diễn ra suôn sẻ, nhưng khi chia tài sản, hai gia đình lại xảy ra bất đồng.

Cụ thể, gia đình Tiểu Vương từ chối chia căn nhà cho Tiểu Tạ, bởi cô là người muốn ly hôn nên không có quyền tranh giành bất động sản. Với căn nhà đó, đúng là bố mẹ chồng cô đã trả gần hết tiền nhà, nhưng cô cũng đóng góp một phần. Căn nhà đó phải trả góp trong nhiều năm, và mỗi tháng cô đều bỏ ra 7.500 tệ (khoảng 25,5 triệu đồng) trả tiền nhà, tính ra đến bây giờ cô đã góp 30.000 tệ (hơn 100 triệu).

Tuy nhiên, nhà họ Vương vẫn không chịu chia nhà cho con dâu cũng không muốn trả lại tiền. Cuối cùng không còn cách nào khác, gia đình Tiểu Tạ đành phải đến nhờ luật sư. Hiện chưa rõ mâu thuẫn này được giải quyết ra sao.

Hôn nhân là giai đoạn trưởng thành của tình yêu. Đã lựa chọn kết hôn thì cả hai nên gánh vác trách nhiệm của mình, còn nếu kết hôn chỉ để làm vừa lòng bố mẹ thì đó là một kiểu vô trách nhiệm, vô trách nhiệm với bạn thân, người bạn đời và cuộc nhân của chính mình.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sức khoẻ con trai bình thường nhưng cưới 5 năm chưa có con, mẹ chồng trách nàng dâu rồi sững sờ khi biết nguyên do
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO