Sức khỏe bé gái bị bạo hành đến chấn thương sọ não, dập phổi hiện ra sao?

Đặng Dương| 18/07/2022 19:57

Sau khi được can thiệp y tế và có mẹ chăm sóc, sức khỏe bé gái 2 tuổi tại Lâm Đồng đã có những chuyển biến tốt, tuy nhiên bé vẫn đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện.

Chiều 18/7, một cán bộ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng thông tin về sức khỏe của cháu bé C.P.L (2 tuổi), nạn nhân bị 2 bảo mẫu hành hạ dẫn đến chấn thương sọ não, tụ máu não, dập phổi.

Theo cán bộ này, sau 2 ngày phẫu thuật lấy cục máu đông, tình trạng sức khỏe của cháu bé đang tiến triển tốt, dấu hiệu sinh tồn đã ổn định. Bé vẫn đang được thở máy trong phòng hồi sức nhi, theo dõi, chăm sóc đặc biệt và được truyền tĩnh mạch nuôi dưỡng.

Sức khỏe bé gái bị bạo hành đến chấn thương sọ não, dập phổi hiện ra sao? - 1

Bé gái 2 tuổi hiện vẫn đang được chăm sóc trong phòng cấp cứu (Ảnh: Bác sĩ cung cấp).

Trước đó, vào ngày 16/7, bé gái được bảo mẫu đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cấp cứu.

Qua kiểm tra, nhận thấy trên người bé có nhiều vết bầm tím từ đầu đến chân, nghi tình trạng cháu bé không phải do bị té ngã mà có dấu hiệu bị bạo hành nên bệnh viện trình báo cơ quan công an.

Đến ngày 18/7, Công an TP Đà Lạt đã khởi tố, bắt tạm giam Vương Ngọc Thảo Vy (27 tuổi) và Huỳnh Thị Thanh Hằng (26 tuổi, em chồng Vy, cùng trú tại TP Đà Lạt) - bảo mẫu của cháu bé, để điều tra, làm rõ hành vi hành hạ người khác.

Làm việc với cơ quan công an, Hằng và Vy cho biết nhiều lần đánh vào người cháu bé.

Theo lời khai ban đầu, do cháu bé ít tiếp xúc, ít nói chuyện với mọi người, sợ đến chỗ đông người, ban đêm hay giật mình, la hét… nên Vy và Hằng nhiều lần dùng tay đánh vào người cháu.

Ngày 8/7, Vy đạp vào người khiến cháu bé té ngã. Đến ngày 11/7, cháu bé tự đi vào nhà vệ sinh sau đó té ngã ngửa và đập đầu xuống nền nhà.

Tối 14/7, trong lúc ngủ, cháu bé có dùng tay tự cào cấu vào mặt, chân tay của mình, cắn vào miệng của mình và đập đầu vào tường nhiều lần.

Ngày 16/7, sau khi cho cháu bé ăn trưa, Hằng thấy cháu ói, môi tím tái nên tự hô hấp nhân tạo cho cháu. Sau đó, Hằng và Vy gọi điện cho một người đàn ông đưa cháu đến Bệnh viện Nhi Lâm Đồng cấp cứu.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sức khỏe bé gái bị bạo hành đến chấn thương sọ não, dập phổi hiện ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO