Việt Nam chốt mua 31 triệu liều vắc xin Pfizer trong năm nay

18/05/2021 18:50

Bộ trưởng Y tế cho biết, ngay hôm nay Việt Nam ký thoả thuận mua 31 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 của Pfizer.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng tại cuộc họp ngày 17/5, Bộ Y tế đã phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tư pháp, xin ý kiến các thành viên Chính phủ để thống nhất việc mua vắc xin phòng Covid-19 của Pfizer (Mỹ) và sẽ ký thỏa thuận mua 31 triệu liều vắc xin của hãng này ngay trong hôm nay 18/5.

Theo ông Long, đây là kết quả của quá trình đàm phán liên tục được Bộ Y tế thúc đẩy suốt thời gian qua.

Nội dung đàm phán tập trung vào những điều khoản trong thoả thuận giữa hai bên liên quan đến trách nhiệm pháp lý, vấn đề thanh toán, bồi hoàn và các rủi ro khi thực hiện thoả thuận trên nguyên tắc bảo đảm tuân thủ luật pháp của Việt Nam và luật pháp quốc tế.

Việt Nam chốt mua 31 triệu liều vắc xin Pfizer trong năm nay

Theo thoả thuận, Pfizer sẽ cung cấp cho Việt Nam 31 triệu liều vắc xin vào quý 3 và quý 4 năm nay.

Vắc xin Covid-19 của Pfizer hiện đang sử dụng công nghệ sản xuất vắc xin mRNA mới nhất hiện nay.

Như vậy trong cả năm nay, Việt Nam sẽ có khoảng 110 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19.

Trong số này có 38,9 triệu liều vắc xin từ chương trình Covax, 30 triệu liều từ AstraZeneca thông qua Công ty VNVC, 31 triệu liều từ Pfizer.

Ngoài ra, Bộ Y tế đã đăng ký với Covax để mua thêm khoảng 10 triệu liều vắc xin theo cơ chế chia sẻ chi phí với giá ưu đãi.

Ngoài ra, Bộ Y tế đang tiếp tục đàm phán với nhiều hãng sản xuất vắc xin khác như AstraZeneca, Moderna, Gamelaya (Nga)... để có đủ nguồn vắc xin phục vụ tiêm chủng cho người dân và đang đẩy mạnh tiếp cận để các nước cuyển giao công nghệ cho Việt Nam.

  • Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc
    Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.
  • Những loại ớt nào phổ biến ở Việt Nam?
    Ở nước ta, ớt có nhiều loại, dễ trồng, dễ chăm sóc nên được phân bố rộng rãi. Trong đó, ớt chỉ thiên, ớt hiểm, ớt sừng vàng, ớt chuông và ớt chỉ địa được xem là những loại ớt phổ biến nhất được dùng trong đời sống hằng ngày.
  • Bật mí về siêu thực phẩm giàu vitamin C hơn cả cam
    Ớt chuông (Capsicum annuum) là nguồn cung cấp vitamin C, vitamin A và chất xơ. Loại ớt này cũng có đặc tính chống oxy hóa giúp bảo vệ hoặc chống lại một số bệnh về tim mạch, thậm chí là ung thư.
  • Lợi ích, công dụng khó ngờ từ chanh
    Chanh không chỉ chứa nhiều vitamin C mà nó còn chứa nhiều dưỡng chất khác giúp ngăn ngừa sỏi thận và cải thiện sức khỏe tim mạch,...
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam chốt mua 31 triệu liều vắc xin Pfizer trong năm nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO