Trúc Nhi – Diệu Nhi đã ngồi được và chơi đùa tinh nghịch

09/08/2020 15:09

Sau 25 ngày mổ tách dính, hiện sức khỏe của 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi có nhiều tiển triển rất tốt, hai em có thể chơi đùa.

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP HCM) cho biết, sau 25 ngày mổ tách dính, hiện sức khỏe của 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi có nhiều tiển triển rất tốt. Hai em lanh lợi, hoạt bát, hợp tác tập vật lý trị liệu và cười đùa tinh nghịch.

truc nhi – dieu nhi da ngoi duoc va choi dua tinh nghich  hinh 1
Diệu Nhi cười đùa khi được pha trò.

Sáng nay (9/8), hình ảnh bé Diệu Nhi có thể ngồi dậy được và cười tít mắt khi các bác sĩ pha trò được Bệnh viện Nhi đồng TP chia sẻ trên mạng xã hội được cộng đồng mạng chú ý. Không những thế, bé còn thích chơi trò trùm chăn ú òa, mặc dù vẫn nằm im trên giường.

Còn bé Trúc Nhi mặc dù vẫn đặt kim luồn cố định ở tay nhưng giơ tay múa theo điệu nhạc và lắc đầu theo hiệu lệnh trêu đùa vui của các điều dưỡng.

truc nhi – dieu nhi da ngoi duoc va choi dua tinh nghich  hinh 2
Trúc Nhi suy tư đáng yêu dù tay vẫn đặt kim luồn cố định.

Theo Bệnh viện Nhi đồng TP, mới đây, các bác sĩ đã cắt 1cm thanh bột ngang cố định khung chân và xương chậu trên người của Song Nhi. Việc cắt bột dần dần để hai chân dịch lại gần nhau, sau đó tiến hành tập đi trong thời gian tới. Dự kiến, trong khoảng 6 tuần nữa sẽ tập cho các bé đứng, đi.

Chị Trần Thị Hồng Thúy, mẹ của 2 bé bày tỏ niềm hạnh phúc khi mỗi ngày lên thăm các con đều chứng kiến sự chuyển biến tích cực của bé. Chị cũng thường xuyên chia sẻ tình hình sức khỏe của các bé đến bạn bè và mạnh thường quân quan tâm. Mẹ Song Nhi bày tỏ niềm biết ơn sâu sắc không diễn tả được bằng lời vì đã giúp cho các bé có một cuộc đời mới.

"Các cô điều dưỡng giống như thay mẹ luôn, rất là quý 2 bé, tận tụy chăm sóc các bé. Khi bé đau cũng dỗ, bé khóc cũng dỗ, cho bé ăn, chơi đùa với bé. Kiểu này khéo mai mốt khỏe mạnh hoàn thiện rồi ra viện thì theo các cô ấy luôn, vì các cô rất thương 2 bé" - chị Thúy xúc động chia sẻ./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trúc Nhi – Diệu Nhi đã ngồi được và chơi đùa tinh nghịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO