TP.HCM kích hoạt lại các bệnh viện dã chiến

29/07/2020 17:06

Các bệnh viện dã chiến ở TP.HCM đồng loạt kích hoạt lại để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tối 28/7, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm ký công văn khẩn gửi lãnh đạo các sở, ngành và người đứng đầu UBND 24 quận, huyện về việc tiếp tục kiên trì nguyên tắc chống dịch.

Để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo tất cả cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn cần tăng cường sàng lọc người bệnh có dấu hiệu cảm cúm, triệu chứng ho, sốt, bố trí khám ở khu vực riêng. Các bệnh nhân tới khám phải được phân luồng để đảm bảo không xảy ra lây nhiễm tại nơi khám, chữa bệnh.

TP.HCM kích hoạt lại các bệnh viện dã chiến - 1

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM. (Ảnh: Trung tâm Báo chí TP.HCM)

Tất cả bệnh viện trên địa bàn phải củng cố, khôi phục các yêu cầu về phòng khám sàng lọc, khu cách ly riêng biệt để tiếp nhận bệnh nhân thuộc nhóm nghi ngờ hay xác định nhiễm virus SARS-CoV-2. Các nhà thuốc bán lẻ cần ghi lại thông tin khách hàng có dấu hiệu cảm cúm, triệu chứng ho, sốt.

Đặc biệt, Sở Y tế TP.HCM cũng đồng loạt kích hoạt lại hệ thống các bệnh viện dã chiến gồm: Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, Cần Giờ, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM. Các Bệnh viện này phải khẩn trương chuẩn bị về nhân lực, trang thiết bị để tiếp nhận bệnh nhân mắc COVID-19.

"TP.HCM sắp tới sẽ đón các công dân Việt Nam ở nước ngoài về với số lượng lớn. Sở Y tế đã kích hoạt lại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, Bệnh viện Dã chiến Cần Giờ để chia lửa cùng các tỉnh, thành miền Bắc, miền Trung thời gian tới", lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo.

Theo số liệu của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), toàn địa bàn có 5.930 người đến từ Đà Nẵng trong tháng 7 đã khai báo y tế. Trong đó, 1.770 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, 177 mẫu có kết quả âm tính, các mẫu còn lại đang đợi kết quả.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, hiện thành phố có thể xét nghiệm 2.000 mẫu mỗi ngày. Trong tuần tới, TP.HCM sẽ hoàn tất việc xét nghiệm, lấy kết quả những người khai báo đến từ Đà Nẵng trong tháng 7 và đưa ra biện pháp phù hợp.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM kích hoạt lại các bệnh viện dã chiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO