Lịch trình ca mắc Covid - 19 là F1 của nhân viên ngân hàng Hà Nội

Minh An| 17/08/2020 08:36

Việt BáoCDC Hà Nội vừa thông tin kết quả điều tra trường hợp nghi dương tính với Covid - 19 mới nhất ở Hà Nội.

Theo CDC Hà Nội ca nghi dương tính với Covid - 19 mới nhất ở Hà Nội là bệnh nhân V.H.C, 25 tuổi, chưa có mã bệnh nhân. Chị V.H.C. là F1 của bệnh nhân N.V.C (BN962).

- Nghề nghiệp: Nhân viên ngân hàng.

- Địa chỉ: ngõ 147, đường Trương Định, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

- Nơi làm việc: chi nhánh ngân hàng Tiên Phong, 300 Trần Khát Chân, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

- Ngày lấy mẫu: 16/8/2020.

- Kết quả xét nghiệm: PCR dương tính SARS-CoV-2 do CDC Hà Nội thực hiện.

- Bệnh nhân là F1 của BN 962, tiếp xúc lần cuối ngày 8/8/2020. Do bệnh nhân biết thông tin trường hợp BN 962 là F1 của BN 812 nên bệnh nhân chủ động ở phòng trọ tự cách ly từ ngày 8/8/2020, không tiếp xúc gần với ai (trong thời gian tự cách ly tại phòng trọ bệnh nhân có ra ngoài cổng nhà trọ lấy hàng đặt qua mạng và đồ chị gái gửi. Tuy nhiên, bệnh nhân có đeo khẩu trang và người yêu cầu người gửi để đồ ở xa mới lấy, đi đổ rác có đeo khẩu trang).

- Ngày 16/8: Bệnh nhân được TTYT quận Hai Bà Trưng lấy mẫu PCR lần 1 và đưa vào cách ly tại trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội, quận Nam Từ Liêm Hà Nội.

- Ngày 16/8, CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng kết quả dương tính SARS-CoV-2. Sau đó bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung ương cơ sở Đông Anh để điều trị.

​Ngay sau khi nhận được kết quả xét nghiệm, CDC Hà Nội đã thông báo cho TTYT Hai Bà Trưng, trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội tiến hành điều tra các địa điểm liên quan và điều tra các trường hợp tiếp xúc gần.

Ảnh minh họa: Internet

Kết quả điều tra sơ bộ theo TTYT quận Hai Bà Trưng báo cáo, không ghi nhận trường hợp F1. Đã lập danh sách và lấy mẫu 16 trường hợp ở cùng khu nhà trọ bệnh nhân, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà trọ của bệnh nhân

Trường Cao đẳng nghề công nghệ cao cũng không ghi nhận trường hợp F1, báo TTYT quận Nam Từ Liêm tiến hành phun khử khuẩn phòng cách ly bệnh nhân ở.

CDC Hà Nội sẽ tiếp tục điều tra lịch trình di chuyển của bệnh nhân đồng thời tuyên truyền cho người dân tại khu vực xung quanh nhà trọ bệnh nhân và các khu vực liên quan để nắm bắt thông tin và chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời không hoang mang.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lịch trình ca mắc Covid - 19 là F1 của nhân viên ngân hàng Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO