Dịch COVID-19 rất nguy cấp, Đà Nẵng phát thẻ cho dân đi chợ theo ngày chẵn-lẻ

11/08/2020 12:25

Từ 12/8, mỗi hộ dân Đà Nẵng sẽ được phát 5 thẻ vào chợ/15 ngày (bao gồm thẻ ngày chẵn và thẻ ngày lẻ) và thẻ vào chợ chỉ có giá trị sử dụng 1 lần/1 chợ.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, nhằm thực hiện nghiêm túc việc giãn cách xã hội, Sở Công Thương đề nghị UBND các quận, huyện, Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng khẩn trương thực hiện một số nội dung phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, UBND các quận, huyện chủ trì, tổ chức triển khai phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn theo phương án mỗi hộ gia đình cứ 3 ngày thì đi chợ 1 lần.

Theo phương án này, mỗi hộ gia đình sẽ được phát 5 thẻ vào chợ/15 ngày (bao gồm thẻ ngày chẵn và thẻ ngày lẻ) và thẻ vào chợ chỉ có giá trị sử dụng 1 lần/1 chợ bất kỳ trên địa bàn.

UBND các quận, huyện chỉ đạo cơ quan chức năng in ấn “Thẻ vào chợ” theo 2 màu sắc (ngày chẵn màu hồng, ngày lẻ màu xanh da trời) gửi đến các hộ gia đình thông qua tổ dân phố.

Dịch COVID-19 rất nguy cấp, Đà Nẵng phát thẻ cho dân đi chợ theo ngày chẵn-lẻ - 1

Từ ngày 12/8, các hộ dân Đà Nẵng sẽ đi chợ theo phiếu được phát theo ngày chẵn, lẻ.

UBND các quận, huyện chỉ đạo các Ban Quản lý chợ trên địa bàn bố trí lực lượng kiểm soát thu lại thẻ khi người dân vào chợ và lưu giữ thẻ theo ngày để phục vụ quá trình điều tra dịch tễ khi cần thiết.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày mai (12/8) đến khi có chủ trương mới của lãnh đạo thành phố.

Đối với các trường hợp tiểu thương, người dân không chấp hành việc đeo khẩu trang, không rửa tay bằng nước sát khuẩn thì cương quyết không cho vào chợ và xử lý theo quy định.

Trước đó, ngày 10/8, tại buổi làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng ngày 10/8, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND Đà Nẵng cho biết, do việc phòng dịch ở chợ tương đối phức tạp nên ông đã yêu cầu Sở Công thương tính toán tìm cách để người dân 2-3 ngày mới đi chợ một lần.

Hôm qua một mình tôi đánh xe đi quanh thành phố trong nhiều thời điểm để xem tình hình người dân thành phố thực hiện Chỉ thị 16 ra sao. Mới chỉ tàm tạm thôi, chưa tốt lắm vì có lúc vắng, có lúc đông. Đặc biệt ở chợ tương đối phức tạp nên tôi đã yêu cầu Sở Công thương làm thế nào để người dân 2-3 ngày đi chợ một lần nên mới nghĩ ra phương pháp đi chợ chẵn lẻ, phát phiếu để hạn chế đến chợ”, ông Thơ nói.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dịch COVID-19 rất nguy cấp, Đà Nẵng phát thẻ cho dân đi chợ theo ngày chẵn-lẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO