Dập nát bàn tay vì thói quen vừa sạc vừa dùng điện thoại

09/05/2020 16:13

BVĐK huyện Thuận Châu vừa tiếp nhận một bệnh nhân vào viện cấp cứu trong tình trạng bàn tay bị dập nát, tổn thương nhẹ ở mắt, mặt, ngực và cánh tay.

Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La, tối 8/5, Bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân vào viện cấp cứu trong tình trạng bàn tay bị dập nát, tổn thương nhẹ ở mắt, mặt, ngực và cánh tay.

dap nat ban tay vi thoi quen vua sac vua dung dien thoai hinh 1
Điện thoại nổ gây nhiều vết bỏng trên người.

Bệnh nhân là C.V.L 15 tuổi, ở bản Nà Tong, xã Chiềng Ly, huyện Thuận Châu. Gia đình cho biết, nguyên nhân là do điện thoại phát nổ khi L vừa chơi game, vừa sạc điện thoại. Các bác sĩ bệnh viện đã nhanh chóng cấp cứu, xử trí các vết thương. Hiện tại, sức khỏe của L đã tạm ổn định. Tuy nhiên, theo nhận định của các bác sĩ, tổn thương chức năng vận động, thẩm mỹ của bề mặt da trên bàn tay khó có thể phục hồi như cũ; kèm theo nguy cơ nhiễm khuẩn vùng bàn tay, cánh tay, ngực do các chất độc hại bắn ra khi điện thoại phát nổ.

Các tổn thương, thậm chí tử vong do điện thoại phát nổ khi vừa dùng, vừa sạc pin đã được cảnh báo, bởi khi phát nổ, sức công phá không khác gì một quả mìn. Tuy vậy, thói quen người dùng dường như chưa thay đổi, khiến các tai nạn tương tự vẫn xảy ra. Trường hợp của cháu C.V.L tiếp tục là lời cảnh báo về sự chủ quan và nguy hiểm khi vừa sạc pin, vừa sử dụng điện thoại.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dập nát bàn tay vì thói quen vừa sạc vừa dùng điện thoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO