Đã tách rời thành công cặp song sinh dính liền

TH| 15/07/2020 14:38

Việt BáoCác bác sĩ đã tách rời được 2 bé và tiến hành chuyển 2 phòng mổ khác với 2 ê-kíp đang chuẩn bị. Sinh hiệu 2 bé hoàn toàn ổn định đến thời điểm này.

Hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi trước ca mổ

Ca mổ tách Trúc Nhi - Diệu Nhi được thực hiện tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, bắt đầu lúc 6h ngày 15/7. Sau khi gây mê nội khí quản thành công, các nhóm phẫu thuật hội ý lần cuối trước mổ để xác định lại phương án thực hiện.

Đến khoảng 10h, TS BS Trương Quang Định rạch da đường đầu tiên bắt đầu cuộc mổ. Sau đó, TS BS Trần Văn Dương (BV Chợ Rẫy) – trưởng nhóm phẫu thuật tạo hình bắt đầu rạch da, cân cơ và mỡ bụng tách 2 bé để sau đó nhóm phẫu thuật ngoại tổng quát tiến vào thám sát ruột và thực hiện phương án chia đôi ruột.

Nhóm phẫu thuật niệu tiếp tục tách bàng quang, niệu quan, tử cung âm đạo buồng trứng cho 2 bé sau khi nhóm ngoại tổng quát thực hiện xong phương án.

Tất cả những dị tật của 2 bé phù hợp những dữ liệu trước phẫu thuật. Trao đổi với các phóng viên, GS Trần Đông A cho biết, tỷ lệ thành công của ca phẫu thuật là trên 70%. Tuy nhiên, y khoa không phải môn khoa học lúc nào cũng chính xác. Vì vậy, các bác sĩ cũng đã thảo luận phòng ngừa những biến chứng, bất trắc trong quá trình tiến hành để hy vọng cứu được cặp song sinh.

Dưới đây là vài hình ảnh trước trong và sau ca mổ:

Ảnh Zing

Ảnh minh họa: Internet

Ảnh Zing
Ca mổ tách rời thành công, hai bé được đưa sang phòng mổ khác
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đã tách rời thành công cặp song sinh dính liền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO