BV Quốc tế City tạm ngưng nhận bệnh nhân vì có 2 ca nghi nhiễm COVID19

PV| 29/07/2020 10:42

Việt BáoTừ 29 – 31/7, Bệnh viện Quốc tế City (quận Bình Tân, TP.HCM) tạm ngưng nhận bệnh nhân vì diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Theo VTC News, sáng 29/7, Bệnh viện Quốc tế City (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) có thông báo do dịch COVID-19 có nhiều diễn biến mới nên Bệnh viện tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân trong 3 ngày (từ 8h ngày 29 đến 31/7). 

Trong thời gian này, bệnh viện sẽ không cho phép đón khách thăm bệnh, nhà thầu. Sau thời gian trên, bệnh viện sẽ ra thông báo mới.

Từ 8h hôm nay, Bệnh viện bắt đầu ngưng nhận bệnh nhân. Nhiều người nhà đến thăm, nuôi hoặc chuyển đồ phải ở ngoài chờ người thân xuống. Các vật dụng sinh hoạt đều phải giao qua nhân viên y tế với khoảng cách an toàn, không được giao trực tiếp.

Bệnh viện Quốc tế City tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân trong 3 ngày - 1

Thông báo được dán tại Bệnh viện Quốc tế City.

Bệnh viện Quốc tế City đã dán bảng thông báo trước sản; tổ chức đo thân nhiệt, phun thuốc khử trùng.

Lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM xác nhận đã nắm thông tin trên. Hiện các đơn vị chuyên môn sẵn sàng, chờ thông báo mới nhất từ Bộ Y tế.

Còn theo báo Pháp luật TP.HCM, nguyên nhân tạm đóng cửa bệnh viện này là do Bệnh viện Quốc tế City hiện đang điều trị cho hai bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 có kết quả xét nghiệm bước đầu dương tính với virus SARS-CoV-2. 

Sáng nay, Sở Y tế TP.HCM đã gửi công văn về việc chủ động các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại BV Quốc tế City. Công văn nêu: trong thời gian chờ khẳng định kết quả xét nghiệm chính thức từ Bộ Y tế của hai ca nghi nhiễm COVID-19 đang điều trị tại bệnh viện này sau khi có kết quả từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, đề nghị BV Quốc tế City chủ động các biện pháp phòng ngừa dịch COVID-19 và khẩn trương thực hiện tạm ngưng khám và tiếp nhận điều trị người bệnh nội trú để rà soát, đánh giá toàn bộ công tác phòng chống dịch trong bệnh viện 3 ngày kể từ ngày 29-7.

Trong thời gian này, Sở y tế đề nghị BV tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch, phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM để làm xét nghiệm tầm soát, cách ly theo dõi sức khoẻ cho nhân viên y tế có tiếp xúc trực tiếp với người bệnh nghi ngờ nhiễm COVID-19. Đồng thời, theo dõi và làm xét nghiệm tầm soát những bệnh nhân đang nằm điều trị tại BV khi có dấu hiệu bất thường.

  • Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc
    Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.
  • Những loại ớt nào phổ biến ở Việt Nam?
    Ở nước ta, ớt có nhiều loại, dễ trồng, dễ chăm sóc nên được phân bố rộng rãi. Trong đó, ớt chỉ thiên, ớt hiểm, ớt sừng vàng, ớt chuông và ớt chỉ địa được xem là những loại ớt phổ biến nhất được dùng trong đời sống hằng ngày.
  • Bật mí về siêu thực phẩm giàu vitamin C hơn cả cam
    Ớt chuông (Capsicum annuum) là nguồn cung cấp vitamin C, vitamin A và chất xơ. Loại ớt này cũng có đặc tính chống oxy hóa giúp bảo vệ hoặc chống lại một số bệnh về tim mạch, thậm chí là ung thư.
  • Lợi ích, công dụng khó ngờ từ chanh
    Chanh không chỉ chứa nhiều vitamin C mà nó còn chứa nhiều dưỡng chất khác giúp ngăn ngừa sỏi thận và cải thiện sức khỏe tim mạch,...
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
BV Quốc tế City tạm ngưng nhận bệnh nhân vì có 2 ca nghi nhiễm COVID19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO