Suboi ‘bắt tay’ Rhymastic, gửi thông điệp nhân văn trong MV mới

13/01/2021 14:00

Sự kết hợp độc đáo lần đầu tiên giữa 2 rapper đình đám Rhymastic và Suboi trong ca khúc Cả ngàn lời chúc đang “gây bão” với người yêu âm nhạc, đặc biệt là fan rap. Hiện MV vẫn đang nằm trong top trending của Youtube.

Cú “bắt tay” giữa 2 rapper là giám khảo và huấn luyện viên của chương trình truyền hình về rap đình đám - Rap Việt là điều người hâm mộ đã mong chờ từ lâu.

“Cả ngàn lời chúc” gây ấn tượng với flow độc đáo, lời bài hát ý nghĩa, có những “đòn nhả chữ” đậm chất Suboi; kết hợp cùng phong cách rap melody và “bàn tay vàng” trong làng phối nhạc của Rhymastic. Điều này đã giúp ca khúc “khuấy đảo” nhiều BXH âm nhạc tại Việt Nam.

Suboi ‘bắt tay’ Rhymastic, gửi thông điệp nhân văn trong MV mới-1

Được thấy Rhymastic và Suboi đứng trong cùng 1 khung hình MV là mong ước của nhiều người hâm mộ

Ra mắt vào thời điểm mọi nhà đang nô nức chuẩn bị đón Tết, “Cả ngàn lời chúc” khác biệt bởi “màu” nhạc đậm chất Alternative Chillhop, trái ngược với những hình dung trước giờ của mọi người về những bản nhạc Xuân rộn ràng. Sự giao thoa giữa âm nhạc điện tử và tiếng đàn du dương, giữa cổ điển và hiện đại mang đến cho người nghe những trải nghiệm mới mẻ và khó quên.

Suboi ‘bắt tay’ Rhymastic, gửi thông điệp nhân văn trong MV mới-2

 Ca khúc nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả

Sản phẩm “khai bút” đầu năm 2021 của Rhymastic và Suboi khởi nguồn từ việc 2 nghệ sĩ nhận ra rằng: dường như Tết năm nào cũng bắt đầu bằng vô số lời chúc “có cánh”, nhưng lại kết thúc bởi hiện thực trái ngược; đặc biệt là năm 2020 với nhiều điều không may như đại dịch toàn cầu và thiên tai ở Việt Nam.

Tương tự như lời bài hát “Lời chúc chỉ là một chút nguyện vọng - Để thành phúc, cần một lúc hành động”, Suboi và Rhymastic đã chắp bút viết nên ca khúc “Cả ngàn lời chúc” nhằm kêu gọi mọi người hành động chứ không chỉ chúc suông; đặc biệt là “ươm mầm” cho những đổi thay và “lấm bẩn trồng cây” mang lại những biến chuyển tích cực cho cuộc sống.

Suboi ‘bắt tay’ Rhymastic, gửi thông điệp nhân văn trong MV mới-3

Hình tượng ma mị của Suboi trong MV

Trong MV, xuất hiện với phong cách thời trang độc lạ và phong bao lì xì đỏ, Suboi khiến mọi người liên tưởng đến vị thần may mắn của năm mới, nêu lên một thực trạng rằng: “Cả ngàn lời chúc - Mới được nửa tấm lòng” đang diễn ra trong thói quen trao lời chúc của nhiều người.

Khác với hình tượng ma mị của Suboi, Rhymastic xuất hiện gần gũi hơn khi vào vai một người con trong gia đình. Lời rap của cậu con trai ở nhà ngày Tết đầy ý nghĩa khi đưa ra một thông điệp đổi thay thực trạng “chúc cho vui miệng” là: dùng hành động giản đơn để “tưới chăm” những “nguyện cầu cuối năm”. Nghe và thẩm thấu ca khúc, khán giả mới nhận ra được đây chính là thời điểm mình cần đổi khác để tương lai trở nên tươi sáng và tốt đẹp hơn.

Suboi ‘bắt tay’ Rhymastic, gửi thông điệp nhân văn trong MV mới-4

Lời rap của Rhymastic đã chạm đến nhiều trái tim

Chia sẻ về MV, rapper Suboi cho biết: “Trong quá trình sáng tác, Su và anh Rhymastic không chỉ khai thác từ thực trạng chúc nhau những lời chúc “có cánh”; mà còn được truyền cảm hứng bởi thông điệp “cất cánh” lời chúc trong chiến dịch “Lời chúc hóa hành động - Lấm bẩn mang điều hay” của OMO.

Thông qua ca khúc “Cả ngàn lời chúc”, Su hi vọng rằng mọi người sẽ cảm nhận được rằng: lời chúc chỉ thực sự ý nghĩa và trở thành hiện thực khi đi kèm hành động, cũng như những lợi ích tốt đẹp khi gieo mầm xanh, bảo vệ môi trường, thiên nhiên”.

Suboi ‘bắt tay’ Rhymastic, gửi thông điệp nhân văn trong MV mới-5

 2 rapper rất tâm đắc về thông điệp của chiến dịch

“Lời chúc hoá hành động - Lấm bẩn mang điều hay” là chiến dịch do nhãn hàng OMO khởi xướng, nhằm truyền cảm hứng cộng đồng trao lời chúc kèm hành động cụ thể trong dịp Tết Tân Sửu 2021.

Đại diện OMO cho biết, dự kiến sẽ có hơn 500.000 lời chúc “Bình an - Thịnh vượng - Sức khỏe” hóa hành động lấm bẩn trên khắp Việt Nam.

Tiêu biểu, OMO sẽ hợp tác với Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia trồng 5ha rừng phòng hộ đầu nguồn, tương đương 5.000 cây, nhằm giảm thiểu nguy cơ lũ lụt, chống xói mòn, bảo vệ đất tại Vườn Quốc gia Bến En (Thanh Hóa).

Không những vậy, OMO sẽ kết hợp cùng Hội đồng Đội Trung ương tặng 30.000 cây giống cho thiếu nhi theo chương trình “Trồng cây chống lũ” vào ngày 28/02/2021 tại tỉnh Quảng Bình; và 30.000 cây giống cây ăn quả tặng cho thiếu nhi trong khuôn khổ chương trình thăm, tặng quà thanh thiếu nhi nhân dịp Tết Nguyên Đán 2021 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn trong tháng 01/2021 tại tỉnh Đồng Tháp.

Chi tiết chương trình và đóng góp lời chúc kèm hành động từ ngày 11 - 31/01/2021 tại website: https://omo.trongcaytrongtrainghiem.com/loichuchoahanhdong.

Ngọc Minh

Theo VietNamNet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Suboi ‘bắt tay’ Rhymastic, gửi thông điệp nhân văn trong MV mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO