Sư tử trốn khỏi vườn thú gây náo loạn khu phố đông người

Minh Tâm| 30/07/2021 22:41

Ngày 28/7, một con sư tử đã gây hoảng loạn khi trốn khỏi Vườn quốc gia Nairobi và lạc vào một khu phố đông đúc trong giờ cao điểm buổi sáng ở phía Nam thủ đô của Kenya.

Người dân hoảng sợ khi phát hiện con sư tử đực này trong rãnh thoát nước phía sau một tường bê tông và một số tấm kim loại ở khu dân cư Ongata Rongai giáp Vườn quốc gia Nairobi. Sau khi nhận được cuộc gọi thông báo về vụ việc, Cơ quan Động vật Hoang dã Kenya (KWS) đã cử kiểm lâm và nhân viên thú y đến hiện trường.

KWS cho biết lực lượng chức năng đã gây mê thành công con sư tử và đưa nó tới cơ sở thú y một cách an toàn để kiểm tra sức khỏe trước khi được đưa trở lại Vườn Quốc gia.

Vườn Quốc gia Nairobi chỉ cách trung tâm thủ đô 7 km. Đây không phải lần đầu tiên xảy ra sự cố động vật thoát khỏi khu bảo tồn thiên nhiên này và đi lạc vào khu đô thị với hơn 4 triệu dân khiến mọi người hoảng sợ. Tháng 12/2019, một con sư tử đã tấn công một người đàn ông và khiến nạn nhân tử vong ngay bên ngoài Vườn Quốc gia.

Vào tháng 3/2016 một con sư tử khác đã bị bắn chết sau khi tấn công và làm bị thương một cư dân sinh sống gần khu bảo tồn này. Chỉ một tháng trước đó, vào tháng 2/2016, hai con sư tử đã lang thang suốt một ngày qua khu ổ chuột Kibera ở Nairobi, trước khi quay trở lại công viên. Nhiều ngày sau, thêm nhiều con sư tử được phát trong thị trấn này.

Phần lớn các khu vực bao quanh Vườn Quốc gia Nairobi được trang bị hệ thống hàng rào điện nhưng một số điểm không bị chặn hoàn toàn và có thể mở ra cho động vật hoang dã tới gặm cỏ. Tuy nhiên, do quá trình đô thị hóa, đất cho động vật hoang dã ngày càng bị thu hẹp.

Các nhà bảo tồn động vật cũng lo ngại những con sư tử đi lạc có thể bị người dân bắn chết, như đã từng xảy ra năm 2012 khi có 6 trong số 8 con sư tử đã bị giết khi tấn công đàn dê của những người chăn gia súc Masaai.

Hiện ở Kenya chỉ còn chưa tới 2.000 con sư tử do những ảnh hưởng nghiêm trọng từ nạn săn bắn trái phép.

Vườn quốc gia Nairobi là nơi tập trung nhiều loài động vật đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng như tê giác đen, sư tử, báo, linh cẩu và các loài chim quý hiếm…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sư tử trốn khỏi vườn thú gây náo loạn khu phố đông người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO