Sư tử đang đi săn phải vội vã bỏ chạy khi gặp con vật này

Minh Khôi| 07/10/2022 08:13

Không phải cuộc đi săn nào của sư tử cũng thành công, đặc biệt là khi chúng đụng độ những loài vật có vũ khí tự vệ hiệu quả.

Sư tử đang đi săn phải vội vã bỏ chạy khi gặp con vật này (Video: Wildlife planet).

Sư tử được mệnh danh là "chúa tể đồng cỏ" và luôn ở vị thế của kẻ săn mồi, khiến cho các loài động vật khác phải khiếp sợ. Tuy nhiên, trên thực tế sư tử không phải là loài vật mạnh nhất thảo nguyên. Chúng vẫn đôi khi bị đánh bại bởi con mồi, đặc biệt là những loài có khả năng tự vệ cao.

Trong đoạn clip ghi lại cảnh một con sư tử cái đang rình bắt linh dương đen Đông Phi, có thể thấy nó đã dễ dàng chiếm thế thượng phong nhờ lẻn ra phía sau, rồi vồ lấy con mồi.

Tưởng như đây sẽ là một bữa ăn dễ dàng với sư tử giống như bao cuộc đi săn khác, thế nhưng chú linh dương đen cho thấy mình không phải là kẻ dễ bị hạ gục. Nó lập tức chứng minh sự lợi hại của những chiếc sừng cong vút khi chủ động hướng chúng về phía sau.

Ở phía đối diện, sư tử đang cố gắng để khống chế con mồi bằng cách nhảy lên lưng, nên đã bị những chiếc sừng đâm vào da thịt. Sau một hồi giằng co, sư tử vì quá đau đớn, đã vội buông bỏ con mồi, trước khi nhảy xuống một hồ nước ở gần đó để thoát thân.

Ở trên bờ, con linh dương dũng mãnh không bỏ chạy, mà vẫn đứng đó, hướng cặp sừng về phía sư tử như để nhắc nhở rằng, nó luôn sẵn sàng khiến bất kỳ kẻ thách thức nào đổ máu.

Sư tử đang đi săn phải vội vã bỏ chạy khi gặp con vật này - 1

Linh dương đen sở hữu chiếc sừng như chiếc kiếm sắc nhọn, uốn cong về phía sau (Ảnh: Wikipedia).

Linh dương đen Đông Phi (Hippotragus niger) là một loài động vật thuộc họ Trâu bò. Chúng phân bố rộng rãi ở các khu rừng cận thảo nguyên phía Nam Kenya, vùng Đông Phi và cả Nam Phi.

Điểm đặc trưng của chúng là sở hữu thân hình chắc chắn, dẻo dai, cùng chiếc sừng rất dài, tựa như những thanh kiếm, được uốn cong về phía sau. Theo thống kê, sừng của linh dương cái có thể dài tới 102 cm, trong khi ở con đực là 165 cm.

Nhờ thứ vũ khí độc đáo mà tự nhiên ban tặng, loài linh dương này có thể chống đỡ hiệu quả trước cuộc tấn công của sư tử và báo hoa mai. Trên thực tế, từng ghi nhận có nhiều kẻ đi săn bỏ mạng vì bị sừng của linh dương đen xuyên thủng.

Mặc dù có khả năng tự vệ rất ấn tượng, song số lượng linh dương đen vẫn đang bị suy giảm nghiêm trọng do dịch bệnh và môi trường sống của chúng bị phá hủy.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sư tử đang đi săn phải vội vã bỏ chạy khi gặp con vật này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO