Sự trở lại của Haute Couture lộng lẫy trên sàn catwalk thời trang thế giới 2021

Theo Diễm Quỳnh (Dân Việt)| 13/07/2021 16:39

Tuần lễ thời trang cao cấp Haute Couture Paris Thu/Đông 2021 tiếp tục các show diễn ảo và lookbook tráng lệ.

Với phần lớn thế giới vẫn đang tìm kiếm hướng đi cho thời kì hậu dịch bệnh, tuần lễ thời trang cao cấp Haute Couture Paris Thu/Đông 2021 tiếp tục các show diễn ảo và lookbook mà ngành công nghiệp này đã quen thuộc. Bên cạnh các show diễn ảo thì cũng có nhữngbuổi trình diễn trực tiếp sôi động. Cho dù đó là show của các nhà thiết kế lâu đời hay các nhãn hiệu trẻ hơn, mùa này chứng kiến ​​các nhà thiết kế quay trở lại cội nguồn nghệ thuật của họ: Sựquay trở lại thời kỳ hoàng kim của Haute Couture.

Sự trở lại của Haute Couture lộng lẫy trên sàn catwalk thời trang thế giới 2021 - 1

Sự trở lại của Haute Couture lộng lẫy trên sàn catwalk thời trang thế giới 2021 - 2

Những chiếc váy bồng bềnh và những bộ vest có nhiều chi tiết cầu kỳ là kiểu dáng cổ điển của Christian Dior, Chanel và Balenciaga, trong khi thời trang cao cấp tiên tiến thuộc về các sản phẩm thủ công lành nghề của Schiaparelli và Iris Van Herpen.

Một trong những điểm nổi bật của tuần lễ thời trang xa xỉlà sự trở lại của thời trang cao cấp Balenciaga, buổi giới thiệu thời trang cao cấp đầu tiên của thương hiệu trong hơn 50 năm. Cũng ra mắt thời trang cao cấp của mình là thương hiệu Pyer Moss ở New York, với Giám đốc Sáng tạo Kerby Jean-Raymond trình bày một cách diễn giải tư duy về thời trang cao cấp.

Sự trở lại của Haute Couture lộng lẫy trên sàn catwalk thời trang thế giới 2021 - 3

Sự trở lại của Haute Couture lộng lẫy trên sàn catwalk thời trang thế giới 2021 - 4

Bộ sưu tập thời trang cao cấp Thu/Đông 2021 của Maria Grazia Chiuri cho Christian Dior vừa là sự trở lại với các quy tắc của nhà mốt do Chiuri thiết lập. Giới chuyên gia đánh giá đây làsự tham chiếu rộng rãi hơn đến bộ DNA thiết kế danh tiếng của nhà mốt Pháp. Buổi trình diễn thời trang cao cấp trực tiếp đầu tiên của thương hiệu kể từ mùa Xuân/Hè 2020 đã chứng kiến các sản phẩm mang tínhthương hiệu như áo khoác bar, đồ thêu và đồ outerwear khá cầu kỳ. Giống như Chanel, bộ sưu tập của Christian Dior là một sự trở lại đáng kinh ngạc. Với kiểu dáng cổ điển và phong cách đặc trưng, cả hai thương hiệu đều mang tính thẩm mỹ riêng biệt đã củng cố họ trở thành nhữngnhà lãnh đạo của thời trang cao cấp.

Sự trở lại của Haute Couture lộng lẫy trên sàn catwalk thời trang thế giới 2021 - 5

Sự trở lại của Haute Couture lộng lẫy trên sàn catwalk thời trang thế giới 2021 - 6

Lựa chọn lookbook và các định dạng ảo trong mùa này là Iris Van Herpen và Schiaparelli. Lấy cảm hứng từ khả năng di chuyển, Iris Van Herpen đã tranh thủ sự giúp đỡ của vận động viên nhảy dù Domitille Kiger, người đã nhảy xuống máy bay một cách thời trang với chiếc áo choàng màu xanh ngọc lục bảo trong một video tuyệt đẹp giới thiệu bộ sưu tập của tương lai. Giám đốc Sáng tạo Daniel Rossberry tiếp tục hồi sinh Schiaparelli bằng những thiết kế kỳ quặc và một bí quyết đặc biệt đã đưa thương hiệu trở thành thương hiệu hàng đầu trong ngành.

Mặc dù hai nhãn hiệu ra mắt những sản phẩm có tư duy tiến bộ nhưng thường không gắn liền với các tiêu chuẩn của thời trang cao cấp truyền thống như áo choàng cắt laser, áo khoác ngoài áo ngực hình nón, phụ kiện phức tạp và cả hai đều tiếp tục khẳng định mình là chủ sở hữu hiện đại của hương vị và thủ công trong lĩnh vực này.

Sự trở lại của Haute Couture lộng lẫy trên sàn catwalk thời trang thế giới 2021 - 7

Sự trở lại của Haute Couture lộng lẫy trên sàn catwalk thời trang thế giới 2021 - 8

Bộ sưu tập tượng của Kim Jones tại Fendiđáng chú ý. Lấy cảm hứng từ các họa tiết Hy Lạp, Jones đã tạo ra một màn trình diễn xoáy tròn của những bức tranh thêu tinh tế, ý tưởng ren và kiểu dáng biến các người mẫu như đá cẩm thạch cổ đại. Nổi bật trong chương trình bao gồm những chiếc váy dạ hội và những kiểu dáng xếp nếp. Sự cổ kính và chủ nghĩa lịch sử là nguồn cảm hứng chính cho Jones, người đã sản xuất bộ sưu tập thời trang cao cấp thứ hai của mình tại nhà mốt Ý.

Sự trở lại của Haute Couture lộng lẫy trên sàn catwalk thời trang thế giới 2021 - 9

Sự trở lại của Haute Couture lộng lẫy trên sàn catwalk thời trang thế giới 2021 - 10

Là trụ cột lâu năm của tuần lễ thời trang cao cấp, Chanel đã ra mắt bộ sưu tập cổ điển gồm vải tuýt-xi, trang phục dạ hội phức tạp và tất nhiên, một bộ váy cô dâu tuyệt đẹp tại Palais Galliera. Tiếp tục một chủ đề chung xuyên suốt tuần lễ thời trang, Giám đốc sáng tạo Virgine Viard đề cập đến quá khứ đồng thời trình bày một cái nhìn đẹp như tranh vẽ về một tương lai hậu dịch bệnh. Lấy cảm hứng từ bức chân dung theo trường phái ấn tượng và biểu tượng của Gabrielle Chanel, Viard đã sử dụng các phong cách mang tính biểu tượng cho một show diễn đáng nhớ do Margaret Qualley hoàn thành, kết thúc buổi trình diễn với tư cách là một cô dâu Chanel tuyệt đẹp.

Sự trở lại của Haute Couture lộng lẫy trên sàn catwalk thời trang thế giới 2021 - 11

Sự trở lại của Haute Couture lộng lẫy trên sàn catwalk thời trang thế giới 2021 - 12

Được biết đến với những thiết kế thời trang cao cấp hàng đầu, Viktor & Rolf đã trình làng bộ sưu tập váy đầm và đồ outerwear lấy cảm hứng từ hoàng gia. Các giám đốc sáng tạo Viktor Horsting và Rolf Snoeren muốn mô tả thứ bậc trong các chế độ quân chủ thể chế, đạt được thông qua phân tầng. Mỗi kiểu dáng được xây dựng hoàn hảo bao gồm ba lớp là một chiếc váy, áo khoác và khăn choàng cổ.

Sự trở lại của Haute Couture lộng lẫy trên sàn catwalk thời trang thế giới 2021 - 13

Sự trở lại của Haute Couture lộng lẫy trên sàn catwalk thời trang thế giới 2021 - 14

Một trong những thời điểm được bàn tán xôn xao nhất trong tuần là bộ sưu tập thời trang cao cấp đầu tiên của Balenciaga trong hơn 50 năm. Đặt sau phông nền của tiệm thời trang cao cấp ban đầu của thương hiệu, Giám đốc Sáng tạo Demna Gvasalia đã làm lại các kiểu dáng và phong cách đặc trưng do người sáng lập nhãn hiệu Cristóbal Balenciaga thiết lập. Nằm rải rác xuyên suốt bộ sưu tập là những phần truyền thống của Gvasalia như denim, áo hoodie và chi tiết xếp nếp, chứng tỏ tầm nhìn đa diện của nhà thiết kế đối với Balenciaga và là cái nhìn thoáng qua về một ngành công nghiệp thời trang luôn thay đổi và hồi sinh.

Sự trở lại của Haute Couture lộng lẫy trên sàn catwalk thời trang thế giới 2021 - 15

Tổ chức màn ra mắt thời trang cao cấp của mình tại Villa Lewaro, biệt thự trên sông Hudson trước đây thuộc sở hữu của Madam C.J. Walker, nữ triệu phú người Mỹ gốc Phi tự thân đầu tiên, Kerby Jean-Raymond sẽ làm nên lịch sử với nhãn hiệu nổi tiếng Pyer Moss của mình. Jean-Raymond trở thành nhà thiết kế người Mỹ da đen đầu tiên được Chambre Syndicale mời biểu diễn trong tuần lễ thời trang cao cấp. Sau hai giờ trì hoãn vì trời mưa tầm tã, nhà thiết kế đã lên Instagram để hoãn buổi trình diễn đến thứ Bảy, thông báo rằng một phần ghế ngồi sẽ được mở cho công chúng để vào đón xem.

Sự trở lại của Haute Couture lộng lẫy trên sàn catwalk thời trang thế giới 2021 - 16

Sự trở lại của Haute Couture lộng lẫy trên sàn catwalk thời trang thế giới 2021 - 17

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Sự trở lại của Haute Couture lộng lẫy trên sàn catwalk thời trang thế giới 2021
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO