Sự thật việc Malaysia tính bỏ cuộc AFF Cup?

BÌNH AN (tổng hợp)| 11/12/2021 13:02

Sáng nay, tờ New Straits Times cho biết ĐT Malaysia tính đến chuyện rút khỏi AFF Cup 2020 nếu có thêm các cầu thủ dương tính với COVID-19.

Đến thời điểm này, Malaysia đã có 6 điểm sau 2 trận thắng và dẫn đầu bảng B. Tuy nhiên theo New Straits Times, “những chú hổ” có thể sẽ bỏ hết tất cả, rút lui khỏi giải vì có quá nhiều cầu thủ dương tính với COVID-19.

11ns47chengh_1639184413.jpg
HLV Tan Cheng Hoe và ĐT Malaysia đang lo lắng vì dịch bệnh đe dọa. Ảnh: New Straits Times.

Hiện Malaysia đã "mất" 4 cầu thủ do COVID-19 gồm thủ môn Khairulazhan Khalid, hậu vệ Quentin Cheng, tiền đạo Akhyar Rashid và Faisal Halim đã bị tách khỏi đội và hiện đang bị cách ly 10 ngày. Cả 4 cầu thủ này phải cách ly, không tập luyện và chắc chắn sẽ không ra sân trong trận quan trọng nhất gặp ĐT Việt Nam vào ngày mai.

Theo New Straits Times, HLV Tan Cheng Hoe không mấy vui vẻ về tình cảnh hiện tại, ông chỉ còn 19 cầu thủ có thể thi đấu và mong không có thêm ca nhiễm nào khác. Trong trường hợp có thêm những cầu thủ chủ chốt dương tính, HLV Cheng Hoe không còn đủ người để xếp một đội hình chính và có thể sẽ xin rút lui khỏi giải.

Cầu thủ có nguy cơ nhiễm cao nhất của Malaysia hiện nay là chân sút chủ lực Safawi Rasid, người ở chung phòng với tiền đạo Akhyar Rasid trước khi anh này có kết quả dương tính. Trong trận thắng Malaysia, Akhyar Rasid còn tiếp xúc rất gần vì ôm và ăn mừng với Luqman Hakim Shamsudin sau khi ghi bàn.

09ns46safawi_1639010414.jpg
Tiền đạo Safawi Rasid (phải) có nguy cơ nhiễm bệnh vì tiếp xúc và ở cùng phòng đồng đội đã dương tính. Ảnh: New Straits Times

"Trong bất cứ cuộc xét nghiệm COVID-19 theo quy định nào chúng tôi cũng nơm nớp lo lắng với khả năng phát hiện dương tính. Đây là thời điểm rất khó khăn. Với 19 cầu thủ còn lại, tất cả đều phải sẵn sàng trong mọi tình huống và sẵn sàng thi đấu ở các vị trí", HLV Tan Cheng Hoe nói.

Không chỉ Malaysia, Myanmar cũng đang rối bời với nguy cơ lây nhiễm trong đội. HLV trưởng Antoine Hey cho biết đội này có đến 10 cầu thủ có kết quả dương tính COVID-19 và một số khác đang phải theo dõi đặc biệt ngay khi đến Singapore ngày 2/12.

Ngay sau đó, tiền đạo Than Paing của Myanmar là người duy nhất trong số 10 người này có kết quả xét nghiệm dương tính và không thể ra sân trong trận thua Singapore 0-3. Myanmar vừa trải qua chuyến tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ trước khi diễn ra giải và bay thẳng đến Singapore, được bố trí ở cùng khách sạn với… ĐT Việt Nam.

Theo New Straits Times
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sự thật việc Malaysia tính bỏ cuộc AFF Cup?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO