Sự thật thông tin Liên hoan phim Cannes 2020 bị hoãn vì dịch Covid-19

16/03/2020 10:38

Thành viên Hội đồng giám khảo đánh giá, Liên hoan phim danh giá “rất khó có khả năng diễn ra” trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát khắp thế giới.

Mới đây, tờ tạp chí số ra hằng tuần Le Point của Pháp đưa tin Liên hoan phim Cannes 2020 có khả năng bị hủy. Theo đó, thông tin này được đưa ra khi một thành viên của Hội đồng giám khảo trả lời Le Point rằng, Liên hoan phim danh giá “rất khó có khả năng diễn ra” trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát khắp thế giới.

“Đó là điều rất khó khăn nếu không muốn nói là bất khả thi, để lựa chọn các bộ phim từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, Italy… và khoảng 50 quốc gia khác, bởi các diễn viên và đạo diễn của những bộ phim này sẽ khó có thể tham dự sự kiện. Sẽ khó có chuyện các bộ phim được phép trình chiếu trong các phòng chiếu có sức chứa 2.000 người (phòng chiếu phim chính của Liên hoan phim Cannes có sức chứa 2.300 người)”.


Thành viên Hội đồng giám khảo Liên hoan Phim Cannes cũng cho biết, ông không thể tưởng tượng việc Spike Lee, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo, “dành tới 15 ngày giữa đám đông trong khi không thể kiểm soát tình hình dịch bệnh”.

Tuy nhiên, ban tổ chức Liên hoan phim Cannes đã bác thông tin trên, đồng thời cho biết, họ chưa đưa ra quyết định có hoãn tổ chức Liên hoan phim hay không. Theo tình hình hiện tại, Liên hoan phim Cannes vẫn diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 12/5 đến ngày 23/5 trên đất Pháp. Căn cứ theo diễn biến của dịch Covid-19 ở Pháp cũng như trên toàn thế giới, ban tổ chức sẽ có quyết định cuối cùng vào thời điểm giữa tháng 4/2020. Trước mắt vẫn chờ quyết định từ Chủ tịch liên hoan phim là đạo diễn Spike Lee.

Liên hoan phim Cannes là một trong những sự kiện lớn trong ngành điện ảnh nửa đầu năm nay chưa có kế hoạch hủy vì sự bùng phát của đại dịch Covid-19. Trước đó, Liên hoan phim độc lập South by Southwest (SXSW) (dự kiến diễn ra vào ngày 13-22/3) và Liên hoan phim Tribeca (15-26/4) đều đã bị hủy.


Nếu Cannes bị hủy, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử 73 năm của sự kiện. Lần duy nhất liên hoan phim danh giá nhất thế giới bị gián đoạn trước đó là vào năm 1968, sau khi khai mạc, nó đã bị gián đoạn giữa bối cảnh diễn ra các cuộc đình công của sinh viên và lao động trên toàn quốc ở Pháp.

Trong tuần qua, Pháp đã đưa ra lệnh hạn chế các cuộc tụ họp công cộng trên 100 người. Bắt đầu từ hôm nay, sẽ đóng cửa tất cả các trường học, trường đại học để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Một số quốc gia châu Âu khác, bao gồm Italy, Tây Ban Nha và Đức đã phong tỏa một phần hoặc toàn bộ lãnh thổ khi số người nhiễm bệnh và tử vong gia tăng trên khắp Châu Âu. Hoa Kỳ đã đóng cửa biên giới với khách du lịch châu Âu, gần đây đã mở rộng lệnh cấm đối với du khách đến từ Anh và Ireland.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sự thật thông tin Liên hoan phim Cannes 2020 bị hoãn vì dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO