Sự thật phũ phàng về ca khúc Giáng sinh Ariana Grande từng cover

21/12/2021 14:39

Nghe bao lâu nay mà không ai ngờ đến được ý nghĩa thật sự đằng sau bài hát Giáng sinh nổi tiếng này.

Sẽ không ai ngờ được một trong những ca khúc Giáng sinh kinh điển nhất - Santa Baby lại có ý nghĩa thực sự phũ phàng thế này. Phát hành năm 1953, Santa Baby được thể hiện lần đầu bởi nữ ca sĩ Eartha Kitt và cứ thế trở thành ca khúc quen thuộc mỗi mùa Giáng sinh về.


Eartha Kitt - Santa Baby

Từng được Madonna thu âm, Ariana Grande cùng hàng loạt ca sĩ nổi tiếng khác cover, Santa Baby sống trong lòng khán giả yêu nhạc như một giai điệu đặc trưng cho Noel, nhưng ít ai hiểu được bài hát thật sự nói về điều gì.

Sự thật phũ phàng về ca khúc Giáng sinh Ariana Grande từng cover-1
Madonna từng phát hành album cho Santa Baby với mục đích từ thiện

Nếu hiểu sát nghĩa lyrics Santa Baby, bài hát là một lời thỉnh cầu được gửi đến Ông già Noel của một cô gái, sau một năm đã cố gắng thì cô muốn được tặng những món quà Noel như du thuyền và đồ trang trí từ Tiffany's.

Nghe qua thì có vẻ bình thường nhưng khoan, dừng khoảng chừng là 2 giây, ta sẽ thấy điều gì đó sai sai.

Sự thật phũ phàng về ca khúc Giáng sinh Ariana Grande từng cover-2

Nhiều người khi dành thời gian suy ngẫm về hình tượng người phụ nữ trong bài hát này, sẽ chỉ thấy cô ta rất giống một... "kẻ đào mỏ". Santa Baby thật sự trong bài hát như một cô gái tham lam, chỉ biết cầu xin nhiều và nhiều hơn những thứ vật chất xa xỉ.

Giai điệu và cách thể hiện bài hát trong bản gốc của Eartha Kitt được đánh giá là "một trong những sự quyến rũ bậc nhất ngày Giáng sinh" nhưng đồng thời cũng khiến người ta ví bài hát này là một vỏ bọc hoàn hảo cho một câu chuyện về một cô gái chỉ biết vòi vĩnh.


Sự thật phũ phàng về ca khúc Giáng sinh Ariana Grande từng cover-3
Ariana Grande cũng từng cover Santa Baby

Đây cũng là lý do mà nội dung của bài hát đã gây tranh cãi những ngày đầu phát hành khiến cho Santa Baby bị hạn chế phát một thời gian tại miền Nam nước Mỹ. Các nhà phê bình âm nhạc đã đưa ra nhiều đánh giá trái chiều về ca khúc này, một số người cho rằng Santa Baby quá gợi cảm cho một bài hát holiday.

Chính tác giả - nhạc sĩ Philip Springer ban đầu cũng không hài lòng với Santa Baby và gọi đây là một trong những tác phẩm âm nhạc tệ nhất của mình.

Nghe xong sự thật này, bạn còn thấy Santa Baby thật dễ thương không?

Theo Trí Thức Trẻ

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sự thật phũ phàng về ca khúc Giáng sinh Ariana Grande từng cover
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO