Sự thật gây sốc về điều kiện sống và quá trình ghi hình 'Girls Planet 999' qua lời kể của người đã bị loại: Không có phiên dịch, chỉ được ngủ đúng 1 tiếng,...

Munnie (lược dịch),| 29/09/2021 11:08

Tất cả những gì được tiết lộ hoàn toàn đi ngược lại với lời hứa của Mnet từ trước khi chương trình diễn ra.

Trước khi show thực tế sống còn "Girls Planet 999" bắt đầu lên sóng, đã có rất nhiều ý kiến lo ngại được đặt ra về việc liệu Mnet có tiếp tục đi vào "vết xe đổ" của các chương trình trước đó như "Produce 101" hay "Idol School" hay không. Trên thực tế, gian lận phiếu bầu không phải là vấn đề duy nhất khiến Mnet bị chỉ trích. Vào năm 2019, một cựu thí sinh của "Idol School" là Lee Haein (người sau đó đã được xác nhận giành hạng 1 trong đêm chung kết nhưng đã bị ekip sản xuất loại khỏi đội hình debut vì không hợp concept) đã tiết lộ điều kiện sống như "địa ngục trần gian" mà các thực tập sinh đã phải trải qua. Từ việc "giam lỏng" các thí sinh với thế giới bên ngoài trong suốt 5 tháng, mỗi tháng chỉ được cung cấp đồ ăn 1-2 cho đến việc phải ăn đồ thừa của staff hay bị bỏ mặc khi ốm nặng, cách đối xử quá tàn nhẫn của Mnet với các thí sinh "Idol School" đã làm dấy lên một làn sóng phẫn nộ từ khán giả, yêu cầu các cơ quan chức năng giám sát chặt chẽ quá trình thực hiện các chương trình sống còn tuyển chọn idol.

Sau những ồn ào khi đó, Mnet đã công khai cam đoan với khán giả rằng "Girls Planet 999" sẽ thực hiện những biện pháp đặc biệt để bảo vệ sức khỏe tinh thần và thể chất của tất cả các thí sinh. Trong một cuộc họp báo ra mắt chương trình, PD Kim Shin Young đã khẳng định: "Sức khỏe thể chất và tinh thần của các thí sinh chính là vấn đề được chúng tôi quan tâm hàng đầu". Theo tiết lộ của PD Kim Shin Young, "Girls Planet 999" đã lên kế hoạch kỹ càng để xây dựng một môi trường lành mạnh nhất cho cả 99 cô gái. Cụ thể, những biện pháp được họ đưa ra bao gồm: phân bổ càng ít thí sinh cho mỗi phòng ký túc xá càng tốt, có chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ tâm lý riêng trong chương trình, thuê đội ngũ vệ sĩ và cung cấp phiên dịch viên 24/24 cho các thí sinh Nhật Bản và Trung Quốc.

Girls-Planet-999-Mnet

Tuy nhiên mới đây, nhiều người giật mình nhận ra có vẻ như Mnet đã không thực hiện đúng những gì mà họ đã cam đoan với khán giả, bởi điều kiện sống của các thí sinh "Girls Planet 999" vẫn tồn tại rất nhiều vấn đề gây tranh cãi. Trong một chương trình phát sóng trực tiếp gần đây, thí sinh Tiểu Kiều - 1 trong 45 người đã bị loại trong vòng đầu tiên, đã tiết lộ sự thật gây sốc về những gì đã diễn ra đằng sau hậu trường "Girls Planet 999".

Trước khi tham gia "Girls Planet 999", Tiểu Kiều là thành viên của nhóm nhạc Trung Quốc GNZ48. Người chị sinh đôi của Tiểu Kiều là Đại Kiều cũng tham gia cuộc thi này và bị loại ở vòng 2 - đứng thứ 9 trong C-GROUP và chỉ thiếu đúng 1 hạng để có thể đi tiếp vào vòng 3.

Khi lên sóng trực tiếp Pocket48 sau khi bị loại, Tiểu Kiều tiết lộ rằng trong quá trình ghi hình tại Hàn Quốc, cô không thể hiểu hay đọc được dù chỉ một từ tiếng Hàn, đến mức cô phải thừa nhận rằng trải nghiệm này "thực sự, thực sự rất đáng sợ". Đáng nói hơn cả, dù Mnet đã tuyên bố rằng họ sẽ cung cấp phiên dịch viên 24/24 cho các thí sinh Trung Quốc và Nhật Bản tại trường quay lẫn trong ký túc xá, thế nhưng thực tế lại hoàn toàn trái ngược với lời hứa này.

Tiểu Kiều cho biết trong quá trình sống cùng phòng ký túc xá với 2 người bạn cùng Cell - Joung Min của Hàn Quốc và Hayashi Fuko của Nhật Bản, cô hoàn toàn không thể giao tiếp với họ. Cô và chị gái đã mang theo một cuốn từ điển Trung - Hàn, nhưng vào thời điểm đó Đại Kiều lại là người giữ từ điển. Vì vậy, ngay sau khi vừa dọn vào phòng ký túc xá, Tiểu Kiều đã chạy ra ngoài tìm đội ngũ quay phim để nhờ họ giúp đỡ: "Làm ơn hãy cho em một phiên dịch viên hay một cuốn từ điển". Tuy nhiên đáp lại lời "cầu cứu" của Tiểu Kiều, đội ngũ quay phim chỉ lạnh lùng nói với cô rằng: "Không đời nào! Chúng tôi muốn xem các bạn giao tiếp với nhau như thế nào khi không có sự giúp đỡ (từ phiên dịch hoặc từ điển)".

Girls-Planet-999-Mnet

Nhắc lại những rào cản ngôn ngữ khi đó, Tiểu Kiều thổ lộ: "Mình cảm thấy rất buồn vì chỉ có thể giao tiếp bằng ngôn ngữ cơ thể". Nhưng đó không phải là tất cả những khó khăn mà cô phải trải qua trong chương trình bởi quá trình quay phim cũng vất vả không kém. Trong vòng khởi động với tên gọi Planet Demo, 99 thí sinh đã được chia thành 32 nhóm để thể hiện kỹ năng của mình trước các Master. Tiểu Kiều đã biểu diễn ca khúc "Hmph!" của WJSN-Chocome cùng với chị gái mình, và cô phải thú nhận: "Quá trình ghi hình cho Planet Demo thực sự rất đặc biệt".

Vì có quá nhiều nhóm cần phải biểu diễn, thêm vào đó phản ứng của các Master và các thí sinh khác cũng cần được ghi lại, nhiều khán giả đã tưởng rằng lịch quay sẽ được trải dài qua nhiều ngày. Tuy nhiên theo tiết lộ từ Tiểu Kiều, các sân khấu Planet Demo đã được ghi hình trong 40 giờ liên tục, đồng nghĩa với việc các thí sinh thậm chí còn không được ngủ.

Dù vậy, quá trình ghi hình cho Planet Demo vẫn chưa phải là giai đoạn mệt mỏi nhất. Theo Tiểu Kiều, mọi thứ còn vất vả hơn trong lúc các thí sinh ghi hình sân khấu của bài hát chủ đề "O.O.O (Over&Over&Over)". Nếu các sân khấu Planet Demo được hoàn thành trong khoảng 1 ngày rưỡi thì với "O.O.O (Over&Over&Over)", quá trình ghi hình của các thí sinh đã kéo dài trong tận 3 ngày, đến mức Tiểu Kiều phải thốt lên rằng: "Mình chỉ được ngủ đúng 1 tiếng mỗi ngày thôi. Thật đáng sợ!".

Cần phải lưu ý rằng có khoảng 1/4 số thí sinh "Girls Planet 999" vẫn đang là trẻ vị thành niên, trong đó có cả hai chị em Đại Kiều và Tiểu Kiều (đến tháng 11 năm nay họ mới tròn 18 tuổi). Trong số các thực tập sinh chưa đủ tuổi trưởng thành, có 3 trainee Hàn Quốc chỉ mới 15 tuổi và 1 trainee Nhật Bản chỉ mới 14 tuổi.

Trước khi Tiểu Kiều và chị gái của cô đến Hàn Quốc, một thành viên khác của GNZ48 từng tham gia show sống còn "Produce Camp" tại Trung Quốc đã cảnh báo họ rằng thời gian quay phim có thể kéo dài trong nhiều ngày. Tuy nhiên vào thời điểm đó, họ chưa thể hình dung hết những khó khăn mà mình sẽ phải trải qua. Tiểu Kiều thú nhận: "Mình đã nghĩ: "Chắc sẽ không tệ đến vậy đâu. Họ cũng phải cho bọn mình nghỉ ngơi chứ". Mình chưa bao giờ tưởng tượng được rằng mọi chuyện lại tồi tệ đến vậy".

Girls-Planet-999-Mnet

Mặc dù Tiểu Kiều đã tiết lộ rất nhiều về điều kiện sống khủng khiếp mà các thí sinh phải đối mặt, nhưng cô vẫn quyết định giữ kín một số thông tin gây sốc khác vì lợi ích của chị gái mình, người vẫn đang tham gia chương trình vào thời điểm đó. Giờ đây, với việc Đại Kiều cũng đã bị loại, nhiều khán giả hiện đang mong chờ cặp song sinh này sẽ tiết lộ thêm những sự thật gây sốc hơn nữa trong quá trình tham gia "Girls Planet 999".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sự thật gây sốc về điều kiện sống và quá trình ghi hình 'Girls Planet 999' qua lời kể của người đã bị loại: Không có phiên dịch, chỉ được ngủ đúng 1 tiếng,...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO