Sự nghiệp của bộ ba ‘Người Nhện’ trên màn ảnh: Một vai diễn, ba định mệnh

31/08/2021 16:10

Spider-Man – một trong những nhân vật siêu anh hùng được yêu mến nhất thế giới đã có ba lần chính thức bước lên màn ảnh rộng. Mỗi một lần đều để lại cho khán giả một ấn tượng riêng, cùng với đó là 3 số phận riêng biệt của ba chàng tài tử thủ vai Người Nhện.

Cuối năm 2020, Marvel Studios úp mở cho khán giả một thông tin “gây sốc” và cực kỳ bất ngờ dành cho những fan yêu mến nhân vật Spider-Man, khi họ sẽ làm ra một bộ phim về Người Nhện có sự góp mặt của bộ ba Tobey Maguire, người thủ vai Người Nhện từ năm 2002 đến 2007 cùng với đó là Andrew Garfield, kế tiếp người đàn anh Tobey từ năm 2012 đến 2014 và cuối cùng là cậu em út Tom Holland - Người Nhện mới nhất và được Marvel Studios đầu tư qua hai bộ phim cực kỳ thành công Spider-man: HomecomingSpider-man: Far from home.

Sự nghiệp của bộ ba ‘Người Nhện’ trên màn ảnh: Một vai diễn, ba định mệnh

Tuần trước, trailer của Spider-man: No way home ra mắt khán giả và người hâm mộ đã hi vọng vơi sự xuất hiện của những kẻ phản diện như Doc Octavius hay Electro, hai "cựu Người Nhện" là Tobey Maguire và Andrew Garfield sẽ trở lại. Dù vậy trước khi đợi liệu thông tin này có xác thực hay không, hãy cùng nhìn lại sự nghiệp của 3 chàng Người Nhện trên màn ảnh:

Tobey Maguire

Tobey Maguire tên thật là Tobias Vincent Maguire, anh sinh ngày 27/6/1975 ở Santa Monica bang California. Thời thơ ấu của của anh trôi qua không mấy êm đềm, cha mẹ ly dị khi anh mới lên hai tuổi và chàng trai năm ấy phải di chuyển liên tục giữa các thành phố để san sẻ tình yêu thương cho cả hai. Bù lại, cậu bé Tobey lại sở hữu cho mình một ngoại hình khôi ngô, làn da trắng trẻo nên đã được gọi đi đóng rất nhiều quảng cáo từ lúc bé.

Sự nghiệp của bộ ba ‘Người Nhện’ trên màn ảnh: Một vai diễn, ba định mệnh

Dần dần, đam mê diễn xuất bắt đầu hình thành trong con người Tobey, cộng với việc kết thân cùng với nam tài tử khác là Leonardo Dicaprio, Tobey Maguire càng có động lực để đi thử vai và may mắn trúng tuyển làm Người Nhện đầu tiên trên màn ảnh rộng trong bộ phim Spider-Man (2002), cùng hai phần tiếp theo vào các năm 2004 và 2007.

Rất nhiều khán giả đến nay vẫn còn công nhận rằng, Tobey Maguire chính là Người Nhện xuất sắc nhất trên màn ảnh, diễn xuất của anh đầy nội tâm, tinh tế và mãnh liệt, đem đến cho người xem rất nhiều khoảnh khắc kinh điển.

Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi quá nhanh ở thời điểm phần phim thứ 3 của Spider-Man ra mắt. Tobey Maguire mắc bệnh sao, nói dối mình bị chấn thương để đòi Sony trả thù lao trên trời. Anh khẳng định mình không thể đóng những cảnh mạo hiểm trong phần phim thứ 3. Tệ hơn, Tobey khó chịu ra mặt, rồi đòi mức thù lao cao hơn nhà sản xuất Laura Ziskin khi biết bà nhận được 30 triệu USD sau phần phim thứ nhất.

Sự nghiệp của bộ ba ‘Người Nhện’ trên màn ảnh: Một vai diễn, ba định mệnh

Qua tới dự án phần 4, Sony trở nên ác cảm với Tobey và dường như đã lên kế hoặch để “tống khứ” nam diễn viên đi bằng được. Họ can thiệp quá nhiều vào kịch bản, cùng với đó là ép Tobey Maguire trở lại làm học sinh trung học dù lúc đó anh đã 35 tuổi. Chán nản vì mọi thứ chẳng theo ý mình, Tobey Maguire mải mê tìm cách quên đi hình bóng Spider-Man ở các tác phẩm như The good german, Tropic thunder, hay The great Gatsby nhưng không thành công. Bị giới phê bình và cả Hollywood ghẻ lạnh, Tobey Maguire lao vào cờ bạc và bị cáo buộc tội danh lừa đảo. Hình tượng Spider-Man dũng cảm, oai hùng mà anh mất công gây dựng bấy lâu bị sụp đổ hoàn toàn. Cũng từ đó đến đây, giới làm phim đều cố tình quên đi cái tên Tobey Maguire đã từng tồn tại.

Andrew Garfield

Andrew Garfield tên đầy đủ là Andrew Russell Garfield, mang hai quốc tịch Hoa Kỳ và Anh Quốc. Andrew sinh ra tại Los Angeles nhưng lớn lên tại Surrey. Ngay từ khi đi học, Andrew Garfield đã cực kỳ hăng hái tham gia các vở kịch tại trường. Khuôn mặt dí dỏm, luôn biết cách chọc cười đối phương đã giúp anh có cơ hội tham gia vào dòng phim tuổi teen trên truyền hình, tuy chỉ là những vai nhỏ lẻ nhưng cũng đủ khiến chàng trai trẻ hiểu rằng mình thực sự đang theo đuổi ước mơ.

Sự nghiệp của bộ ba ‘Người Nhện’ trên màn ảnh: Một vai diễn, ba định mệnh

5 năm mờ nhạt, Andrew lần đầu tiên được chú ý vào năm 2010 khi tham gia một vai thứ chính trong bộ phim điện ảnh The social network, giúp anh đã nhận được đề cử Giải Quả cầu vàng và BAFTA cho vai diễn đó. Điều này đã giúp Andrew Garfield lọt vào mắt xanh của Sony cho vai Người Nhện kế tiếp sau người đàn anh Tobey Maguire.

Sau The amazing of Spider-Man nhận được phản hồi khá tốt năm 2012, mọi thứ gần như bị sụp đổ vào năm 2014 khi The amazing of Spider-Man2 được coi là thảm họa điện ảnh. Andrew cho rằng, những bình luận xấu, ác ý chĩa về phía The amazing spider-Man 2 hoàn toàn do lỗi của Sony. Thậm chí nam tài tử này còn bất ngờ hủy bỏ bữa tối gặp mặt các sếp lớn của Sony mà chỉ thông báo trước không đầy 1 tiếng đồng hồ. Do vậy, nhà sản xuất đã quyết định sa thải Andrew Garfield.

Sự nghiệp của bộ ba ‘Người Nhện’ trên màn ảnh: Một vai diễn, ba định mệnh

Suy sụp khi mọi thứ vẫn còn dang dở, cộng thêm quyết định đường ai nấy đi với người bạn gái xinh đẹp Emma Stone, nhưng Andrew Garfield sau đó vẫn quyết tâm không để bản thân mình sa ngã. Anh gần như xóa bỏ mọi định kiến cho rằng, thân hình gầy gò, gương mặt non nớt này sẽ chẳng thể tiến xa trong làng điện ảnh, bằng các vai diễn ấn tượng như trong Silence (2016) của huyền thoại Martin Scorsese rồi bộ phim chiến tranh đầy kịch tính Hacksaw Ridge (2016), hay tác phẩm lãng mạn nhiều cảm xúc Breathe (2017). Khi được hỏi liệu có thấy bản thân chạnh lòng khi không phải là gương mặt ăn khách để các đạo diễn chọn mình vào dòng phim bom tấn hay không, Andrew Garfield hóm hỉnh trả lời: “Nổi tiếng như vậy là đủ rồi, nếu thêm nữa tôi có lẽ không chịu được mất!”.

Tom Holland

Tom Holland tên thật là Thomas Stanley Holland, anh sinh ngày 1/6/1996 tại London, trong một gia đình có mẹ là một nhiếp ảnh gia và bố là một diễn viên hài. Định mệnh hướng cho Tom Holland theo nghệ thuật từ rất sớm, cùng với đam mê sẵn có được truyền từ gia đình, năm 10 tuổi anh đã xuất hiện trên sâu khấu, được biên đạo múa Lynne Page chọn và huấn luyện. Nhờ bàn tay của nữ biên đạo múa tài hoa, cùng với niềm đam mê vũ đạo, Tom Holland được chọn vào nhóm múa trong vở nhạc kịch nổi tiếng Billy Elliot the Musical năm 2010.

Sự nghiệp của bộ ba ‘Người Nhện’ trên màn ảnh: Một vai diễn, ba định mệnh

Lọt vào mắt xanh của các nhà làm phim, Tom Holland nghiễm nhiên trở thành một diễn viên nhí đắt show, qua rất nhiều tác phẩm thuộc nhiều thể loại khác nhau, từ chính kịch (phim How i live now, Locke, The lost city of Z), giả tưởng (In the heart of the see), rồi phim thảm họa (The impossible).

Năm 2016, khi nhân vật Người Nhện chính thức về lại mái nhà Marvel, hãng này thực sự muốn nhân vật con cưng trở về những gì vốn có ở nguyên tác: trẻ trung, tinh nghịch, hồn nhiên và phù hợp hơn với mọi lứa tuổi. Thử vai tới 8 lần, rốt cuộc Tom Holland cũng được lựa chọn làm Người Nhện thứ 3 trên màn ảnh rộng. Nếu không sở hữu sẵn một cơ thể dẻo dai nhờ tập bộ môn ballet từ bé, Tom Holland đã từng nghĩ rằng dù là lần thứ 9 hay 10 thì anh cũng sẽ bị loại.

Sự nghiệp của bộ ba ‘Người Nhện’ trên màn ảnh: Một vai diễn, ba định mệnh

Nhìn lại vai diễn Người Nhện của Tom Holland, có thể thấy trong Captain America: Civil war, anh vẫn còn nhiều bột phát trong hành động lẫn suy nghĩ thì đến Spider-Man: Homecoming, anh đã luôn lắng nghe và học hỏi. Và đến Spider-Man: Far from Home nhân vật của Tom Holland đã hoàn toàn trưởng thành khi giải quyết nhiều tình huống khó nhằn mà không cần các siêu anh hùng nhiều kinh nghiệm khác cạnh bên.

Sắp tới, Tom Holland sẽ có một vai diễn đặc biệt quan trọng, đó là bộ phim Uncharted chuyển thể tựa game sinh tồn cùng tên cực kỳ ăn khách. Đây sẽ là cơ hội lớn để Tom Holland thoát khỏi hình tượng Người Nhện nhằm tìm kiếm hình ảnh mới mẻ hơn.

Vũ Anh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sự nghiệp của bộ ba ‘Người Nhện’ trên màn ảnh: Một vai diễn, ba định mệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO