Sự kiện kỷ niệm 200 năm Quốc khánh Peru: Từ quá khứ đến hiện tại

Thu Trang| 27/07/2021 17:08

Baoquocte.vn. Ngày 27/7, tại thủ đô Lima đã diễn ra sự kiện “Đoàn kết vì 200 năm Độc lập” dưới hình thức trực tuyến nhân dịp kỷ niệm 200 năm Quốc khánh Peru trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Sự kiện kỹ thuật số được truyền hình trực tiếp từ quảng trường Plaza Mayor de Lima tới các quảng trường trung tâm ở nhiều thành phố của Peru.

Lễ kỷ niệm 200 năm Quốc khánh Peru bao gồm các màn biểu diễn công phu kết hợp âm thanh, ánh sáng làm nổi bật giá trị, sự sáng tạo và đa dạng của Peru từ quá khứ đến hiện tại, với ý nghĩa xây dựng một đất nước Peru công bằng, thịnh vượng và bình đẳng.

Sự kiện có sự tham gia của Đoàn múa ba lê Dân gian Quốc gia, Dàn nhạc Giao hưởng Thanh niên Quốc gia, các nghệ sĩ nổi tiếng của Peru (Juan Diego Flores, Susana Baca, Eva Ayllón, Group 5, Brothers Yaipén, Los Blacks…) và nhiều khách mời khác.

Trong suốt tháng 7, Quốc kỳ Peru được treo bên ngoài các tòa nhà công và nhà riêng của người dân.

Vào ngày Quốc khánh hàng năm, trên khắp đất nước, từ những ngôi làng nhỏ nhất đến các thành phố lớn, các đường phố và quảng trường chính ở Peru trở nên sống động với các cuộc diễu hành, hội chợ và không khí tưng bừng của lễ kỷ niệm của lễ kỷ niệm.

Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nên các sự kiện kỷ niệm đều diễn ra dưới hình thức trực tuyến.

Trước đó, ngày 12/7, chính phủ Peru quyết định gia hạn tình trạng khẩn cấp quốc gia để ứng phó với đại dịch Covid-19 cho đến hết tháng 8.

Trong thời gian áp đặt tình trạng khẩn cấp quốc gia, việc thực hiện các quyền liên quan đến tự do, an ninh cá nhân, quyền bất khả xâm phạm về nhà ở, quyền tự do hội họp và quá cảnh trong lãnh thổ, đều sẽ bị hạn chế.

Tính đến nay, quốc gia Nam Mỹ này đã ghi nhận hơn 2,1 triệu trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có gần 196 nghìn ca tử vong.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sự kiện kỷ niệm 200 năm Quốc khánh Peru: Từ quá khứ đến hiện tại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO