Sử dụng AI, công cụ gian lận game đã có thể hoạt động trên cả console

12/07/2021 09:19

Gian lận luôn là vấn đề nhức nhối đối với các tựa game PC hay smartphone, khiến trải nghiệm chơi game tổng thể của người dùng trở nên tệ đi. Tuy nhiên, câu chuyện này giờ đây có lẽ không dừng ở mức PC hay smartphone nữa: một bộ phần mềm gian lận sử dụng máy học hiện đang được phát triển, có thể lấn sân sang cả máy console.

Sử dụng AI, công cụ gian lận đã có thể hoạt động trên cả console

Dù là hành động trái phép trong các tựa game, và thậm chí là bất hợp pháp ở một số quốc gia, ngành công nghiệp gian lận đã phát triển mạnh mẽ, tạo ra các doanh nghiệp hàng triệu USD. Có một sự thật là một số cá nhân không ngại chi tiền để có được "lợi thế" so với các đối thủ trong game.

Để làm hài lòng khách hàng, các tổ chức gian lận đã và đang phát triển các công cụ mới, tiên tiến hơn bằng cách sử dụng AI cũng như máy học. Với những công nghệ này, các công cụ gian lận dần trở nên hiệu quả hơn, có thể tùy biến và khó bị phát hiện hơn, đẩy chúng lên một cấp độ hoàn toàn mới.

Theo thông tin mới đây, Anti-Cheat Police Department Detective, một nhóm chuyên triệt phá những kẻ gian lận, nhà phát triển gian lận cùng các kẻ buôn bán công cụ gian lận, vừa phát hiện một công cụ gian lận hoàn toàn mới. Không giống như những bộ gian lận cũ trước đây, vốn chỉ hoạt động trên nền tảng PC, bộ công cụ mới này cũng tương thích với console Xbox và PlayStation.

Thay vì chỉ sử dụng các tập lệnh, công cụ này yêu cầu một chiếc máy tính cần có capture card (chiếc card được gắn vào PC nhằm mục đích quay hình ảnh từ một nguồn phát khác) để phát hiện chuyển động của đối thủ và hiển thị văn bản. Sau khi xử lý hình ảnh thu được, bộ công cụ này sẽ hoạt động tương ứng, gửi các lệnh đầu vào cần thiết đến bộ điều khiển để trừ khử mục tiêu. Dĩ nhiên, kẻ gian lận vẫn cần phải di chuyển nhân vật theo đúng hướng.

Anti-Cheat Police Department Detective xác nhận trên Twitter: "Đây là một công cụ hỗ trợ aim (nôm na là sẽ điều chỉnh tâm của nhân vật đúng với vị trí của kẻ địch nhằm đảm bảo mức độ chuẩn xác cao nhất) nhưng mạnh mẽ hơn, thậm chí bạn không cần phải làm bất cứ điều gì. Tất cả những điều bạn cần phải làm là di chuyển tâm ngắm vào khu vực chung, hệ thống sẽ thực hiện mọi công việc cho bạn."

Ở trạng thái hiện tại, công cụ này sẽ gần như không ảnh hưởng đến việc chơi các tựa game đua hạng trên console, chủ yếu là bởi không phải ai cũng sở hữu một chiếc PC có capture card. Tuy nhiên, nếu không sớm ngăn chặn, những phiên bản tương tự sẽ được cải thiện để dễ tiếp cận hơn. Đó chắc chắn là một viễn cảnh tồi tệ đối với thị trường game, kể cả PC lẫn console.

Lê Hữu theo Tech Spot

https://www.techspot.com/news/90350-new-machine-learning-based-cheating-may-threaten-competitive.html

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sử dụng AI, công cụ gian lận game đã có thể hoạt động trên cả console
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO