Sư cô đánh đập chú tiểu tại chùa: Người mẹ lên tiếng

HL| 12/06/2020 12:14

Việt BáoBan trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam đang tiến hành xác minh và sẽ xử lý nghiêm theo giáo luật. Theo người mẹ chú tiểu, sau khi đoạn clip trên đăng tải, sư cô Hạnh Thảo đã gọi điện xin lỗi người mẹ vì đã đánh bé.

Liên quan đến clip quay cảnh sư cô, trụ trì một ngôi chùa trên địa bàn quận 4, TPHCM có hành vi đánh đập một chú tiểu, Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam TP đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xác minh vụ việc.
Ảnh cắt từ clip.
Ảnh cắt từ clip.

Chiều ngày 11/6, trên mạng xã hội đăng tải một clip gần 3 phút quay cảnh một sư cô đánh đập, hành hạ một trẻ em là chú tiểu. Đoạn clip lan truyền đã gây bức xúc dư luận.

Trao đổi với phóng viên VOV, Thượng tọa Thích Tâm Hải, Trưởng ban Thông tin Truyền thông - Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xác minh vụ việc và sẽ xử lý nghiêm theo giáo luật.

"Hiện tại, đang có các bộ phận liên hệ với các cơ quan chức năng để có một thông tin chính xác nhất, nếu đúng thì trong chiều nay sẽ có hình thức xử lý", Thượng tọa Thích Tâm Hải cho hay.
Một đại diện tại chùa Long Nguyên xác nhận sự việc trên là ở chùa nhưng đã diễn ra khoảng 4 tháng.

Lý do sư cô Hạnh Thảo đánh bé là vì bé nói dối, lười học. Việc đánh là để răn dạy và "để yêu thương". Ngay sau đó, các bé vẫn ở lại chùa và quan hệ giữa sư cô với 2 bé trong sự việc vẫn tốt.

Hiện trụ trì chùa Long Nguyên đã bị ngưng mọi hoạt động trong thời gian 3 tháng.

Còn theo VNN, mẹ của đứa bé bị đánh, cho biết, chị tin tưởng sư cô. Bé hư nên sư cô mới dạy dỗ.

Trong đơn tự nguyện gửi bé vào chùa Long Nguyên, chị Võ Thị Thuý Hạnh (SN 1982, quê Tiền Giang, mẹ bé bị đánh) cho biết, bé bị đánh tên T.V.K.N. (9 tuổi). Năm 7 tuổi bé đã biết ăn chay niệm phật.

Theo chị Hạnh, cách đây 4 tháng bé quá hư, nói dối nhiều lần, sư cô lỡ tay đánh mạnh bé. Sự việc tình cờ bị quay clip và gởi các Ban ngành trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

"Vì tôi là người mẹ, tôi thấy đoạn clip đó tôi rất đau lòng. Nhưng nghĩ lại tôi thấy vì bé quá hư, nói láo nên sư cô Hạnh Thảo mới đánh bé mạnh tay để giáo dục răn đe bé không tái phạm nữa" - người mẹ nói.

Chị Hạnh khẳng định mình tự nguyện cho sư cô chùa Long Nguyên dạy dỗ bé theo cách của sư cô.

Theo người mẹ, sau khi đoạn clip trên đăng tải, sư cô Hạnh Thảo đã gọi điện xin lỗi người mẹ vì đã đánh bé gái.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sư cô đánh đập chú tiểu tại chùa: Người mẹ lên tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO