Stellantis chi 329 triệu USD cho các công ty khởi nghiệp để giúp sản xuất xe điện nhanh hơn

Tư Vũ| 22/03/2022 18:01

Cuộc chạy đua hiện tại đối với xe điện có thể so sánh với cơn sốt vàng vào những năm 1800.

Nhưng thay vì đơn giản phát triển một phương tiện mới để trở nên giàu có thì việc chuyển hướng khỏi động cơ đốt trong cũng vì lý do quan trọng là bảo vệ hành tinh này. Ngoài ra, nếu các nhà sản xuất ô tô muốn duy trì tồn tại của mình tại châu Âu thì họ cần phải cải thiện sản phẩm để tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về khí thải mà hầu như động cơ đốt trong không thể đáp ứng tại đây.

Tại Mỹ, giá xăng đang tăng cao chưa từng có. Đây cũng là một động lực lớn cho các nhà sản xuất ô tô điện khí hóa đội hình sản phẩm của mình. Điều này đặc biệt rõ đối với tập đoàn ô tô lớn thứ 4 Stellantis hiện đang quản lý các thương hiệu Chrysler, Jeep, Ram và Dodge,...

Trong nỗ lực đi nhanh hơn trên con đường điện khí hóa, Stellantis sẵn sàng sử dụng vốn từ một quỹ đầu tư mạo hiểm như một phần của kế hoạch "Dare Forward 2030" để đầu tư vào các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu và giai đoạn cuối trong quá trình tập trung vào số hóa và điện khí hóa. Người đứng đầu quỹ đầu tư mạo hiểm của tập đoàn, Adam Bazih giải thích rằng Stellantis "sẵn sàng triển khai và đi càng sớm càng tốt."

Stellantis chi 329 triệu USD cho các công ty khởi nghiệp
Stellantis chi 329 triệu USD cho các công ty khởi nghiệp

Những công ty khởi nghiệp này sẽ đóng vai trò quan trọng trong mục tiêu của Stellantis là cải thiện mọi thứ, từ bán hàng trên thị trường toàn cầu đến nâng cao công nghệ. Một thay đổi dữ dội đối với dòng xe EV của hãng bao gồm các mẫu xe "cơ bắp" thay thế Dodge Charger và Challenger, xe Jeep EV concept, Ram 1500 EV và hơn thế nữa.

Bazih xác nhận rằng Stellantis đã có ý tưởng về những công ty khởi nghiệp mà họ muốn rót tiền vào. Trong tương lai có thể sẽ có nhiều công ty mới tham gia hơn nhưng nhóm đầu tiên sẽ được hưởng lợi với khoản tiền đầu tư từ 500 đến 5 triệu USD.

Stellantis chi 329 triệu USD cho các công ty khởi nghiệp
Xe Jeep

Bazih nói rằng giai đoạn 2 sẽ "bơm tiền" nhiều hơn nữa với khả năng phân bổ lên đến 20 triệu USD cho mỗi công ty khởi nghiệp. Ông nói thêm rằng nhóm đang để mắt đến các công ty mới có một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Stellantis chi 329 triệu USD cho các công ty khởi nghiệp để giúp sản xuất xe điện nhanh hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO