SpaceX chuẩn bị đưa cả biển quảng cáo ra ngoài không gian, cho phép dùng DogeCoin để mua chỗ quảng cáo

Nguyễn Hải| 09/08/2021 17:02

Nhưng rất tiếc, bạn không thể trực tiếp xem được quảng cáo này trên bầu trời.

Không gian đang nhanh chóng trở thành vùng đất sinh lời mới của thế kỷ 21 và SpaceX đang là người đi đầu trong việc khai thác lĩnh vực này. Mới đây nhất, một báo cáo từ Business Insider cho biết, SpaceX đang hợp tác với Geometric Energy Corporation, một hãng nghiên cứu và phát triển của Canada, để đưa một tấm bảng quảng cáo khổng lồ vào quỹ đạo Trái Đất.

Samuel Reid, CEO và là đồng sáng lập của GEC, cho biết công ty đang trong quá trình xây dựng một vệ tinh, có tên gọi CubeSat. Một phía của vệ tinh này sẽ bao gồm các màn hình điện tử, nơi hiển thị các logo, hình ảnh quảng cáo cũng như các loại hình nghệ thuật khác.

SpaceX chuẩn bị đưa cả biển quảng cáo ra ngoài không gian, cho phép dùng DogeCoin để mua chỗ quảng cáo - Ảnh 1.

Vệ tinh CubeSat dự định sẽ được đưa lên bằng tên lửa Falcon 9 của SpaceX. Sau đó nó sẽ được phóng vào quỹ đạo trong khi tên lửa tiếp tục hành trình đi tới Mặt Trăng. Khi đã lên tới quỹ đạo, một gậy chụp ảnh selfie sẽ ghi lại đoạn băng quảng cáo xuất hiện trên màn hình hiển thị đó và livestream nó trên YouTube hoặc Twitch. Theo Reid, vệ tinh CubeSat sẽ được triển khai vào đầu năm 2022.

Trái với tưởng tượng của nhiều người, sẽ không có tấm biển quảng cáo khổng lồ nào được treo lơ lửng ngoài không gian cả. Sẽ chỉ có một màn hình nhỏ với các hình ảnh quảng cáo trên đó và sau đó nó được livestream về Trái Đất thông qua nền tảng video trực tuyến như YouTube mà thôi.

Để quảng cáo trên CubeSat, khách hàng phải mua các token để giành được vị trí pixel trên màn hình quảng cáo đó, cũng như để xác định các pixel đó sẽ trông như thế nào và thời gian chạy quảng cáo là bao lâu. Tổng cộng có 5 loại token: loại Beta để xác định tọa độ X, loại Rhoe để xác định tọa độ Y, loại Gamma để xác định độ sáng, Kappa để xác định màu sắc và loại XI để xác định thời gian.

Các tổ chức, các nghệ sĩ và bất kỳ ai quan tâm có thể tìm mua các token này bằng cách sử dụng tiền mã hóa và trong tương lai, GEC muốn được giới thiệu hệ thống thanh toán dùng DogeCoin.

Tuy nhiên, công ty chưa cho biết, mức giá cho mỗi token là bao nhiêu. Tuy nhiên, chi phí cho việc phóng một vệ tinh ra ngoài không gian không hề rẻ - dù chỉ là "đi ké" một đoạn đường của Falcon 9 khi nó đang hướng tới Mặt Trăng, cũng như chi phí phát triển vệ tinh đó, có thể thấy việc quảng cáo trên màn hình đó sẽ có giá không hề rẻ.

Tham khảo Gizmodo


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
SpaceX chuẩn bị đưa cả biển quảng cáo ra ngoài không gian, cho phép dùng DogeCoin để mua chỗ quảng cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO