Sony vạch ra hướng đi mới cho PlayStation

13/04/2021 10:27

Uncharted', 'God of War' hay 'Ratchet & Clank' có thể là những cái tên sáng giá để Sony phát triển trên smartphone.

Theo Apple Insider, Sony vừa đăng tuyển vị trí "Trưởng bộ phận di động" tại Califonia (Mỹ). Bảng thông báo nhấn mạnh công việc sẽ tập trung vào phát triển trò chơi cho thiết bị di động. Bên cạnh đó, đơn vị mới của Sony có nhiệm vụ giải quyết nhượng quyền cho những tựa game của PlayStation khi lên smartphone.

Điều này báo hiệu trong tương lai, điện thoại của chúng ta có thể xuất hiện những tựa game dựa trên các thương hiệu nổi tiếng như "God of War", "Uncharted", "Persona"...

Sony lam game PlayStation cho dien thoai anh 1

Hiện tại, Sony vẫn chưa công bố danh sách thương hiệu được nhuợng quyền. Tuy nhiên, lộ trình của dự án sẽ mất một thời gian. Theo Eurogamer, kế hoạch có thể kéo dài từ 3-5 năm.

Sony có một bộ phận chuyên về thiết bị di động là PlayStation Mobile. Họ đã thành công trong việc mở rộng các tựa game như "Run Sackboy! Run!", "Uncharted: Fortune Hunter" và "Horizon: Zero Dawn" lên nền tảng điện thoại và PC. Chúng đều nhận được phản hồi tích cực từ phía người chơi.

Sony lam game PlayStation cho dien thoai anh 2

Trước đây, Sony đã tham gia vào nhiều lĩnh vực game di động, chẳng hạn Xperia Play, PlayStation Portable và PS Vita. Tuy nhiên, với việc doanh thu của PS Vita tuột dốc, công ty Nhật Bản hiện tại không mấy đầu tư vào mảng này.

Động thái lần này có thể đi ngược với mục tiêu Sony đã đề ra đó là hạn chế phát triển các tựa game indie (những trò chơi chỉ cần ít nhân lực và kinh phí).

Sony lam game PlayStation cho dien thoai anh 3

Theo nhận định của Apple Insider, Sony đang muốn học tập sự thành công của Nintendo. Năm 2017, Nintendo bắt đầu phát hành các tựa game iPhone dựa trên những thương hiệu lớn như "Super Mario Run", "Fire Emblem Heroes" và được công chúng đón nhận nồng nhiệt. Sony cũng từng mở rộng thương hiệu "Persona" lên 2 nền tảng PC và Nintendo Switch với tựa game "Persona 5 Striker".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sony vạch ra hướng đi mới cho PlayStation
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO