Sony đã không còn phải bán lỗ PlayStation 5 nữa

tvd| 05/08/2021 15:06

Trước đó, Sony cho biết đã bán được hơn 10 triệu máy PS5 trên toàn cầu, một con số cực kỳ ấn tượng.

Theo báo cáo của Bloomberg, giám đốc tài chính Hiroki Totoki của Sony cho biết rằng dòng sản phẩm PlayStation 5 của công ty đã không còn phải bán lỗ nữa. Trước đó, Sony cho biết đã bán được hơn 10 triệu máy PS5 trên toàn cầu, một con số cực kỳ ấn tượng.

Mặc dù phiên bản PS5 có ổ đĩa đã không còn phải bán trong tình trạng lỗ, giá bán thấp hơn chi phí sản xuất. Tuy nhiên, phiên bản PS5 Digital Edition với giá 399 thì vẫn đang trong tình trạng phải bán lỗ. Và Sony phải bù đắp khoản lỗ này bằng doanh số các phụ kiện, cũng như máy PS4.

Sony đã không còn phải bán lỗ PlayStation 5 nữa - Ảnh 1.

Sony đã từng phải mất khá nhiều năm mới thoát khỏi cảnh bán lỗ PS3, nhưng với PS4 thì chỉ mất vài tháng sau khi ra mắt lần đầu năm 2013. PS5 đã mất nhiều thời gian hơn một chút, nhưng rõ ràng là một tín hiệu tốt khi mà cả thế giới đang đau đầu vì thiếu linh kiện bán dẫn.

Hồi đầu năm nay, đối thủ Xbox phải thừa nhận rằng vẫn đang phải bán lỗ và không thể thu được lợi nhuận từ kinh doanh phần cứng đơn thuần.

Chuyên gia phân tích Serkan Toto cho biết: “Trong tương lai, Sony sẽ bán từng chiếc PS5 sau khi chúng lên kệ chỉ vài giây. Do đó, thách thức không phải là nguồn cầu, mà là nguồn cung sao cho đáp ứng được. Covid-19 cũng ảnh hưởng đến việc sản xuất game, do đó doanh số sẽ tiếp tục được thúc đẩy vào năm sau”.

Sony cũng báo cáo kết quả kinh doanh của quý vừa qua, với lợi nhuận hoạt động đạt 280 tỷ yên (2,5 tỷ USD), cao hơn kỳ vọng của các nhà phân tích là 226,1 tỷ yên. Nhờ đó, Sony đã nâng mức kỳ vọng lợi nhuận cả năm lên 980 tỷ yên (8,99 tỷ USD).

Tham khảo: theverge

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sony đã không còn phải bán lỗ PlayStation 5 nữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO