Sống khôn ngoan ở tuổi 20 để cả đời được hạnh phúc

05/07/2021 17:02

Những năm tháng tuổi trẻ là khoảng thời gian lý tưởng để tu dưỡng bản thân. Hãy cố gắng trở thành một cô gái biết đối nhân xử thế, nhất định cuộc đời sẽ không bạc đãi bạn.

Tuổi đôi mươi là khoảng thời gian đẹp nhất trong đời người phụ nữ. Dung mạo đang vào độ chín, những người phụ trẻ ấy rực rỡ như đóa hồng. Họ vừa mới bước vào đời với tư cách một người trưởng thành, tràn đầy say mê với cuộc sống mới. Có rất nhiều việc cần làm ở độ tuổi hai mươi, nhưng quan trọng nhất vẫn là tu dưỡng bản thân.

Ngoài việc cố gắng tốt nghiệp một trường đại học danh giá, tìm kiếm công việc tốt, các cô gái trẻ phải dành thời gian để rèn luyện những kỹ năng sống cần thiết, xây dựng cho mình những mối quan hệ chất lượng.

Hãy xử sự khôn ngoan và có cái nhìn thấu đáo về đời sống, đó là những gì tác giả Insook Nam gửi gắm trong cuốn sách Tuổi 20 quyết định hạnh phúc cả đời người phụ nữ.

Tuoi 20 anh 1

Cuốn sách Tuổi 20 quyết định hạnh phúc cả đời người phụ nữ của Insook Nam đã trở thành hiện tượng trong dòng sách phát triển bản thân ở Hàn Quốc. Ảnh: Nhã Nam.

Giỏi giang thôi chưa đủ, bạn cần phải sáng suốt

Khi học ở trường phổ thông, hay ngồi trên ghế giảng đường đại học, chúng ta thường ngưỡng mộ những cô bạn học giỏi, nhiều tài lẻ và có ngoại hình ưa nhìn. Thế nhưng, khi bước vào độ tuổi trung niên, không phải tất cả họ đều thành công trên con đường sự nghiệp.

Có những người chỉ là một nhân viên bình thường, phải tính toán kỹ lưỡng trước đống hóa đơn vì đồng lương eo hẹp.

Khi ngồi trên ghế nhà trường, họ có thể học rất giỏi, nhưng khi cần đưa ra một quyết định cho những việc hệ trọng của tương lai như: Nên làm ở đâu? Việc học lên cao, hay ra nước ngoài du học có phù hợp không? Họ lại không lựa chọn một cách sáng suốt và chuẩn xác.

Học giỏi chưa đủ, để thành công trong cuộc sống, bạn phải biết mình thật sự muốn gì, cần gì, để đạt được điều đó, bạn phải chuẩn bị như thế nào.

Với nhiều người, “thực dụng” là một từ mang nghĩa tiêu cực. Nhiều cô gái trẻ sẽ không vui khi bị đánh giá là người thực dụng.

Theo tác giả Insook Nam, “thực dụng” và “thực tế” là hai khái niệm rất gần nhau. Trong một số vấn đề, đặc biệt là với công việc, bạn nên đưa ra những quyết định thực tế, hướng tới việc đáp ứng những mong mỏi chính đáng của bản thân như: Tiền lương, chế độ phúc lợi và tiền thưởng.

Một cô gái thân thiện, dễ gần luôn tạo được ấn tượng tốt. Vậy nên, hãy vui vẻ bắt chuyện với đồng nghiệp để xây dựng một mối quan hệ tốt. Khi chuyển tới một công ty mới, một số người có tâm lý rụt rè, e ngại, điều này là một rào cản không nhỏ khi bạn làm việc theo nhóm.

Đừng đổ lỗi cho việc ngại giao tiếp, rằng bạn là một người hướng nội. Nếu biết đó là một khuyết điểm, hãy tìm cách khắc phục nó. Một cô gái thân thiện, cởi mở và đáng mến là hình ảnh người phụ nữ khôn ngoan cần có.

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa “khôn ngoan” và sự mưu mô thủ đoạn. Để thành công trong cuộc sống, trước hết các cô gái hãy học làm một người tốt. Các bạn cần đối xử với mọi người chân thành để xây dựng những mối quan hệ chất lượng. Ai cũng muốn giành được lợi ích, nhưng đừng dùng trò tiểu xảo, đâm lén sau lưng người khác để vơ lấy lợi lộc cho mình.

Tuoi 20 anh 2

Là phụ nữ, hãy ăn mặc chỉn chu và cư xử một cách nhã nhặn. Ảnh: Mpweekly.

Mười phân vẹn mười không phải là yêu cầu xa xỉ

Người ta thường gọi nữ giới bằng mỹ từ “phái đẹp”. Bởi vậy, hãy khiến mình đẹp hơn mỗi ngày. Nếu kinh tế eo hẹp, không đủ tiền để mua những bộ quần áo hàng hiệu cũng chẳng có gì đáng lo cả.

Học cách ăn vận hài hòa, thanh lịch với những bộ quần áo bình dân, vừa túi tiền, bạn vẫn sẽ có một ngoại hình ưa nhìn và ghi điểm trong mắt mọi người.

Một số cô gái cho rằng: Nếu nghề nghiệp của họ không yêu cầu về hình thức, ăn mặc xuề xòa một chút cũng chẳng sao. Trong xã hội phát triển, nhu cầu xây dựng thương hiệu cá nhân ngày càng cao, điều này không còn đúng nữa. Việc ăn mặc đẹp mắt và phù hợp với cơ thể, khiến cho mọi cô gái trở nên tự tin hơn và dễ dàng gặt hái thành công trong cuộc sống.

Tác giả Insook Nam khuyên các cô gái hãy hành xử như một nàng công chúa, dù xuất thân trong gia đình bình dân. Dù không khoác lên mình những bộ váy hàng hiệu và trang sức đắt tiền thì việc cư xử từ tốn, nhã nhặn, lịch sự và chỉn chu vẫn là những yếu tố quan trọng để một cô gái ghi điểm trong mắt những người xung quanh. Vậy nên, hãy cố gắng luyện tập điều đó hàng ngày.

Insook Nam nhận thấy tư tưởng của nhiều cô gái trẻ ở Hàn Quốc bị chi phối bởi các bộ phim truyền hình. Họ cho rằng, nếu chọn người đàn ông có điều kiện kinh tế tốt để kết hôn, là một người phụ nữ thực dụng và hám lợi, những người như vậy sẽ gặp bất hạnh trong hôn nhân. Điều đó không đúng trong nhiều trường hợp.

Nhiều bộ phim truyền hình ở xứ sở kim chi thường đề cập đến mẫu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu. Điều đó khiến các cô gái trẻ e ngại trước hôn nhân, dù chưa trải qua những vấp ngã trong tình cảm. Nhưng thực tế đôi khi rất khác so với những gì mà các bộ phim truyền hình đem lại. Đừng để một sản phẩm của trí tưởng tượng chi phối đời thực.

Tuổi 20 quyết định hạnh phúc cả đời người phụ nữ là một cuốn sách phát triển bản thân phù hợp với những cô gái hiện đại, đang băn khoăn trong quá trình trưởng thành. Không có nhiều lời khuyên liên quan tới công việc, thông qua những ví dụ thực tế, Insook Nam muốn bạn đọc trau dồi kỹ năng sống và khả năng giao tiếp, thiết lập các mối quan hệ.

Bằng cách lật lại những quan điểm cũ kỹ đã trói buộc người phụ nữ từ lâu, người viết đã mở lối cho bạn đọc nữ đến với một cuộc sống mới: Độc lập, sáng suốt và tự tin hơn. Với Insook Nam, hãy trân trọng những năm tháng tuổi trẻ và sử dụng quãng thời gian này thật hữu ích. Bởi nó có thể thay đổi cả đời bạn.

Insook Nam sinh năm 1974 tại Seoul, tốt nghiệp khoa Văn học, Đại học nữ Sookmyung. Từ thời đại học, cô đã tích cực hoạt động trong các lĩnh vực như: Biên kịch phim, biên kịch truyền hình, phóng viên tự do.

Tuổi 20 quyết định hạnh phúc cả đời người phụ nữ được xuất bản lần đầu năm 2004, sau đó liên tục tái bản và đứng đầu danh sách sách bán chạy. Nó đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng và đi tiên phong trong dòng sách phát triển bản thân cho giới trẻ tại Hàn Quốc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sống khôn ngoan ở tuổi 20 để cả đời được hạnh phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO