Va phải dây diều bay trên đường, người đàn ông bị rách mi mắt

Ngọc Hân| 15/10/2020 18:32

Việt BáoĐang chãy xe qua đường, anh V. bất ngờ bị dây diều vắt ngang va vào mắt, gây đau, chảy máu mi mắt, mi trên mắt phải đứt rời.

Tối 15/10, khoa Mắt, Bệnh viện Việt Nam – Thủy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, khoa đang tiếp nhận và điều trị cho anh P.T.V, 32 tuổi, ờ xã An Sinh, thị xã Đông Triều bị rách mi mắt trái do va phải dây thả diều trong khi điều khiển xe máy. May mắn, nhãn cầu mắt trái của người bệnh không bị tổn thương và thị lực không bị ảnh hưởng.

Anh V. kể, tối ngày 7/10, anh chạy xe máy qua đoạn đường tránh, tốc độc 20km/h thì bất ngờ bị dây diều bằng cước nằm vắt ngang đường va vào. Chiếc diều này không có người giữ mà được thả bay tự do. Tai nạn xảy ra, dây cước diều va vào mắt anh V. gây đau, chảy máu mi mắt, mi trên mắt trái gần đứt rời. Ngay sau đó, anh được người đi đường đưa đi cấp cứu.

Vết thương của anh V. do dây cước diều gây nên. Ảnh: BVCC.

Các bác si ở khoa Mắt cho biết, anh V. đến bệnh viện trong tình trạng, mắt trái rách rời mi trên 3/5 mi phía ngoài, còn dính một vạt da mỏng, vạt mi rách rời sụn mi còn hồng, rách kết mạc cùng đồ, rách vách hốc mắt lộ mỡ hốc mắt. Vết thương dài khoảng 10 cm. Nhãn cầu mắt trái chưa phát hiện tổn thương.

Người bệnh được rửa vết thương, khâu tạo hình mi trên mắt trái, khâu vết thương mặt. Hiện mắt trái của anh V. đang phục hồi tốt, dự kiến sẽ được ra viện trong vài ngày tới.

Các bác sĩ cho biết, trường hợp của anh V. rất may mắn vì đã đến viện ngay và được xử trí kịp thời. Sau phẫu thuật, sụn mi phục hồi tốt tránh được tình trạng hoại tử sụn mi mắt. Trong trường hợp người bệnh đến muộn, mi mắt bị hoại tử thì quá trình điều trị sẽ gặp khó khăn hơn, người bệnh sẽ phải tiến hành ghép da, đồng thời nguy cơ cao để lại di chứng hở mắt, dẫn đến hỏng nhãn cầu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Va phải dây diều bay trên đường, người đàn ông bị rách mi mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO