Uống đủ nước mỗi ngày không chỉ tốt cho sức khỏe còn giúp giảm cân, đẹp da, ngừa ung thư

Ngọc Hân| 14/03/2021 12:00

Việt BáoNước là một nguồn dinh dưỡng quan trọng, song nhu cầu của mọi người là khác nhau, tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố như: chế độ ăn uống, thể trạng mức độ hoạt động và tuổi tác.

Theo kỹ thuật viên Nguyễn Phạm Phương Trang, khoa Vi Sinh, Bệnh viện Thành phố Thủ Đức (TP.HCM), hình thành thói quen uống đều đặn và đủ nước hàng ngày sẽ đem lại 9 lợi ích cho sức khoẻ như sau:

1. Giúp giảm cân

Theo kỹ thuật viên Phương Trang, nước không chứa calo và giúp đốt cháy calo. Uống nước 20' trước bữa ăn giúp bạn có giảm cảm giác no hơn và có thể ăn ít đi. Các nhà nghiên cứu cũng ước tính rằng uống từ 1 đến 2 lít nước mỗi ngày có thể làm tăng mức tiêu hao năng lượng.

2. Làm đẹp da

Nước hấp thụ vào các tế bào da sẽ nâng cao khả năng đàn hồi và tăng độ ẩm cho da.

3. Cải thiện chức năng não

trong bộ não của con người nước chiếm khoảng 80%, vì vậy uống đủ nước là điều tối cần thiết. Tình trạng thiếu hụt nước có thể ảnh hưởng đến khả năng tập trung và trí nhớ của chúng ta.

4. Tăng cường cơ thể săn chắc

Cơ thể chúng ta chiếm khoảng 70% nước, song các mô cơ bắp chứa đến 75%. Bạn cần uống thật nhiều nước khi muốn cơ bắp săn chắc.

5. Hỗ trợ tiêu hoá

Để cơ thể của chúng ta hấp thụ tốt tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng, chúng ta cần có một hệ tiêu hoá mạnh. Nước giúp tăng cường chuyển hoá thức ăn trong cơ thể và có thể giúp ngăn chặn táo bón và các hiện tượng bất thường.

6. Ngăn ngừa cảm cúm

Theo kỹ thuật viên Phương Trang, nước có thể giúp làm giảm tình trạng tắc nghẽn, tăng cường thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể và giúp cơ thể chúng ta ở thể trạng tốt hơn. Đây cũng là bước đầu tiên để phòng ngừa nhiều loại bệnh cảm cúm theo mùa.

7. Nâng cao tinh thần

Tình trạng mất nước có thể khiến chúng ta khó chịu và không cảm thấy thoải mái. Điều này có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng đến tâm trạng của chúng ta. Vì vậy, chúng ta hảy uống đủ nước để cơ thể luôn khỏe mạnh, đầy sức sống.

8. Giảm rủi ro mắc bệnh ung thư

Nước giúp duy trì các tế bào được sạch sẽ và có thể góp phần chống lại một số bệnh ung thư như: ung thư vú và ung thư đường ruột.

9. Duy trì thận khoẻ

Uống đủ nước rất tốt, vì vậy, hãy duy trì thói quen này bạn nhé.

Hai quả thận trong cơ thể chúng ta có chức năng lọc những gì được tiếp nhận vào cơ thể. Cơ quan nội tạng này, đòi hỏi nhiều nước sạch để có thể thực hiện công việc của mình.

Với những lợi ích trên, uống đều đặn và đủ nước rất quan trọng. Thế nhưng, một câu hỏi khác được đặt ra là, chúng ta cần uống bao nhiêu nước mỗi ngày?

Có nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề này. Các cơ quan y tế thường khuyên người lớn uống 8 cốc nước nặng tương đương khoảng 2 lít nước mỗi ngày, và uống rải rác trong suốt cả ngày. Đây được gọi là quy tắc 8×8 rất dễ nhớ. 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Uống đủ nước mỗi ngày không chỉ tốt cho sức khỏe còn giúp giảm cân, đẹp da, ngừa ung thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO