Tư thế ngủ giúp có lợi cho gan, thận và vùng kín của chị em

07/11/2020 06:40

Nhắc đến tư thế ngủ này, có thể nhiều chị em sẽ cảm thấy xấu hổ. Tuy nhiên, lợi ích sức khỏe mà nó đem lại cho bạn lại rất lớn, vì vậy, đừng quá ngại ngùng khi ngủ ở tư thế đó nhé.

Đối với nhiều phụ nữ, cố gắng để khỏe mạnh hơn là điều vô cùng quan trọng và cần làm trong cuộc sống. Để khỏe mạnh, họ sẽ làm bằng nhiều cách như điều chỉnh chế độ ăn uống và tập luyện. Làm việc và nghỉ ngơi cũng là một phần không thể thiếu. Để nghỉ ngơi, hợp lý, chúng ta rất cần chú trọng đến thời gian và tư thế ngủ.

Thông thường, chúng ta vẫn biết rằng nằm ngửa khi ngủ mới là tư thế tốt nhất, vì ở tư thế đó chúng ta sẽ dễ thở và không tạo các nếp gấp trên mặt như khi nằm nghiêng bên trái hoặc bên phải. Rõ ràng, nói đến tư thế ngủ không gây ra nếp nhăn thì chị em nào cũng thích. Thế nhưng, ít ai biết rằng có một tư thế ngủ khác cũng rất có lợi cho phụ nữ, đó là "nằm dang chân khi ngủ".

Nằm ngủ ở tư thế này có thể khiến nhiều chị em đỏ mặt nhưng thực tế lại vô cùng có lợi cho gan, thận, vùng kín - Ảnh 1.

Nhắc đến tư thế ngủ này, có thể nhiều chị em sẽ cảm thấy xấu hổ. Tuy nhiên, dù là tư thế hơi khó coi nhưng theo chuyên gia sức khỏe chia sẻ trên trang Kkknew, lợi ích sức khỏe mà nó đem lại cho bạn lại rất lớn, vì vậy, đừng quá ngại ngùng khi ngủ ở tư thế đó nhé.

1. Giảm phù nề

Sau một ngày bận rộn với công việc, đôi chân của nhiều người thường mệt mỏi vô cùng do nó phải "gánh" sức nặng cơ thể trong suốt cả ngày. Cộng với việc ăn uống không hợp lý sẽ dễ khiến đôi chân dễ bị phù nề khi thức dậy vào ngày hôm sau. Nếu bạn có thể duy trì tư thế nằm dang 2 chân để đi vào giấc ngủ, lưu lượng máu của cơ thể sẽ được tăng cường tốt hơn, từ đó đẩy mạnh việc trao đổi chất của cơ thể, loại bỏ phù nề.

2. Điều hòa gan và thận

Có thể nói, một lá gan và một quả thận khỏe mạnh là cơ sở cho một cơ thể tốt. Các kinh mạch của cơ thể chúng ta được kết nối với nhau, và một số bài tập kéo giãn đơn giản sẽ tốt hơn cho việc thúc đẩy sự điều hòa của các bộ phận này.

Trong khi ngủ nên giữ tư thế "dang 2 chân" vì tư thế này có tác dụng co giãn tốt hơn cho kinh mạch gan thận của đùi trong, lâu ngày có thể kích thích gan thận, đạt được mục đích dưỡng gan thận.

Nằm ngủ ở tư thế này có thể khiến nhiều chị em đỏ mặt nhưng thực tế lại vô cùng có lợi cho gan, thận, vùng kín - Ảnh 2.

3. Loại bỏ mỡ ở chân

Không phụ nữ nào là không muốn có được cặp đùi thon thả, nhưng thường thì một số phụ nữ có thể bị gán cho biệt danh "chân voi" chỉ vì đôi chân không được nhỏ. Cách làm thon gọn chân thực ra rất đơn giản. Một trong số đó là bạn nên duy trì tư thế dang chân khi ngủ. Nếu kiên trì thực hiện động tác này, bạn có thể đạt được mục đích thúc đẩy lưu thông và tuần hoàn máu, khiến mỡ ở chân đốt cháy nhiều hơn. Đồng thời, độc tố và chất thải trao đổi chất có thể được đào thải nhanh hơn, và mơ ước có đôi chân dài và thon gọn của bạn sẽ có cơ hội thành hiện thực.

Dạng chân khi ngủ là một tư thế khá hoàn hảo, rất có lợi cho quá trình lưu thông máu trên bắp chân, giúp cơ thể lưu thông máu tốt hơn. Khi đó tư thế này có thể tăng tốc độ lưu thông máu và tăng lượng calo mất đi. Điều này khá có ý nghĩa đối với bắp chân, nó có thể đẩy nhanh quá trình giảm mỡ bắp chân và thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu của bắp chân và cả phần thân dưới.

4. Tránh vi khuẩn ở vùng kín

Nhiều phụ nữ có tính bảo thủ, khi ngủ thường mặc quần áo bó sát khi ngủ, đặc biệt là phần thân dưới mà không biết, điều này dễ dẫn đến tích tụ nhiệt ở vùng kín, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi.

Bản thân vùng kín vốn đã rất ẩm ướt, nếu không được tạo điều kiện cho thông thoáng thì sẽ càng không tốt cho sức khỏe. Ngược lại, giữ tư thế ngủ ở trạng thái 2 chân dang rộng có thể thải nhiệt vùng kín, giúp tản nhiệt tốt hơn. Trong quá trình này cũng tránh được sự phát triển của vi khuẩn và đạt được mục đích ngăn ngừa các bệnh phụ khoa.

Nằm ngủ ở tư thế này có thể khiến nhiều chị em đỏ mặt nhưng thực tế lại vô cùng có lợi cho gan, thận, vùng kín - Ảnh 3.

5. Giúp cơ thể bớt bốc hỏa

Trong cuộc sống của chúng ta, chế độ ăn uống sẽ ngày càng trở nên đa dạng, nhiều người thích ăn ớt cay, nóng nực. Đặc biệt đối với những bạn nữ nóng nảy hơn thì việc thường xuyên nổi cáu là hiện tượng phổ biến.

Nếu bạn nữ dang chân khi ngủ thì vừa giúp bạn giải tỏa cơn tức giận, vừa có thể giúp bạn điều hòa gan thận, giúp cơ thể bớt bốc hỏa và khỏe mạnh hơn.

Đúng là nhiều người vẫn không thể chấp nhận được tư thế dang chân khi ngủ. Điều này không có gì đáng trách họ. Nhưng thực tế, tùy điều kiện mà bạn có thể áp dụng tư thế ngủ này trong những thời điểm thích hợp, ví dụ như khi ngủ 1 mình. Việc chăm sóc sức khỏe mới là quan trọng số 1, vì vậy, chị em cũng đừng vì nguyên tắc quá mà bỏ qua những cơ hội có lợi cho bản thân như thế này.

Theo KKnew, Ksina

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tư thế ngủ giúp có lợi cho gan, thận và vùng kín của chị em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO