Trúc Nhi – Diệu Nhi vỗ tay, nhún nhảy khi nghe nhạc sôi động

Ngọc Hân| 30/09/2020 17:14

Việt BáoĐáng lẽ, ngày 30/9, hai bé Trúc Nhi – Diệu Nhi sẽ được về nhà đón trung thư, nhưng kết hoạch dời sang tuần tới để việc chuẩn bị tốt hơn.

Ngày 30/9, hai bé song Nhi được ba mẹ bế đến sảnh lớn của Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố đón trung thu cùng các bệnh nhi đang điều trị bệnh tại đây. Được biết, đây là trung thu đầu tiên của hai bé gái khi được sống trong hình hài tách rời. Trung thu năm ngoái, hai bé đang trong hình hài dính nhau vùng bụng chậu.

Nghe tiếng nhạc vui nhộn, hai bé vỗ tay, cười tít, lắc lư, múa cùng điệu nhạc. Có lúc, bé Trúc Nhi đang ngồi còn đòi mẹ cho đứng lên để hòa theo từng điệu nhạc sôi động.

Hai bé được ba mẹ bế đi đón trung thu cùng các bạn.

TS.BS Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, sau hơn hai tháng tách dính, hai bé khỏe mạnh, phục hồi tốt. Hiện mỗi bé nặng hơn 7,5 kg. Để chuẩn bị cho ca mổ tiếp theo, các bác sĩ cho hai bé về nhà nghỉ.

Theo dự kiến ban đầu, ngày 30/9, hai bé sẽ được xuất viện. Tuy nhiên, kế hoạch phải dời lại một tuần để các bác sĩ tư vấn cho ba mẹ cách chăm sóc, chế độ dinh dưỡng, tập vật lý trị liệu cho các con.

Các bé vỗ tay theo điệu nhạc. Ảnh: BVCC.

Trúc Nhi – Diệu Nhi là cặp song sinh dính nhau vùng bụng chậu. Khi mang thai ở tuần thứ 14, mẹ bé đi khám ở Bệnh viện Hùng Vương thì được bác sĩ phát hiện. Dù bác sĩ đã khuyến cáo những nguy hiểm trong suốt quá trình mang thai và khi sinh con ra, nhưng ba mẹ vẫn kiên định giữ con.

Hai bé chào đời tại Bệnh viện Hùng Vương và được đưa ngay sang Bệnh viện Nhi đồng Thành phố sau khi chào đời.

Ngày 15/7, gần 100 y bác sĩ, ở nhiều chuyên khoa khác nhau của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đã tham gia mổ tách hai bé. Ca mổ được đánh giá thành công.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trúc Nhi – Diệu Nhi vỗ tay, nhún nhảy khi nghe nhạc sôi động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO