Tóc dài, nằm sau xe 3 bánh, bé gái 8 tuổi bị lột hết da đầu

Phương Linh| 31/12/2020 10:54

Việt BáoChiếc xe 3 bánh đang chạy, nghe tiếng kêu cứu của bé, người nhà vội dừng xe thì thấy toàn bộ phần da đầu của bé Đ. bị lột hết.

Ngày 31/12, TS.BS Bùi Mai Anh, khoa Phẫu thuật tạo hình hàm mặt và thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) cho biết, nơi đây vừa tiếp nhận bệnh nhi nhập viện trong tình trạng bị lột hoàn toàn da đầu.

Phần tóc của bé gái. Ảnh: BVCC.

Bệnh nhi là bé gái L.L.Đ, 8 tuổi, quê Hài Phòng. Người nhà bé cho biết, trước đó, bé Đ. nằm đằng sau xe 3 bánh cho người nhà chở đi thì không may tóc vướng vào bánh xe.

Do bé Đ. hốt hoảng ngồi dậy, khiến toàn bộ phần tóc và da đầu cuốn vào bánh xe. Nghe tiếng kêu cứu, người nhà vội dừng xe thì thấy phần da đầu của bé bị lột ra hoàn toàn. Ngay lập tức bé được đưa đến bệnh viện tỉnh cấp cứu và được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Hiện sức khỏe bé gái đã ổn định, phần da đầu được nối đã móc tóc. Ảnh: BVCC.

Bác sĩ Bùi Anh cho biết, bệnh nhi vào bệnh viện trong tình trạng tỉnh, da đầu lột hoàn toàn từ ngang tai vòng qua trán sang tai bên kia rồi ra sau gáy, lộ cả xương sọ. Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật ngay để nối mảnh da đầu bị đứt rời. Để không bị lộ toàn bộ xương sọ, tránh viêm xương nhiễm trùng xương, ảnh hưởng đến não ê-kíp phẫu thuật đã phẫu thuật bằng kỹ thuật vi phẩu.

Dù gặp khó khăn khi mổ do mạch máu bệnh nhi rất nhỏ, chỉ khoàng 0,6-0,7 mm, nguy cơ tắc mạch máu sau nối khá cao nhưng với sự nỗ lực của các y bác sĩ, ca mổ đã thành công. Hiện sức khỏe bé Đ. ổn định, phần da đầu được nối của em bắt đầu mọc tóc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tóc dài, nằm sau xe 3 bánh, bé gái 8 tuổi bị lột hết da đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO