Toàn bộ ruột non bé gái 16 tháng tuổi chui ra ngoài vì vật nguy hiểm nhà nào cũng có

Phương Linh| 17/02/2021 18:00

Việt BáoMột mảnh vỡ của chiếc ly thủy tinh đã cắm vào bụng em bé, làm thủng thành bụng, toàn bộ ruột non chui ra ngoài.

Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Nhi Trung ương vừa cấp cứu thành công cho bệnh nhi gặp tai nạn hi hữu trong ngày mồng 2 Tết (13/2).

Bệnh nhi là bé gái 16 tháng tuổi, ở Mê Linh, Hà Nội. Ngày mồng 2 Tết, trong quá trình đùa nghịch bé đã làm vỡ một chiếc ly thủy tinh. Mảnh vỡ chiếc ly đã cắm vào bụng bé gái, làm thủng thành bụng, toàn bộ ruột non chui ra ngoài ổ bụng.

Bố mẹ bé phát hiện, nhanh chóng đưa con đến bệnh viện gần nhà sơ cứu, đắp gạc ấm che hết toàn bộ ruột. Sau đó, bệnh nhi được chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ướng.

Các bác sĩ đang mổ cấp cứu cho bé gái. ảnh: BVCC.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh nhi đã được cấp cứu đặt nội khí quản, chuyển thẳng ngay phòng mổ. Kíp trực do TS.BS Nguyễn Văn Linh, Trưởng khoa Ngoại gây mê hồi sức - Trung tâm Quốc tế đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhi.

Khi mổ cấp cứu, các bác sĩ phát hiện trẻ có vết thương thấu bụng do mảnh vỡ của cốc thủy tinh kích thước 2x3cm, làm toàn bộ ruột non chui ra ngoài ổ bụng. Kiểm tra trong mổ, trẻ có lỗ thủng mặt trước dạ dày kèm theo. Bệnh nhi đã được khâu lỗ thủng dạ dày, đưa toàn bộ ruột trở lại ổ bụng và khâu phục hồi vết thương thành bụng.

Hiện tại bệnh nhân đã cai được máy thở, ăn uống sinh hoạt bình thường.

PGS.TS Phạm Duy Hiền, Phó Giám đốc bệnh viện, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp khuyến cáo, trẻ em rất dễ gặp tai nạn do các vật dụng trong nhà như: Thủy tinh, vật sắc nhọn, nước sôi, dầu mỡ nóng, điện… Vì vậy, cha mẹ cần để các đồ vật có nguy cơ cao ngoài tầm với của trẻ và trong tầm kiểm soát của người lớn.

Khi phát hiện các tai nạn này, cần sơ cứu ban đầu và đưa trẻ tới ngay cơ sở y tế chuyên khoa sớm để được xử trí kịp thời. Các đồ vật như thủy tinh sắc nhọn, nước sôi, dầu mỡ nóng, đồng xu… đều có thể gây nguy hiểm tới trẻ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Toàn bộ ruột non bé gái 16 tháng tuổi chui ra ngoài vì vật nguy hiểm nhà nào cũng có
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO