Thai phụ tử vong đột ngột khi chờ sinh tại bệnh viện

01/10/2020 13:16

Trong khi chờ sinh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ, thai phụ T.T.V. đã vỡ ối và cả hai mẹ con tử vong.

Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ, nơi xảy ra vụ việc đau lòng
Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ, nơi xảy ra vụ việc đau lòng

Ngày 1/10, một sản phụ đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ. Theo người nhà, thai phụ T.T.V. (sinh năm 1984, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã nhập viện từ ngày 29/9 để chờ sinh.

Đến đêm 30/9, thai phụ xuất hiện đau bụng, sức khỏe yếu. Tuy nhiên, phải tới khoảng 4 giờ sáng nay, bệnh nhân mới được phẫu thuật. Lúc này, cả mẹ và bé đã tử vong.

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM, ông Đặng Trần Chiến - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ xác nhận thai phụ T.T.V. nhập viện từ ngày 29/9 để theo dõi rau (nhau) tiền đạo. Tuy nhiên, tới 4 giờ sáng 1/10, bệnh nhân đã vỡ ối khi thai nhi được 37 tuần. Dù được cấp cứu nhưng tình trạng nặng không qua khỏi.

“Diễn biến của thai phụ rất nhanh, chúng tôi đã nỗ lực hết sức nhưng không thể cứu được. Đây là tai biến xảy ra ngoài ý muốn, cháu bé chưa được chào đời và cũng tử vong sau khi thai phụ xảy ra tai biến. Bệnh viện đang làm báo cáo, đồng thời mời các cơ quan chức năng tới làm việc”, ông Chiến nói.

Dù nguyên nhân tử vong phải đợi kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng, song các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân bị thuyên tắc mạch ối.

Hiện Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ đã có báo cáo lên Sở Y tế Hà Nội về vụ việc, chia sẻ với gia đình bệnh nhân và có giải thích ban đầu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thai phụ tử vong đột ngột khi chờ sinh tại bệnh viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO