Sau quan hệ với vợ, dương vật người đàn ông bị cong gập, phải cấp cứu

Phương Linh| 02/12/2020 16:23

Việt BáoMới đây, một bệnh viện quốc thế ở Hải Phòng đã tiếp nhận nam bệnh nhân bị vỡ vật hang sau quan hệ tình dục với vợ.

Nam bệnh nhân 33 tuổi, ở huyện Tiên Lãng, Hải Phòng đã có gia đình. Anh đến bệnh viện trong tình trạng dương vật sưng to, biến dạng, bầm tím, tụ máu toàn bộ, lệch trục và đau tức sau quan hệ một ngày.

Người bệnh cho biết, sau khi quan hệ với vợ anh thấy dương vật bị gập sang trái. Sau đó, máu tụ bắt đầu xuất hiện từ bên phải, lan nhanh và sưng dần lên toàn bộ trong khoảng thời gian ngắn.

Tại bệnh viện, anh được TS.BS.NT Phạm Việt Hà chẩn đoán bị vỡ vật hang.

Ngay sau đó, bệnh nhân được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật khẩn cấp. Trong mổ, bác sĩ đã nhanh chóng tìm chỗ vỡ, lấy hết máu tụ, cầm máu, khâu lại và tạo hình dương vật cho bệnh nhân.

Sau mổ, tình trạng người bệnh ổn định và xuất viện sau 5 ngày.

Bác sĩ Nguyễn Đình Liên, Khoa Thận tiết niệu Bác sĩ Liên, Bệnh viện E từng cho biết, vỡ vật hang dương vật là một trong những tổn thương bộ phận sinh dục có thể để lại di chứng rối loạn dương cương. Các nguyên nhân dẫn đến vỡ vật hang là do các cách giao hợp không bình thường, nhưng nguyên nhân hàng đầu khiến các ông bị gãy "cậu nhỏ" là từ thói quen bẻ để tự sướng.

Vật hang là hai thể hình trụ ở hai bên lưng dương vật. Bao bọc vật hang là một bao xơ, gọi là cân Abuginea (vỏ trắng) gồm nhiều bó collagen dày và một số sợi đàn hồi. Thành vỏ trắng dày khoảng 2-3 mm, khi dương vật cương cứng sẽ mỏng đi còn 0,5 mm nên dễ bị vỡ khi có chấn thương.

Khi vật hang bị vỡ (rách lớp vỏ trắng), máu thoát ra ngoài gây máu tụ, dương vật biến dạng, gây biến chứng cong vẹo, đau khi cương, rối loạn cương dương hay dương vật mất khả năng cương cứng, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống tình dục. Một số trường hợp nặng, ngoài rách bao trắng còn kèm với tổn thương rách niệu đạo dẫn đến khó đi tiểu, tiểu đau, tiểu ra máu, thậm chí bí tiểu khiến việc chữa trị phức tạp hơn.

Theo bác sĩ Liên, thủ dâm không xấu nhưng không được quá lạm dụng. Đối với thanh thiếu niên, để cai chứng thủ dâm cần tích cực học tập, tập thể dục thể thao, giao lưu với bạn bè để tránh lãng phí thời gian rảnh, hạn chế xem tranh ảnh, phim ảnh có tính kích thích, đi tiểu trước khi ngủ...

Bác sĩ khuyến cáo muốn tạo cảm xúc mới khi quan hệ hoặc khi thủ dâm nên cẩn trọng, tránh những tư thế hoặc hành động không đảm bảo an toàn, trở thành tai nạn. Nam giới không nên chần chừ, ngại ngùng mà cần đến các cơ sở y tế khi có dấu hiệu gãy dương vật. Can thiệp điều trị càng sớm sẽ giúp "cậu nhỏ" tăng khả năng hồi phục.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau quan hệ với vợ, dương vật người đàn ông bị cong gập, phải cấp cứu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO