Sau bữa cơm có cá, người đàn ông 46 tuổi phải nhập viện cấp cứu

Ngọc Hân| 10/11/2020 12:44

Việt BáoKhoa cấp cứu, Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết vừa gắp hai dị vật là xương cá đâm vào bờ cong nhỏ của dạ dạy người bệnh 46 tuổi.

Người bệnh cho biết, chiều một ngày cuối tuần, ông có ăn cơm với cá. Ăn được hai ngày, ông thấy đau bụng vùng thượng vị nên đến Bệnh viện quận Thủ Đức khám.

Sau khi nghe người bệnh trình bày, bác sĩ tiến hành nội soi thì phát hiện 2 dị vật đâm vào dạ dày người bệnh.

Các bác sĩ cho biết, dị vật đường tiêu hóa là tai nạn thường gặp nhưng có thể nguy hiểm đến tính mạng. Ảnh: BVCC.

Các bác sĩ tiến hành nội soi gắp dị vật. 2 dị vật là xương cá, kích thước 2.5cm và 3cm găm vào thành dạ dày người bệnh. Vị trí dạ dày bị xương cá găm vào có phù nề, không chảy máu.

Sau can thiệp, sức khỏe người bệnh trở lại bình thường.

Vì vậy, khi thấy bị hóc xương, nạn nhân nên đến bệnh viện để được can thiệp kịp. Ảnh: BVCC.

Từ trường hợp trên, các sĩ cho biết, các bác sĩ cảnh báo, dị vật đường tiêu hóa là những vật do vô tình hay cố ý nuốt phải trong quá trình ăn uống hay trong sinh hoạt. Phần lớn các dị vật này có thể tự đào thải ra ngoài theo phân nhờ nhu động của ống tiêu hóa. Tuy nhiên, có khoảng 20 đến 30% các dị vật cần phải điều trị do có kích thước lớn, có hình thù sắc nhọn như: tăm, kim khâu, xương cá…

Nếu các dị vật này không kịp xử trí kịp thời sẽ gây tổn thương trong đường tiêu hóa, dẫn đến biến chứng như: chảy máu, áp xe, tắc ruột, thủng ruột, thậm chí có thể tử vong. Do đó, khi nghi ngờ bị dị vật đường tiêu hóa, người bệnh cần nhanh chóng đi thăm khám để được bác sĩ chẩn đoán, can thiệp kịp thời.



Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau bữa cơm có cá, người đàn ông 46 tuổi phải nhập viện cấp cứu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO