Rùng mình xem cảnh massage bằng... dao phay để chữa bệnh

13/10/2020 10:21

Được biết, phương pháp massage trị liệu này đã xuất hiện khoảng 2.500 năm trước, hiện đang khá phổ biến tại Đài Loan (Trung Quốc).

Tại Đài Loan (Trung Quốc), liệu pháp massage bằng lưỡi dao phay đã xuất hiện hơn 2.500 năm trước. Được biết, phương pháp này bắt nguồn từ Trung Quốc cổ đại như một liệu pháp để thay thế cho y học cổ truyền.

Theo lời giới thiệu, đây là kỹ thuật giúp khách hàng giảm đau đầu, đau lưng hay đau nửa đầu và rất phổ biến trong văn hóa của người dân xứ Đài.

Rùng mình xem cảnh massage bằng ... dao phay để chữa bệnh - 1
Liệu pháp massage bằng dao rất phổ biến và được người dân Đài Loan ưa chuộng

Đến thăm một cửa tiệm massage bằng dao ở thành phố Đài Bắc, theo lời giới thiệu của cô Angelina Xiao, "massage bằng dao không cần dùng sức quá mạnh và an toàn, đồng thời đây là một liệu pháp cân bằng".

"Hầu như mọi người đều sợ dao hoặc không tin vào tính hiệu quả của phương pháp này. Nếu như massage truyền thống dùng lực của đôi tay và lực ấn từ cơ thể, thì massge bằng dao sẽ khác. Người Đài Loan rất thích liệu pháp chữa bệnh kiểu này", cô Xiao nói.

Rùng mình xem cảnh massage bằng ... dao phay để chữa bệnh - 2
Một người thợ đang massage cho khách

Với kinh nghiệm làm việc 14 năm, cô Xiao cho biết, nếu một người thợ chưa đủ kỹ năng hành nghề sẽ gây nguy hiểm cho khách. Thậm chí, nếu làm sai phương pháp sẽ khiến khách bị đau hoặc chảy máu.

"Không phải nơi nào trên cơ thể người cũng massage bằng dao được. Người thợ phải hiểu về hệ thống lưu thông khí huytế, biết chỗ nào có thể dùng dao và dùng lực ra sao", cô Xiao nhấn mạnh.

Muốn trở thành một chuyên gia massage bằng dao không hề đơn giản. "Ban đầu, chúng tôi sẽ phải gặp một nhà sư giúp ổn định khí chất và bắt đầu buổi học về dao".

Tiếp đó sẽ là 3 năm rèn luyện liên tục. Một con dao để hành nghề phải hơi cùn, làm từ nhiều loại sắt. Những con dao sẽ hơ trên khói của gỗ đàn hương rồi đặt trong lồng kính để đảm bảo độ sáng bóng", chuyên gia massage bằng dao cho biết.

Rùng mình xem cảnh massage bằng ... dao phay để chữa bệnh - 3

Đây là những con dao được thiết kế riêng, không phải là loại dao phục vụ cho việc bếp núc

Đối với mỗi người thợ, họ luôn phải giữ gìn con dao cẩn thận như bảo bối của mình, thậm chí không cho người lạ chạm vào chúng. Thông thường, họ sẽ dùng 2 dao cùng lúc, tượng trưng cho âm - dương, giúp khách hàng thư giãn cơ thể.

Trong khi đó, những khách hàng lần đầu trải nghiệm phương pháp này thường tỏ ra e dè, lo lắng.

Rùng mình xem cảnh massage bằng ... dao phay để chữa bệnh - 4
Những con dao được bảo quản rất cẩn thận

"Ban đầu tôi còn nghĩ đó là dao phay thái thịt. Nhưng sau khi thử, tôi thấy khá thoải mái, như có luồng điện chạy qua người. Sau thời gian trị liệu, tôi thấy hông và lưng ổn hơn trước", một vị khách nhận định.

Ngày nay, giữa rất nhiều sự lựa chọn, nhưng người Đài Loan vẫn ưa chuộng liệu pháp này. Không chỉ giúp chữa bệnh, họ còn tin rằng đây là phương pháp massage giúp lưu thông khí huyết và trẻ hóa cơ thể.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rùng mình xem cảnh massage bằng... dao phay để chữa bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO