Quên đi chữa bệnh, người phụ nữ Hà Hội mang khối u nặng 7kg

Phương Linh| 12/01/2021 19:44

Việt Báo5 năm trước đi khám, chị H. được chẩn đoán có khối u trong tử cung nhưng còn nhỏ nên chưa can thiệp. Sau đó, chị không đi khám định kỳ nên khối u ngày càng to.

Bệnh viện Phụ Sản Hà Hội vừa phẫu thuật bóc tách khôi u trong tử cung, kích thước 230x160x230mm cho chị N.H.H, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Người bệnh cho biết, chị biết mình có khối u trong tử cung 5 năm trước, nhưng khối u nhỏ nên chưa can thiệp. Sau đó, chị không đi khám định kỳ và không theo dõi.

Các bác sĩ đang phẫu thuật loại bỏ khối u cho người bệnh. Ảnh: BVCC.

Thời gian gần đây, chị H. bị huyết áp cao, lại thấy đau bụng nên đi khám tổng quát thì được phát hiện khối u to chiếm hết khoang bụng.

TS.BS Lê Thị Anh Đào và ê-kíp đã tiến hành phẫu thuật cắt khối u cho người bệnh. Ca phẩu thuật được thực hiện trong 1 giờ và thành công. Các bác sĩ đã lấy ra khối u nặng gần 7kg cho người bệnh.

Hiện sức khỏe bệnh nhân dần hồi phục và được theo dõi hậu phẫu.

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội khuyến cáo, chị em phụ nữ nên đi khám phụ khoa định kỳ, nếu đã có phát hiện bất thường ở phần phụ cần duy trì khám theo chỉ định của bác sĩ để kịp thời can thiệp, tránh để xảy ra tình trang bệnh phát triển ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quên đi chữa bệnh, người phụ nữ Hà Hội mang khối u nặng 7kg
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO