Nữ sinh có 2 tử cung suýt vỡ 1 do sai lầm của bác sĩ

20/10/2020 07:55

Cô gái bị co thắt bụng cực độ bị chẩn đoán nhầm là táo bón tiết lộ rằng cơn đau dữ dội của cô thực tế là do tử cung thứ hai - nơi tích tụ máu kinh nguyệt trong suốt 4 năm.

Madeleine Janes, 21 tuổi, sống tại Rugby (Anh) còn bị các nhân viên y tế cho là “quá khích” trong 4 năm, sau lần đầu tiên đến bác sĩ đa khoa khám vào năm 2015 vì chứng co thắt.

Bất chấp vài lần đi khám bệnh viện và cả bác sĩ tư trong những năm thiếu niên, những lo lắng của cô đều bị gạt bỏ và không có kiểm tra, xét nghiệm nào được thực hiện.

Nhưng sau một lần trở ốm trong kỳ nghỉ gia đình ở Devon năm 2019, Madeleine được đưa tức tốc đến bệnh viện địa phương. Ở đây người ta phát hiện cô có tử cung thứ hai đang trên đà “phát nổ”.

Nữ sinh có 2 tử cung suýt vỡ 1 do sai lầm của bác sĩ - 1

Madeleine Janes trong một tấm hình chụp tại Devon khi đi nghỉ với gia đình

Khi Madeleine lần đầu tiên đi khám, bác sĩ cho biết cô bị táo bón và kê đơn Buscopan - một loại thuốc dùng để giảm đau bụng. Nhưng các triệu chứng vẫn tồn tại và bắt đầu ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của Madeleine, thuốc giảm đau không đỡ. Những cơn đau tệ hại đến mức Madeleine bắt đầu ngủ trong phòng khách để còn có TV làm bạn đồng hành khi mất ngủ.

Madeleine có trở lại bệnh viện nhiều lần, nhưng cơn đau của cô luôn bị nhầm là táo bón, một y tá còn cho cô là ảo tưởng.

Cô cho biết: “Đầu tháng 8, tôi bắt đầu trải qua những cơn đau khó chịu, bắt đầu vào cuối ngày và khiến tôi tỉnh giấc giữa đêm. Tôi không biết có chuyện gì nên đã đến gặp bác sĩ đa khoa, chỉ để được thông báo rằng họ không thể phát hiện ra điều gì khác ngoài việc có thể bị táo bón. Và họ kê cho tôi Buscopan.

Tôi không thể nhớ lần đầu tiên chúng tôi quyết đi khám là khi nào, nhưng chúng tôi đã đến khoa nhi. Một bác sĩ đã khám cho tôi, sờ nắn dạ dày rồi cho tôi về một lần nữa. Không gì hơn ngoài chứng táo bón!

Không xét nghiệm máu, không chụp chiếu, không cần kiểm tra thêm. Tôi nghĩ rằng tôi đã được yêu cầu dùng paracetamol.

Chúng tôi đã quay lại bác sĩ đa khoa một vài lần nữa để làm xét nghiệm nước tiểu tiêu chuẩn và khám sức khỏe. Tôi vẫn được thông báo rằng không có bất kỳ điều gì bất thường và táo bón có thể gây đau bụng dữ dội”.

Các triệu chứng liên tục không được thừa nhận khiến Madeleine cảm thấy như người mất trí. Cô biết rằng có điều gì đó không ổn.

Cho đến ngày, khi đang mừng sinh nhật mẹ trong một kỳ nghỉ gia đình ở Devon, Madeleine lại lên cơn đau dữ dội. Gia đình đưa cô đến trung tâm chăm sóc y tế địa phương, ở đó, trước sự kinh ngạc của cả nhà, Medeleine được điều trị cấp cứu ngay lập tức.

Madeleine được nối ống truyền tĩnh mạch để giảm đau, xét nghiệm máu và được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt để theo dõi sát sao.

Cô thậm chí còn cần truyền thuốc giảm đau. Các y tá và bác sĩ đều nhận xét rằng trông cô giống như một phụ nữ đang chuyển dạ.

Nữ sinh có 2 tử cung suýt vỡ 1 do sai lầm của bác sĩ - 2

Madeleine được điều trị cấp cứu ngay lập tức khi đến khám tại trung tâm y tế địa phương ở Devon

Chụp X-quang và siêu âm cho thấy cô gái 21 tuổi có hai tử cung, hai cổ tử cung, một buồng trứng và thiếu một quả thận. Cô cũng có một miếng da đã phát triển trên đỉnh cổ tử cung thứ hai, gây tắc nghẽn máu kinh. (Madeleine trước đó được thông báo không chính xác rằng cô có tử cung hai cạnh - khi tử cung hình thành hình trái tim).

Kết quả chụp MRI cho thấy nguồn gốc cơn đau của cô: Tử cung thứ hai nhỏ hơn bị tắc và chứa đầy máu ứ đọng trong suốt 4 năm có kinh. Madeleine được đưa vào phẫu thuật khẩn cấp lấy ra hơn 100ml máu khô.  Sau đó cô nằm viện bảy ngày để hồi phục và được chuyển đến một bác sĩ chuyên khoa ở London.

Nữ sinh có 2 tử cung suýt vỡ 1 do sai lầm của bác sĩ - 3

Madeleine dần hồi phục sau 7 ngày nằm viện

“Cuối cùng, khi tôi được xem trọng ở Devon, đó là cảm giác nhẹ nhõm nhất mà tôi từng cảm nhận được. Điều đó làm tôi tin tưởng hơn vào bản thân, vì tôi đã biết có điều không ổn, ngay cả khi tôi nhiều lần bị nghe họ nói với nhau là "có vấn đề gì đâu". Được kiểm tra một cách nghiêm túc là sự công nhận mà tôi biết rằng tôi xứng đáng được hưởng trong nhiều tuần. Sau chẩn đoán, nhiều người nói tôi đã sống mười sáu năm cuộc đời mình mà không biết điều gì đang xảy ra bên trong cơ thể”, Madeleine nói.

Nữ sinh có 2 tử cung suýt vỡ 1 do sai lầm của bác sĩ - 4

Cô gái đặc biệt có 2 tử cung

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh có 2 tử cung suýt vỡ 1 do sai lầm của bác sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO