Những bước chăm sóc da khi phụ nữ sang tuổi 30

T.L (Vogue.com)| 03/08/2020 07:00

Việt BáoỞ tuổi 30, làn da phải đối mặt với những nguy cơ lão hóa sớm. Đốm nâu, nếp nhăn xuất hiện đã trở thành một nỗi ám ảnh của nhiều phụ nữ. Vì vậy, chúng ta cần để tâm đến những bước dưỡng da khi còn trong độ tuổi 20.

Theo Bác sĩ da liễu Alicia Barba tại Mỹ bật mí, khi bước vào độ tuổi 30, khả năng tự phục hồi của làn da trở nên kém đi và những dấu hiệu tổn thương do ánh nắng mặt trời bắt đầu xuất hiện: những đốm nâu mờ, dấu chân chim, da xỉn màu... Những tổn hại bạn gây ra cho làn da trong những năm tuổi 20 sẽ thể hiện rõ vào những năm 30, 40 và 50 tuổi. Chúng sẽ dần tích tụ và quay trở lại ám ảnh bạn.



May mắn là bạn có thể hành động sớm để bảo vệ làn da tương lai của mình. Bạn cần phải tập trung vào bảo vệ và chống lão hoá cho da từ khi còn trẻ. Bạn phải chăm sóc các vùng da khác nhau chứ không chỉ giới hạn ở da mặt.

Khi còn trẻ, chúng ta thường chỉ để ý đến da mặt nhưng ta thật sự cần phải bảo vệ làn da ở cổ, ngực, bàn tay và bàn chân nữa. Bạn sẽ bắt đầu chú tâm đến các vùng da này khi bạn già đi và có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng da mặt để dưỡng da cổ và ngực.

Dưới đây là những bước chăm sóc da mà bác sĩ Barba khuyên các cô gái tuổi đôi mươi nên làm nhưng chúng vẫn rất cần thiết nếu bạn trên 30 tuổi. Chẳng bao giờ là quá trễ để chăm sóc làn da của mình, tôi đảm bảo nó vẫn sẽ công hiệu và sẽ sở hữu làn da tuổi 20 khi ở tuổi 30.

Sữa rửa mặt dịu nhẹ

Tẩy tế bào chết là một bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da, đôi khi chúng ta có thể tẩy quá mức cần thiết. Dù là sữa rửa mặt, máy rửa mặt hay sản phẩm có chứa hạt tẩy da chết nếu bạn sử dụng 2 phương pháp cùng một lúc, làn da bạn sẽ bị kích ứng. Hãy đảm bảo bạn luôn có một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ để sử dụng vào buổi sáng khi bạn chỉ cần rửa sạch dầu thừa và các sản phẩm dưỡng da còn trên da từ đêm hôm trước.



Tinh chất dưỡng da có chứa vitamin C

Bạn nên dùng một loại tinh chất có chứa vitamin C và các chất chống oxy hoá như một bước bổ sung nhằm bảo vệ làn da trước tác động của ánh nắng mặt trời. Kem chống nắng không phải là một tấm chắn hoàn hảo các tia UV vẫn có thể xâm nhập và bạn cần có một lớp bảo vệ dưới kem chống nắng.

Nó sẽ giúp trung hoà sản sinh các gốc tự do và thúc đẩy sản xuất collagen. Một số sản phẩm kem chống nắng được quảng cáo có bao gồm các chất chống oxy hoá, tuy nhiên chưa có gì chứng minh được hàm lượng đó là đủ để bảo vệ làn da, vì vậy bạn vẫn nên dùng thêm một sản phẩm chống oxy hoá riêng biệt.

Kem chống nắng dùng hàng ngày

Bắt buộc bạn phải sử dụng kem chống nắng mỗi ngày. Có rất nhiều loại để chọn nhưng bạn nên mua loại có quang phổ rộng ở mức SPF 30 hoặc cao hơn. Tôi thường tìm hiểu xem sản phẩm có chứa kẽm oxide và titanium dioxide không vì hai thành phần này sẽ giúp hạn chế nổi mụn. Nếu vận động ngoài trời thì nên thoa kem chống nắng lại mỗi 2 giờ còn nếu bạn làm việc trong nhà thì chỉ cần thoa kem một lần vào buổi sáng là đủ.

Sản phẩm có chứa Retinol

Hãy chọn một sản phẩm retinol dịu nhẹ có thể mua ở bất kỳ nhà thuốc nào và bắt đầu sử dụng hai ngày một lần vào buổi tối. Bạn cũng có thể trộn retinol với một ít kem dưỡng ẩm để giúp da làm quen. Lý tưởng nhất là bắt đầu sử dụng vào cuối độ tuổi 20 và dần dần chuyển sang sử dụng các sản phẩm được kê toa có hàm lượng retinol cao hơn khi bước vào tuổi 40.

Kem mắt

Làn da quanh mắt rất mỏng đó sẽ là nơi những dấu hiệu lão hoá đầu tiên xuất hiện. Hãy tập thói quen dùng kem mắt từ sớm ngay cả khi bạn chưa có nếp nhăn nào thì nó cũng sẽ giúp dưỡng ẩm và làm đầy bọng mắt, ít nếp nhăn hơn khi bạn già đi. Hãy thay phiên dùng các sản phẩm có những hoạt chất khác nhau để chăm sóc từng lớp cấu trúc da và bắt đầu dùng một loại kem mắt có chứa retinol, sau khi dùng hết thì chuyển sang một loại có hyaluronic acid để dưỡng ẩm.



Tẩy tế bào chết

Khi bước vào những năm cuối độ tuổi 20, một vài người có thể bắt đầu nhận thấy những dấu hiệu lão hoá sớm do ánh mặt trời hoặc thuốc lá gây ra, muốn điều trị chúng một cách quyết liệt hơn. Có rất nhiều hoạt chất acid bạn có thể dùng tại nhà mỗi tuần hoặc mỗi hai tuần để tầy tế bào chết cho da, tuy nhiên cũng phải cần nghiên cứu thật kỹ trong quá trình sử dụng. Hãy sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ và kem dưỡng ẩm để tránh kích ứng da sau khi tẩy tế bào chết.



Muối tắm tẩy tế bào chết dịu nhẹ


Tẩy tế bào chết luôn đi kèm với dưỡng ẩm. Khi tẩy tế bào chết, bạn cũng lấy đi lớp dầu tự nhiên trên bề mặt da. Tẩy tế bào chết quá mức sẽ khiến da khô và ngứa ngáy hãy sử dụng một loại muối tắm vừa có thể tẩy tế bào chết vừa dưỡng ẩm cho làn da của bạn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những bước chăm sóc da khi phụ nữ sang tuổi 30
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO