Người đàn ông 37 tuỗi nuốt cây đinh dài 8 cm

Ngọc Hân| 30/09/2020 16:47

Việt BáoNghĩ anh T. bị tâm thần nên người nhà không muốn làm phẫu thuật lấy dị vật, các bác sĩ phải ra sức thuyết phục họ.

Người bệnh là anh N.T.T, 37 tuổi, ở huyện Bình Tân, Vĩnh Long. Khuya ngày 28/9, anh T. được người nhà chở vào Bệnh viện đa khoa Cần Thơ trong tình trạng ho khạc ra máu.

Người nhà cho biết, anh T. bị rối loạn tâm thần. Họ không biết vì sao anh lại nuối cây đinh và nuốt khi nào. Khi thấy anh kêu đau ở cổ, ho ra máu, họ chở anh đến bệnh viện khám.

Trên phim X-Quang cho thấy, có một cây đinh nằm ở vùng cổ và phần đuôi nhọn đâm xuống ngực. Hình ảnh chụp cắt lớp vi tính phát hiện, dị vật nằm ngay sát cạnh động mạch cảnh và động mạch dưới đòn, có hình ảnh áp xe trung thất và tràn dịch màng phổi phải.

Anh T. nuốt cây định dài gần 8 cm. Ảnh: BVCC.

Sau hội chẩn, các bác sĩ thống nhất lấy dị vật và làm sạch tổn thương cho người bệnh. Tuy nhiên, do bệnh nhân tâm thần nên gia đình không tha thiết điều trị. Họ muốn xin đưa anh T. về. Nếu để cây định nằm lâu trong động mạch người bệnh sẽ nguy hiểm tính mạng, các bác sĩ ra sức thuyết phục người nhà để anh T. ở lại làm phẫu thuật. Sau nhiều lần, gia đình anh T. mới đồng ý.

Ngày 29/9, ca phẫu thuật lấy dị vật cho người bệnh được tiến hành. Cây đinh dài khoảng 8 cm làm thủng động mạch dưới đòn phải của người bệnh được lấy ra. Các bác sĩ cũng chọc dò, dịch màng phổi lấy ra 300 ml máu không đông.

Hiện bệnh nhân tỉnh, sinh hiệu ổn, màng phổi hoạt động tốt, ra thêm 100ml máu đỏ sậm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông 37 tuỗi nuốt cây đinh dài 8 cm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO