Nghịch pin quạt tích điện, thiếu niên 14 tuổi bị cụt 3 ngón tay

Phương Linh| 23/10/2020 14:33

Việt BáoThs.BS Đoàn Lê Vinh, khoa Phẫu thuật Chấn thương Chung, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, nơi đây vừa tiếp nhận bệnh nhân gặp tai nạn do pin quạt tích điện phát nổ.

Người bệnh là nam thiếu niên A.T, 14 tuổi, ở Trang Hạ, Thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh. Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng xây xát vùng hàm mặt, ngực, bụng. Mắt trái bị rách lớp mi trên, cương tụ kết mạc. Bàn tay trái dập nát, cụt chấn thương ngón 1, 2 và 3. Vết thương mu tay và gan tay lớn 10cm, lóc da gan tay cùng nhiều dị vật đen, bẩn.

Người nhà bệnh nhi cho biết, tai nạn của em T. do pin quạt tích điện gây nên. Trước đó, do em mang pin ra nghịch thì không ngờ vật dụng phát nổ.

Hình ảnh phim chụp các ngón tay bị đứt của em T. Ảnh: BVCC.

Bác sĩ Vinh cho biết, ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhi các bác sĩ tiến hành bơm rửa, làm sạch vết thương nhiều lần, cắt lọc sạch vết thương, phẫu thuật cấp cứu cắt lọc sửa mỏm cụt ngón 1, 2 và 3 cho người bệnh. Các bác sĩ cũng xử lý vết thương phần mềm gan bàn tay, mu bàn tay và nhiều vị trí thương tổn khác.

Ca phẫu thuật diễn ra trong một tiếng. Hiện, bệnh nhi ổn định. Do còn vết thương mi trên và kết mạc nên bệnh nhi được chuyển sang bệnh viện chuyên khoa mắt để tiếp tục điều trị.

Bác sĩ Vinh cho biết, thời gian qua, các cơ sở y tế tiếp nhận nhiều ca chấn thương do nổ pin dự phòng, pin tự chế, pin của các thiết bị điện tử, nổ điện thoại trong lúc sạc pin. Các vết thương nạn nhân thường gặp là những chấn thương dập nát do nổ, rất khó có thể bảo tồn được, hầu hết phải cắt cụt.

“Mọi người nên cẩn trọng trong sử dụng các thiết bị điện tử. Với trẻ em tuyệt đối không học theo những video tự chế trên mạng xã hội. Tai nạn xảy ra sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và ảnh hưởng đến tính mạng các em”, bác sĩ Vinh khuyến cáo.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghịch pin quạt tích điện, thiếu niên 14 tuổi bị cụt 3 ngón tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO