Ngã vào kiện gạch lót sàn, anh công nhân xây dựng nguy kịch

Ngọc Hân| 21/09/2020 11:13

Việt BáoĐang lam việc, anh công nhân xây dựng bị kiện gạch lót sàn đè trúng, may mắn, anh được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Anh C.V.B, 36 tuổi, làm công nhân ở một công trình xây dựng tại TP.HCM. Ngày 1/9, trong lúc đang làm việc, anh bị kiện gạch lót sàn nhà ngã đè vào người. May mắn, anh được các đồng nghiệp lôi ra và chở đến Bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu.

Bác sĩ Bùi Đức Thịnh, Khoa Ngoại Tổng quát, Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, anh B. nhập viện trong tình trạng đau từ vùng bụng trở xuống, nhưng vẫn tỉnh, tiếp xúc tốt. Anh được cho làm xét nghiệp và chụp CT bụng cấp cứu.

Các bác sĩ kiểm tra tình trạng của người bệnh. Ảnh: BVCC.

Tuy nhiên, không lâu sau khi nhập viện, người bệnh tiến triển xấu rất nhanh, sinh hiệu không ổn định, mạch nhanh, huyết áp hạ thấp, bụng chướng căng dần. Ngay lập tức, bệnh viện kích hoạt quy trình báo động đỏ để cấp cứu bệnh nhân. Các khoa khối ngoại nhanh chóng có mặt để hội chẩn ca bệnh nguy kịch.

Kết quả CT ngực bụng cho thấy, bệnh nhân bị tổn thương tụy độ 4, có chảy máu hoạt động, chấn thương thận trái và tuyến thượng thận trái, dịch ở ổ bụng nhiều.

Bác sĩ Mai Hoa, Trưởng Ngoại Nội Tổng quát cho biết, khi mở ổ bụng, các bác sĩ phát hiện có rất nhiều máu, hút ra được khoảng 2 lít máu đỏ tươi và máu bầm. Kiểm tra kỹ, các bác sĩ thấy vỡ đứt thân và đuôi tụy, vỡ hành tá tràng, tổn thương mạch máu vị phải dẫn đến sốc mất máu.

Vài ngày tới, anh B. sẽ được xuất viện. Ảnh: BVCC.

“Chúng tôi đã cắt thân và đuôi tụy bảo tồn lách, khâu hành tá tràng và cầm máu cho người bệnh. Ca phẫu thuật kéo dài 3 giờ nhưng rất thành công”, bác sĩ Mai thông tin.

Bác sĩ Mai cho biết, hiện, bệnh nhân đã qua cơn nguy hiểm, hoàn toàn tỉnh, tiếp xúc tốt, có thể đi đứng, sinh hoạt và ăn uống bình thường. Các vết mổ khô và đã cắt chỉ. Dự kiến bệnh nhân có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngã vào kiện gạch lót sàn, anh công nhân xây dựng nguy kịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO